Khi Tại Dân thức dậy, y đã hóa thành dạng người từ lúc nào.
Toàn thân y đau nhức như bị ngàn kiếm đâm qua, cảm giác lạnh lẽo bao trùm như thể y đang ở trong hầm băng lạnh lẽo. Tứ chi của y nặng như chì, tầm mắt y hoa lên, mờ nhòa chẳng thấy rõ phía trước. Như thể y đã bị ngâm trong nước một thời gian thật dài, đến nỗi hít thở không thông, toàn thân vô lực chẳng chút sức sống. Hệt như xác chết đuối đã kịp bước một chân vào quỷ môn quan, lơ lửng vô định giữa lằn ranh của sự sống và cái chết.
Vì sao y lại yếu như vậy?
Tại Dân đau đớn muốn trở mình, cố gắng chớp mắt để nhìn rõ cảnh vật xung quanh.
Một lúc lâu qua đi, tầm nhìn của y mới trở nên rõ ràng hơn.
Y đang nằm trong phòng Lý Đế Nỗ. Nhưng người lại chẳng thấy đâu.
Đã có chuyện gì xảy ra nhỉ? Tại Dân chậm chạp muốn ngồi dậy, lại phát hiện ngay cả việc đơn giản như vậy, y cũng không làm được. Y chỉ đành nằm trở lại xuống giường, mơ mơ hồ hồ nhớ lại chuyện đã xảy ra.
Lý gia chủ...
Tại Dân mở choàng hai mắt.
Sao y lại không nhận ra?
Khoảnh khắc Lý gia chủ mỉm cười với y, khi ông nói ra những lời trăn trối cuối cùng.
"Tại Dân, chăm sóc Đế Nỗ giúp ta nhé."
Lẽ ra ngay lúc ấy, Tại Dân phải liều chết xông lên mà ngăn ông lại. Lẽ ra y phải dùng tất cả sức lực của mình mà cứu ông, không để kẻ tu tà thuật đáng chết kia làm hại ông mới phải. Vì sao y lại ngất đi ngay lúc đó cơ chứ?
Nếu Lý gia chủ có mệnh hệ gì, Lý Đế Nỗ phải làm sao đây? Còn có Lý gia, bọn họ phải làm thế nào?
Nỗi đau nhức khắp thân thể bỗng chốc chẳng nhằm nhò gì so với nỗi bất an và đau đớn trong tâm trí.
Lẽ nào y đã vô lực để ông chết trước mặt mình như vậy?
Nếu như y không thể bảo vệ Lý gia chủ, vậy y còn có thể làm gì đây? Lý Đế Nỗ đã tin tưởng để y ở lại Lý gia, vậy mà y lại để hắn thất vọng.
Còn Lý Đế Nỗ nữa, liệu hắn có sao không?
Tại Dân nghĩ đến đây liền muốn bất chấp cơ thể yếu ớt của mình mà bò ra ngoài tìm Lý Đế Nỗ.
Y còn nhớ rõ khung cảnh hoang tàn của phủ Lý gia, nhớ thảm trạng không nỡ nhìn của Trịnh Thành Xán khi cố gắng chiến đấu chống lại kẻ thù. Kẻ tu tà thuật vậy mà đã đích thân tìm đến, không chỉ để giải thoát cho ác thú mà còn muốn đuổi cùng giết tận bọn họ. Khi ấy, tình thế ngàn cân treo sợi tóc, không có gia chủ chỉ huy, lại thiếu đi đại công tử, đám môn đệ trẻ tuổi đã gần như liều chết để chống cự. Mùi máu tanh nồng dường như vẫn quanh quẩn dưới mũi Tại Dân, cảm giác sợ hãi, hoảng loạn với yêu khí nồng nặc vẫn ám ảnh tâm trí, khiến y ngày càng thanh tỉnh hơn.
Y đã ngất đi bao lâu rồi? Lý gia bây giờ ra sao?
Y nghĩ đến đây, cửa phòng liền bật mở. Lý Đông Hách mang gương mặt uể oải bước vào, thấy Tại Dân đã tỉnh thì kinh ngạc đến trợn tròn hai mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tình
أدب الهواة"Ngươi đã dùng ba sinh mạng để cứu ta. Ta mặc kệ ngươi có là hồ ly, một đời này ta chỉ muốn ở bên cạnh ngươi. Tại Dân, ta yêu ngươi." ---- ❗Lấy cảm hứng từ truyền thuyết "Tứ đại thần thú" và loài hồ ly chín đuôi của Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ có một...