"Book2"
"Ang pagmamahal sa Aswang"
------------------
Ngayon hindi ako makapaniwala na ikakasal na ako sa babaeng aswang pero kahit "Aswang siya siya lang ang nagpapatibok ng puso kung ito mahal ko na siya. Inaaswang ba niya ko pero parang hindi eh kasi itong puso ko ang nagsasabi na mahal kuna siya noon palang ng magka sulatan kami hindi kupa alam kung ano siya.
Kuya ang gwapo po ninyo sa suot ninyo..
Rinig kung sabi ng dalawa kung kapatid kaya napa tigil ako sa pagka tulala ko sa pag iisip sa magiging asawa kung aswang.
Poging pogi ang dalawang kapatid sa suoit kung pink tuxedo. Ito kasi ung hiniling ko kala Madam Z hehehe para kahit na hindi ako ung naka gown eh ito manlang masuot ko hahaha.
Kuya grabe magiging asawa mo si Ate Yhella ang ganda niya eh saka mayaman.
Oh ano naman kung maganda siya my ibang ibig sabihin kaba ha Wag mong sabihin na hindi kami bagay ha.
Kuya bagay kayo hindi lang kami makapaniwala na magiging asawa mo siya. Ang bilis eh
Sabi ng dalawa.
Eh wala eh tumibok ang puso ng kuya ninyo ayaw ba ninyo na magka asawa ako.
Nako kuya pinagdadasal talaga namin na mag asawa ka hahaha. sayang kasi lahi natin kung hindi ka manlang mag aasawa hehehe.
Sabi ng dalawa na agad na yumakap sa akin napa iling nalang ako dahil sa dalawang ito.
Si Nanay nga pala.
Nasa my kwarto pa kuya inaayusan.
Sabi ni Anne kahit kasi kumatose si Nanay sinama namin siya dito sa kasal namin ni Yhella dahil un ang gusto namin ni Yhella.
Kuya ayos ka naman diba halika puntahan natin si Nanay sa kwarto malapit na mag umpisa kasal mo.
Sabi ni Coleen.
Tumango lang ako bilang sagot lumabas na kaming magkakapatid para puntahan si Nanay na inayusan para sa kasal ko.
Pag pasok namin parang gusto kong umiyak ang ganda ni Nanay naka upo siya sa magandang wheelchair na hindi siya mahihirapan kahit nakaupo siya doon ung ulo niya ay maayos na nakapatong sa my sandalan nito. (Basta ganon ung nasa ibang movie hehehe)
Kahit komatose siya alam kung nararamdaman niya ang nangyayare sa hapon na ito para siyang naka ngiti sa akin.
Kuya wag ka umiyak ung make up mo baka kumalat..
Sabi ng dalawa na agad akong tumingala para ung luha ko eh bumalik narinig ko na tumawa ung dalawa dahil sa ginawa ko. Kaya inirapan ko nalang ung dalawa.
Natatawa na lumapit ulit sa akin ang dalawa kung kapatid para yakapin ulit ako pinagmasdan nalang namin si Nanay ng my maramdaman ako na nagpatayo ng balahibo ko si Yhella ako lang ang nakakaramdam sakanya.
Ang tagal naman miss na kita.
Rinig kung bulong niya sa tenga ko.
Kuya bakit parang ang lamig mo.
Sita ng dalawa sa akin.
Ha baka sa aircon..
Sabi ko dahil parang nakayakap sa akin si Yhella kahit wala siya dito.
Siguro nga lamig eh..
Sabi ni Anne pero my napansin ako kay Coleen my tinitignan siya nagtataka ako sa reaksyon ng mukha niya na hindi ko maintindihan. Parang my napapansin siya sa akin.
"Sir Mj ok na po ba kayo lahat mag umpisa na po ang kasal ninyo.
Singit ng kakapasok lang ng isang staff ng kasal namin ni Yhella. nakita kung nagtataka na ngumiti si Coleen sa akin my napansin kaya siya.
Pagkatapos ko marinig un napansin ko rin na wala na si Yhella na alam kung anino lang niya un n pag ka aswang.
Natatakot tuloy ako na baka napansin ni Coleen un. Kita ko sa mukha niya ang pagtataka pero sana hindi.
Si Yhella kasi eh ang landi hindi ko maintindihan sakanya kung bakit siya ganon saakin mahal narin kaya niya ako pero parang hindi eh.
"Uy kuya ano hindi kanaba magpapakasal.
Ay sorry halika na.
Sabi ko na agad na lumabas natutulala pala ako.
Kuya hintay atat na atat na ah. Wagkang mag alala masosolo mo siya mamaya hehehe.
Sabi ng dalawa na dahan dahan na tinutulak ung wheelchair ni Nanay.
Sosolohin ko talaga un kaya wag ka yung manggugulo ha.
Naka ngisi kung sabi na nagpa ngiti sa dalawa kung kapatid
Ayan jan kayo magaling sa kalokohan.
Sabi ko na pinitik ko ang ilong ng dalawa.
Si kuya talaga ang sakit ah .
Reklamo ng dalawa nginitian ko nalang sila at naglakad na pero my nakabangga akong lalaki na my iba akong naramdaman sakanya.
Nginitian lang niya ako at umalis na.
Kuya sino un..
Aba ewan ko..
Sabi ko na agad na ulit naglakad agad ko narin un binaliwala lumabas na kami grabe ang daming tao na dumalo sa kasal namin ni Yhella.
Oh Apo ang pogi naman natin.
Rinig kung sabi ng isang matanda ang lolo ni Yhella.
Ay kayo rin po "Lo ang pogi po ninyo.
Sabi ko na agad nag mano wala si Lola siguradong kasama ni Yhella un
Hinahanap mo agad siya mamaya pa ng kunti mo siya makikita pag nandoon na tayo
Sabi ni Lolo na napansin niya ako na natingin sa hindi kalayuang bahay na alam kung nandoon siya.
Ngumiti lang ako sa Lolo ni Yhella. Niyaya na muna ako ni Lolo na kamayan lahat ng mga bisita na dumadating parang ung sa korean lang ung pag ikakasal ung lalaki 😁
Congrats jiho..
Masayang sabi ng mga bisita namin ni Yhella. Habang busy kami my lumapit na ulit na staff para sabihin na umpisa na ang kasal.
Nakaramdam ako ng kaba pero nawala din dahil sa puso kung masaya sa pagpapakasal ko sa aswang na magiging asawa ko.
"Kuya halika na..
Tili ng dalawa na hinila na ako dahil maglalakad na kami naka ngiti lang ang lolo ni Yhella sa akin naghihintay siya sa apo niya doon wala na akong nagawa kundi ang puwesto na para sa paglalakad ko na tulak tulak ko ang wheelchair ni Nanay kahit na sa beach kami ay maganda ung nilalakaran namin na hindi buhanginan malapit kami sa dagat.
Mga nakangiti ang mga bisita namin ni Yhella hanggng makarating na kami ni Nanay sa harap ng altar na ginawa nila subrang ganda nito kaya alam kung magugustuhan ni Yhella
Pagkatapos maglakad hinalkan ko ang kamay ni nanay at hinila na ulit ang wheelchair niya at tumabi kami sa isang tabi mga naka ngiti ang lahat ng tao sa akin. Pero ng marinig na namin ang wedding song ay napa tingin na kami sa babaeng naglalakad na papunta kung nasaan ako. Kasama niya si Madam z at ang lolo niya lahat ay natulala ngayon sa ganda niya kahit ako ay hindi ko maintindihan ang nararamdaman parang gusto kung agad siyang yakapin ngayon..
End pov's
Itutuloy....
😁hi po ito na muli unti unti ng mag ud hahaha.
Pa vote at comment nalang po hehehe
BINABASA MO ANG
"My 🐲Vampire Boss?
Romance"Love story "SpG story "VK story "MyBossIsA🐲Vampire "Isang mayamang babae na vampire pala at Isang mahirap na Bakla na laging sawi sa pag ibig paano kaya kung pagtagpuin sila ng tadhana my iba kayang maramdaman ung mayamang babae na vampira sa ba...