"Book2"
"Ang pagmamahal sa Aswang"
-------------
Zsazsa: !!!!Ahhhhhh anak
Dahil sa nakita ay agad siyang lumapit a dalawa. Gulat na gulat naman si Jm kay zsazsa tinulak kasi nito ang anak palayo kay Jm.
Zsazsa: "Ok ka lang "Jm..
Jm: Ahhh opo madam...
Naguguluhang sagot nito tinignan niya si yhella na naka sandal pader at naka tungo lang ito si zsazsa naman ay nag aalala kay jm dahil sa nalaman sa anak.
Zsazsa: Jm maiwan muna kita jan ihahatid kolang siya sa kwarto niya wagkang aalis kakausapin kita sana maintindihan mo lahat
Nag aalalang paalam ni zsazsa nilapitan na niya ang anak at hinawakan na sa kamay para ibalik sa kwarto pero napa hinto si zsazsa ng biglang tumigil ang paglalakad nilang dalawa naka tungo lang si yhella.
Jm; "Ahhhh Ma-madam ok lang po wag ninyo siya ibalik sa kulongan niya ok lang po na kausapin ninyo ako na nandito siya..
Hawak hawak ni jm ang kamay ni yhella. Agad na niya itong binitawan. Napa ngiti ng kunti si zsazsa dahil sa narinig
Zsazsa: "!!Jm "Aswang ang anak ko kaya hindi ko sayo masabi dahil natatakot akong baka matakot ka sakanya kaya maraming salamat jm sa pag-unawa mo sakanya ...
Naka ngiting pasasalamat ni zsazsa kay jm sinabi na niya ang totoo sa baklang binata si yhella naman ay naka tungo lang habang nag uusap ang dalawa hindi naman maka paniwala si jm sa lahat ng sinabi ni zsazsa sakanya kahit para sa iba ay nakakatakot na my aswang kang kasama. Pero para sakanya aswang man si yhella ay tao parin naman ito at dapat magkaron ng kalayaan.
Jm: Ahh madam ok lang po saakin kung ano man ang nalaman ko tungkol sakanya. Wagpo kayong mag-alala wala pong makakaalam nito.
Kahit my takot na nararamdaman sinabi niya un dahil alam naman niyang hindi siya pababayan ni zsazsa kaya lakas loob niyang sinabi un.
Ang kaninang pagtitig niya sa dalaga ay hindi niya un mapaliwanag para siyang nawala sa sarili niya at nagawa pa niyang maupo at titigan ito kaya ng sumigaw si zsazsa ay doon lang siya nataohan at nakita niyang naka tingin ito sa kanya bago ito itulak ni zsazsa palayo sakanya.
Zsazsa: "Maraming salamat "Jm....
Umiiyak na sabi nito kay Jm yakap yakap siya ni zsazsa si Jm naman ay naka tingin lang kay yhella na naka tungo tila bumibilis ang tibok ng puso niya habang naka titig sa dalaga.
Yhella: "Ma? Balik na po ako sa kwarto ko.
N
aka tungong paalam na ni yhella mabilis itong naglaho at biglang sumara ang isang pinto sa bahay kung saan siya naka tago napa pikit ng kunti si jm dahil sa narinig na yun.
Maiwan na mona kita "Jm....
Paalam narin ni zsazsa gusto niyang kausapin ang anak. Bago niya iwan si jm niyak niya itong muli at nagpa salamat ulit samantala si jm takot at kaba ang nararamdaman niya kanina hindi siya takot ng makita niya ang dalaga akala niya ay my malubhang sakit lang ito kaya hindi pwedeng makita un pala ay isang "Aswang ang makakasama niya at pagsisilbihan niya. Tanging dasal at hinga ng maluwag nalang ang ginawa niya habang naka upo sa sofa
Wala na si zsazsa nasa kwarto na ito ng anak kahit hini siya kinakausap ay patuloy lang siya sa pagkausap sa anak.
Ng mawala ng kunti ang takot at kaba nilinis na ni jm ang kusina at ng matapos ay nagkulong na sa kwarto niya.
--------
Pero ng maghatinggabi tila my sariling buhay ang paa niya nagising nalang siya na nasa tapat na siya ng pinto na bakal. Hindi siya maka sigaw hindi niya malaman sa sarili niya ang bilis ng tibok ng puso niya na gustong pumasok sa loob samantala yung utak niya ay takot na takot at kinakabahan. Nagtatalo ang puso at utak niya kung papasok ba sa loob ng kwarto pero laking gulat niya ng bigla niya itong buksan at naglakad na papasok sa loob napapakunot noo at napapangiwi ang labi niya dahil sa paglapit niya sa babaeng naka talikod at naka higa.
Wakla anong gagawin mo..
Bulong niya sa sarili habang nasampa sa kama kung nasaan si yhella hindi na siya nakaalma sa puso ng yakapin na niya si yhella tila siya ang "Aswang ngayun. Naka yakap siya sa likod ni yhella
Si yhella naman ay gising at naka titig lang sa brasong naka pulupot sakanya tila iba ang nararamdaman niya sa pagkakayakap nito sakanya gumagaan ang pakiramdam at napapangiti ng kunti kaya naka ngiti siyang pumikit at masayang ninamnam ang sarap na pagkakayakap sakanya ng binatang bakla.
Samantala si Jm habang nasa likod ang isip niya ay takot na takot samantala ang puso niya ay sobrang saya parang puputok na sa bilis ng tibok na parang sumasayaw sa tuwa. Hanggang maka tulogan na niya.
Kaya kinabukasan hindi siya maka paniwala sa nakikita ng magising siya..
Hindi maka sigaw at naka titig lang siya...
-
Itutuloy..
Sori kung my mali. Sana magustuhan niyo.
Pa vote at comment nalang po salamat mga bess..Hindi
BINABASA MO ANG
"My 🐲Vampire Boss?
Romance"Love story "SpG story "VK story "MyBossIsA🐲Vampire "Isang mayamang babae na vampire pala at Isang mahirap na Bakla na laging sawi sa pag ibig paano kaya kung pagtagpuin sila ng tadhana my iba kayang maramdaman ung mayamang babae na vampira sa ba...