Men theo dòng nước không biết bao lâu, rốt cuộc bọn họ cũng nhìn thấy ánh sáng.
Tại Dân ngồi vững vàng trên lưng Lý Đế Nỗ, nhìn thấy phía trước có một đốm sáng mơ hồ, liền lập tức kêu lên. "Đế Nỗ, nhìn kìa!"
Lý Đế Nỗ gật đầu, tăng tốc độ bơi về phía ấy.
Bọn họ nghỉ ngơi trong hang đá đủ rồi, liền tiếp tục bơi dọc theo con sông ngầm, mò mẫm đi về phía trước. Những cho rằng còn lâu mới có thể tìm thấy lối ra, vậy mà chưa đến một tuần hương sau, bọn họ đã bơi ra khỏi hang động tối tăm, trôi đến một con sông trong vắt.
Tại Dân quay đầu lại nhìn. Con sông này chảy ra từ một ngọn núi khổng lồ, nơi bọn họ trôi ra lại ở vị trí lưng chừng ngọn đồi, dòng nước hơi chảy dốc xuống, nhưng may mắn là không quá siết. Lý Đế Nỗ nhanh chóng nhảy lên bờ, đặt Tại Dân xuống đất. Tại Dân hóa trở lại dạng người, lo lắng hỏi hắn. "Ngươi có mệt không?"
Lý Đế Nỗ mỉm cười. "Không mệt, đừng lo."
Tại Dân xót xa nắm lấy bàn tay đã lạnh ngắt và nhăn nheo vì ngâm trong nước của hắn, nói khẽ. "Đều tại ta vô dụng. Nếu như ta bơi giỏi một chút, ngươi đã..."
"Ngươi lại nói linh tinh cái gì thế? Chỉ là ngâm nước một chút thôi, có là gì đâu."
Lý Đế Nỗ hôn nhẹ lên trán y. "Đừng nghĩ nữa, được chứ?"
Nói xong, hắn liền vung kiếm, dứt khoát chém một đường lên trời.
Trên nền trời trong xanh, một con rồng khổng lồ bất chợt xuất hiện, bay lượn trên đỉnh đầu hai người bọn họ. Đây chính là tín hiệu của Lý gia, khi ở trong hang đá không thể sử dụng, chỉ khi ra đến bên ngoài mới có thể phóng lên trời. Nhìn thấy tín hiệu này, môn đệ Lý gia nào ở gần nhất đều phải chạy tới tiếp ứng. Quả nhiên, con rồng mới bay lượn trong chốc lát, một nhóm năm người mặc thanh y của Lý gia đã ầm ầm ngự kiếm phi tới, bổ nhào xuống trước mặt bọn họ.
Tại Dân vội vã giật bàn tay mình khỏi tay Lý Đế Nỗ.
Trịnh Thành Xán đi đầu, hoàn toàn không để ý đến dáng vẻ mất tự nhiên của Tại Dân, vừa nhìn thấy bọn họ nó suýt chút nữa đã quỳ xuống mà khóc. "Lý đại công tử! Tại Dân công tử!"
Vứt hết cả lễ nghi các thứ ra sau đầu, nó lao đến ôm lấy Tại Dân, nước mắt lưng tròng kêu lớn. "Tốt quá rồi, hai người đều không sao. Bọn họ nói hai người đi tìm đệ mà mất tích, đệ thật sự lo lắng muốn chết!"
"Bỏ cái tay thối của ngươi ra khỏi người ta." Tại Dân vùng vẫy kêu lên. "Ngươi không sao ư?"
"Không sao, đương nhiên là không sao, ta thì có thể có chuyện gì?" Trịnh Thành Xán nói.
Tại Dân liếc nhìn Lý Đế Nỗ, ngầm hiểu ra. Trịnh Thành Xán căn bản là đâu có bị bắt đi, là kẻ này cố tình dụ bọn họ vào tròng. Thế nhưng đã hao tâm tổn tứ đến mức này, nào đốt thành, nào giả bắt người, lẽ nào lại để bọn họ thoát ra ngoài dễ dàng như thế?
Lý Đế Nỗ liếc nhìn hai cánh tay vẫn đang quấn chặt quanh người Tại Dân, nheo mắt nói. "Bỏ ra."
Trịnh Thành Xán bỗng không rét mà run, vội vàng thả tay ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tình
Fanfiction"Ngươi đã dùng ba sinh mạng để cứu ta. Ta mặc kệ ngươi có là hồ ly, một đời này ta chỉ muốn ở bên cạnh ngươi. Tại Dân, ta yêu ngươi." ---- ❗Lấy cảm hứng từ truyền thuyết "Tứ đại thần thú" và loài hồ ly chín đuôi của Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ có một...