Chapter 10

1.2K 29 0
                                    

I wake up with a hard and heavy head. Parang pagod ang aking katawan at para akong dinaganan ng bato. I try to stretch my body and find it heavy still.

"What is the meaning of this trash!"

My eyes got widen when I hear a woman's voice shouted from my room door. Napabalikwas ako ng bangon noong marinig ko ang sigaw na iyon. Saka ko lamang napansing hindi lamang ako ang nasa kwarto na iyon. I am with someone.

He was peacefully sleeping in my bed. Naked. I look under the sheet and see my self naked too. Napatampal ako sa aking noo ng ma-realize ko ang nangyari kagabi.

That's explain why my body was tired and heavy. I am still sore down there and I can't even stand up.

"Marko. Marko umakyat ka rito" sigaw ni Lola. Ilang pares ng paa ang umaagaw ng katahimikan ng buong bahay. And every time it gets nearer my heart beats rapidly. Mas lalo lamang akong kinakabahan. My door open widely at naroon sina papa, mama at lolo. Everyone gasp. My father looks angry. Noong tinanaw ko si Raiko ay gising na ito.

Magulo ang buhok habang nakatingin sa pamilya ko na nasa harap. Walang pag kagulat na mababakas sa mukha niya. He look so calm and as if he know what was happening.

"Anong ibig sabihin nito Larissa!" My father shouted angrily. Baka sara ang kamao nito habang nanlilisik na nakatingin sa akin.

"Dad its nothing. Nothings happened. Promise nothing happe—"

"Don't fool me! Hindi kita pinalaking ganiyan Larissa. You should value your self. She was your sister's fiancé"

"Pero wala naman si ate" sigaw ko pabalik.

Hinihingal habang pilit na binabalik ang mga luha sa mata ko. I don't know what happened but I didn't regret what happened.

I maybe a slut but nothing will change. Nangyari na ang nangyari at wala ng makakabago noon.

"Por que wala na ang ate mo ay nilalandi mo na ang mapapangasawa niya. Wala ka talagang kwentang anak" my mother shouted before slapping me.

Parang matatangal ang ulo ko sa lakas ng sampal na iyon. Umawang ang labi ko bago tumingin sa kanila. Tuluyan ng bumuhos ang luha ko bago hinawakan ang ang aking pisngi bago natawa ng hilaw.

"It's my fault I took advantage if Larissa sir"

"It's not your fault hijo. Alam naman naming sa simula pa lamang ay malandi na talaga ang babaeng iyan" saad ni Lola. Tuluyan na akong natawa sa narinig ko.

"Pero kasalanan ko—"

"Huwag mo na siyang pag takpan hijo. Alam namin lahat"

"Damn it. Ako na naman. Ako na lagi" I shouted at them. Hindi ko mapigilan ang pag iyak. Tumayo ng tuwid si lolo bago nag salita.

"Mag bihis na kayo. And hijo. I want to see your family now. We shouldn't ignore this. And your mom promise to marry one of grandchildren this is your chance. May nangyari na sa inyo kaya ituloy mo na. Tara na. We'll wait down stair" malamig na saad ni lolo.

Pabagsak akong nahiga sa kama ko bago tinapunan ng tingin si Raiko.

"I'm sorry. I'm not sorry for what happened. I am sorry because I didn't cover you for that slap. I am the one to blame. Wala na sa huwisyo kagabi at hindi ako lasing but still I took advantage of it"

"Its okay. Sanay na ako doon" saad ko. Bumaba ako sa kama dala ang bedsheet ko bago pumasok sa banyo. I wash my body. I'm still sore but the slap was more painful.

Kasabay ng pag agos ng tubig ay ang pag ragasa ng alala ko kagabi. Before my consciousness finally leave me.

"Her Mom don't want me" iyon agad ang naiusal ko ng makita ko siya.

Chained Love (El Señorita Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon