Chương 69: Tương phùng

4.7K 53 6
                                    

Chiêu vương cung

Tú Nương sau khi châm trà cho Đông Phương Thu Khuê và Lăng Thiên Thần thì lập tức lui ra ngoài, ngay cả Quế công công cũng đi ra.

Lăng Thiên Thần đang mệt mỏi nằm trên ghế dài, nhắm mắt định thần. Còn Đông Phương Thu Khuê đang giúp hắn xoa bóp đầu.

-Hoàng thượng! người có tâm sự? - Đông Phương Thu Khuê vừa xoa bóp vừa lên tiếng.

-Buổi thượng triều sáng nay đám đại thần đó lại đem chuyện sắc phong thái tử ra nói...thật là đau đầu.- Lăng Thiên Thần thở dài lên tiếng

-Nếu Ngạo nhi có thể nhanh chóng trưởng thành thì quá tốt.

-Hoàng thượng! người muốn sắc phong Ngạo nhi làm thái tử.- Đông Phương Thu Khuê bất ngờ dừng động tác, sửng sốt lên tiếng.

-Không được sao..- Lăng Thiên Thần mỉm cười nhìn Đông Phuơng Thu Khuê, đứa trẻ này tuy tuổi nhỏ nhưng rất có thiên bẩm, thông minh hiểu chuyện.

-Nhưng còn Ninh vương.

-Phong nhi lòng dạ thâm sâu khó đoán, trẫm không yên tâm giao ngôi vị hoàng đế cho hắn.

Đông Phương Thu Khuê có chút lo lắng, nhiều năm rồi thế lực của Ninh vương ngày một lớn mạnh, nếu biết ý định này của hoàng thượng hắn sẽ tha cho Ngạo nhi sao, Hàn nhi của nàng đã mất, nàng không muốn những đứa cháu của nàng rơi vào nguy hiểm.

Lăng Thiên Thần không phải không biết nổi lo của Đông Phương Thu Khuê.

-Nàng không cần lo lắng, trẫm tự có dự tính.

--------------------------

Ninh vương phủ.

Đại sảnh...

-Ha..ha...!!

Tiếng cười nói rộn ràng, bên dưới hai hàng ghế chật kín khách ngồi, phục quan chói mắt của các vị đại thần.

-Vương gia! Dù bệnh nhẹ cũng không thể xem thường, người phải giữ gìn sức khỏe Lăng Thiên quốc không thể thiếu người.

-Đa tạ các vị đại nhân quan tâm.

Lăng Thiên Phong bộ dáng vẫn anh tuấn như xưa nhưng theo thời gian đã tăng thêm vài phần chững chạc, uy thế dù chỉ mặc bạch y đơn sơ.

Sau buổi thượng triều vừa rồi đám đại thần quan phục còn chưa thay đã chạy đến Ninh vương phủ, bợ đỡ lấy lòng Lăng Thiên Phong.

-Hạ quan thật không hiểu, hoàng thượng sao vẫn chưa lập ngài làm thái tử, nhiều năm nay ngài đã giúp hoàng thượng giãi quyết rất nhiều việc lớn nhỏ nên lập ngài làm thái tử từ lâu mới đúng.

-Đúng vậy! ngoài Ninh vương ra không còn ai thích hợp với ngôi vị thái tử.

-Các vị đại nhân quá lời, bổn vương chỉ làm tròn chức trách được giao, không dám nhận công.- Lăng Thiên Phong đặt tách trà xuống.

-Ninh vương! là do ngài quá khiêm tốn.

Lăng Thiên Phong đương nhiên nhận ra tấm lòng của đám nịnh thần này, dù không thích thú nhưng hắn đang cần đến sự ủng hộ, đành miễn cưỡng tiếp chuyện.

LTQ: HẠO VƯƠNG GIANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ