Sáng hôm sau, bọn họ từ biệt thành chủ Lý Thái Dung và Thương Thái Lang rồi ngự kiếm trở về nhà.
Lý Đế Nỗ muốn nói chuyện với Tại Dân, nhưng y lại thằng thừng tránh mặt hắn. Y hóa trở lại hình hài hồ ly, yên lặng để Lý Đế Nỗ bế mình về Lý gia, sau khi về đến nơi liền hai ba bước chạy đi mất, mặc kệ Lý Đế Nỗ gọi theo đến khản cổ.
Tại Dân trốn lên cây đào quen thuộc, nhắm mắt thở dài. Y cho rằng Lý Đế Nỗ chỉ là nhất thời hành động như vậy mà thôi, nụ hôn đó đối với hắn không có ý nghĩa gì cả, hắn sẽ sớm quên nên y cũng không cần quá để tâm làm gì. Chỉ cần y im lặng, Lý Đế Nỗ cũng sẽ không nhắc đến nữa, bọn họ sẽ coi như chuyện này chưa từng xảy ra. Như vậy thì cuộc sống của Lý Đế Nỗ sẽ không bị y làm cho đảo lộn, hắn có thể tiếp tục bình yên làm Lý đại công tử như trước, chẳng cần e ngại trăm lời bàn tán dị nghị của tu chân giới.
Tại Dân tự nhủ với mình như vậy, nhưng trong lòng lại không sao kiềm chế được nỗi tủi thân và buồn bã.
Y không biết Lý Đế Nỗ nghĩ gì, cũng không có cơ hội để biết, bởi tình hình của các tứ đại gia tộc đang trở nên rối ren hơn bao giờ hết. Lý gia chủ đã tuổi cao sức yếu, linh lực tuy mạnh mẽ nhưng phong độ đã không còn như trước, Lý Đế Nỗ thân là người thừa kế, phải dốc hết sức cùng ông củng cố phong ấn của ác thú Hỗn Độn, đồng thời gấp rút dạy bảo các môn đệ nhỏ tuổi, quả thực là vô cùng bận rộn. Tinh thần của các gia tộc tu tiên luôn trong trạng thái căng thẳng, đề cao cảnh giác, chỉ sợ ác thú sẽ tấn công bất cứ lúc nào. Đã trải qua ba mươi năm yên bình, giờ đây nguy hiểm lại đột ngột ập tới khiến bọn họ đều nhất thời không kịp trở tay, vô cùng hoảng loạn.
Ngày nào Lý Đế Nỗ cũng thức dậy từ sáng sớm, rồi chỉ trở về khi mặt trăng đã lên cao. Tại Dân không muốn vướng chân hắn liền gia nhập đội canh gác của Lý gia, ngày nào cũng canh giữ kết giới, đề phòng kẻ địch tấn công. Y thường đi tuần trong hình hài hồ ly, đám môn đệ Lý gia vẫn coi y là sủng vật của Lý Đế Nỗ nên đối xử với y hết mực cung kính. Mỗi ngày cứ trôi qua trong căng thẳng như vậy khiến Tại Dân ngày càng mệt mỏi, u sầu.
Ác thú Cùng Kỳ đã bỏ trốn, nhưng hành tung của nó lại vô cùng bí ẩn, không khoa trương và tàn bạo như trong ba mươi năm về trước. Điều này chỉ càng khiến tứ đại gia tộc thêm phần lo sợ: không biết nó đang ấp ủ mưu mô gì, chờ thời cơ nào để tác oai tác quái? Nếu như nó cứ hung hãn lộ diện thì dễ rồi, Hoàng gia sẽ có thể đi truy bắt nó ngay lập tức. Nhưng lần này nó lại quá sức thông minh quỷ quyệt, lẩn trốn kĩ lưỡng, khiến không chỉ Hoàng gia mà cả tu chân giới đều vô cùng hoang mang.
Cứ cách vài ngày, các tiên tộc nhỏ lại cử người tới Lý gia báo cáo tình hình, nhờ vậy mà Tại Dân cũng biết được đôi phần về thế cục hiện tại. Công tử Tiêu Đức Tuấn của Tiêu gia đã đi khắp nơi dò la tình hình, nhưng kết quả thu được chỉ là một con số không. Đám người Trương Duệ Ân, Chung Thần Lạc thường xuyên phải ra ngoài trừ yêu, bởi việc Cùng Kỳ trốn thoát đã nhanh chóng kích động ác tâm của một vài loại yêu quái, khiến bọn chúng ngày càng ngông cuồng. Mặt khác, phía thành Bảo Dương hoàn toàn không tìm được giấu vết gì của kẻ tu tà thuật, việc điều tra hung thủ muốn sát hại Lý Đế Nỗ cứ thế đi vào ngõ cụt. Cùng với Lý gia, Mã gia và Trịnh gia đều đang dốc hết linh lực để bảo vệ phong ấn đồng thời tăng cường canh gác, không một phút nào dám ngơi nghỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tình
Fanfiction"Ngươi đã dùng ba sinh mạng để cứu ta. Ta mặc kệ ngươi có là hồ ly, một đời này ta chỉ muốn ở bên cạnh ngươi. Tại Dân, ta yêu ngươi." ---- ❗Lấy cảm hứng từ truyền thuyết "Tứ đại thần thú" và loài hồ ly chín đuôi của Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ có một...