Chương 20: Hưu thư

6.6K 71 6
                                    

Bầu trời đêm nay âm u không gì ngoài một màu đen,  ngắm trăng xem ra không phải thời điểm thích hợp, hắn chỉ có thể tương tư nhớ về Mạc nhi. Dinh Hạo đang ngồi dựa lưng lên cửa, hắn thở dài xoay người vào phòng.

-Rầm

Từ ngoài cửa một vị công nương xồng xộc đi vào. Trên tay cầm theo một sấp giấy và một cây bút lông đặt lên bàn. Sau đó, nàng bước tới cửa sổ, lôi hắn ném lên ghế và đặt cây viết lên tay hắn.

-Viết mau!

-Nàng là ai?

Nàng kinh ngạc nhìn hắn, rồi nổi giận vì nghĩ hắn lại giở trò trêu đùa nàng:

-Lăng Thiên Hàn! Đừng có giả ngốc, viết mau...ta không có nhiều thời gian.

-Không cho ta biết nàng là ai, cũng được....nhưng ta không biết nên viết gì?

Nàng đem lưỡi kiếm sắc bén kề sát lên cổ Dinh Hạo, bộ dạng không kiên nhẫn.

- Lăng Thiên Hàn! Người giả ngốc đủ chưa...đương nhiên là viết hưu thư, giữa ta và ngươi còn vấn đề khác sao?

-Hưu thư...

Mộ Dung Vân Tịnh, Tư Mã Phi Yến, Mạc Thánh Tuyết, tất cả nữ nhân liên quan đến Lăng Thiên Hàn hắn đều đã gặp qua, còn người này...

Dinh Hạo một lần nữa lại quan sát nữ nhân trước mặt, nếu hắn đoán không lầm thì đây chắc chắn là Nhan cô nương, nữ thần trong lòng của Minh Ngọc Tuấn, đại tiểu thư của Thiên Hạ đệ nhất trang, Nhan Song Song. Người mà Lăng Thiên Hàn vô tình ''nhặt'' được bên đường và lập làm trắc phi.

-Bổn tiểu thư không đủ kiên nhẫn...lưỡi kiếm này cũng không có mắt...viết mau

Dinh Hạo mỉm cười nhìn nàng:

-Song nhi! nếu ta không viết hưu thư...nàng đành lòng xuống tay thật sao?

Một tiếng Song nhi làm nàng dao động, đoạn kí ức ngọt ngào trước đây khi nàng mất trí nhớ sống cạnh hắn, thoáng hiện trong đầu.

Mấy tháng trước nàng theo nhị bá đi áp tiêu gặp mai phục, nàng bị đối phương đánh rơi xuống núi, mất hết kí ức. Nàng được Lăng Thiên Hàn cứu từ dưới núi và mang về Hạo vương phủ. Khi nàng tỉnh lại hắn nói nàng chính là nữ nhân của hắn.

Ba ngày sau đại hôn giữa hắn và Mộ Dung Vân Tịnh, hắn đã rước nàng vào phủ Hạo vương. Nàng biết hắn không muốn cưới Tư Mã Phi Yến, nhưng để có được sự đồng thuận của hoàng hậu, hắn đã chấp nhận điều kiện của bà, đem cả hai rước vào phủ Hạo vương cùng ngày.

Vào cái ngày họ thành thân, nàng khôi phục trí nhớ, nàng là đại tiểu thư của Thiện Hạ đệ nhất trang, chưa từng có đính ước với bất kì ai, tức giận bản thân bị Lăng Thiên Hàn lừa, trong đêm động phòng một cước đá hắn văng khỏi cửa. Thế là hắn và nàng giằng co đến tận bây giờ. 

Nam nhân nàng lấy làm phu quân, phải là một đại hiệp trừ gian diệt bạo, phu thê cùng nhau hành tẩu giang hồ, cùng trải qua cuộc sống tự do tự tại, chứ không phải là một tiểu thiếp, ngày đêm tựa cửa chờ được thị tẩm.

-Phải! nếu không ta sẽ giết ngươi...nếu ngươi muốn sống thì đừng có lãi nhãi...viết mau

-Nàng muốn hưu thư, ta sẽ cho nàng nhưng...phải viết thế nào?

LTQ: HẠO VƯƠNG GIANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ