"Book2"
"Ang pagmamahal sa Aswang"
------------------
Habang kinakasal kami ni Yhella pansin kung hindi siya mapakali sa pagsasalita ng Pari sa harap namin napapansin ko dahil sa kwentas na suot ng Pari. Kaya hinahawakan ko ang kamay ni Yhella para kumalma ito dahil baka my makapansin sakanya.
Hindi kuna nga naiintindihan ang kasal na namin dalawa. Dahil sa pag aalala na kung ano ang mangyare sa kasalan namin dahil sa hindi siya mapakali ngayon.
Tila ako naman ang hindi mapakali ngayon ng marinig ko na kiss the bride na. Napansin kung kumalma si Yhella ng marinig niya yun.
"Kiss "kiss "kiss....
Sigawan ng mga bisita namin kaya napa tingin ako sa kapatid at Nanay ko na alam kong nararamdaman niya ang nangyayare ito sa akin ngayon.
Tinignan kopa sila madam z at ung dalawang matanda naka ngiti saakin kaya wala na akong nagawa kundi tignan ang magandang nilalang sa harap ko si Yhella na naka tulala sa akin ngayon hindi ko alam kung bakit ng marinig niya un parang kumalma siya.
Dahan dahan kuna tinaas ang belo niya at nakita kuna ng maigi ang kanyang mukha hindi ko alam na mangyayare to sa akin ung ikasal sa isang babae na isa pang sinumpang aswang.
Pero iba itong nararamdaman ko sakanya parang mahal siya ng puso ko na hindi ko maintindihan parang gusto ko siyang alagaan at ipagtanggol sa mga taong mananakit sakanya.
Dahil sa tilian at sa nararamdaman ko ngayon kusa ng gumalaw ang aking mga kamay para hilahin si Yhella palapit sa akin at naka titig ako sa mata niya ng lumapat na ang labi ko sa mapula niyang labi.
Tila sa paghalik kung un nawala ung mga ingay sa paligid ko na para bang nasa ibang lugar na kami na tahimik kaya napa pikit nalang ako na ninanamnam ang labi niya sa labi ko ngayon grabe hindi ko ito inaasahan. Ang mahalkan siya.
Narinig ko nalang ang palakpakan ng mga bisita at nila madam z. Kaya naka ngiti akong humiwalay sa labi ni Yhella na tila natulala na para bang my naramdaman akong nagbago sakanya pero nakita ko sa mata niya na namula ito kahit na my suot siyang contact lens agad siya pumikit alam ko kung bakit.
Ayos kalang.
Bulong ko ng yakapin ko siya
Oo my naramdaman lang ako na kakaiba sa katawan ko.
Baka gutom ka.
Hindi..
Dahan dahan siyang tumingin sa akin hindi na katulad kanina na mahahalata mo ang pagka pula ng mata niya nagtaka naman ako kung bakit biglang nagkaganon.
Nagsilapitan na saamin sila Madam Z at ang lolo at lola niya ang dalawa kung kapatid na tulak tulak ang wheelchair ni nanay.
Nagpa picture na kami hinila ko lang siya dahil alam kung naguguluhan siya ngayon sa bigla niyang naramdaman sa sarili niya.
Kuya congrats.. My asawa kana hindi kami makapaniwala na mag aasawa ka. Nako kung gising lang si Nanay kanina pa yan mag sasabi sayo na biyan muna siya ng apo..
Oo nga kuya sigurado un..
Sabi ng dalawa kung kapatid
Nako mga Jiha. Kahit naman hindi sabihin ng Nanay ninyo un hihingi na talaga kami ng apo sa kanila.
Rinig kung singit ng dalawang matanda kaya napa tingin ako kay Yhella na my iba akong nararamdaman sakanya.
Darating tayo jan Papa "Mama.. Hayaan nalang muna natin sila na mag enjoy sa pagsasama nila bilang mag asawa wagnatin sila pagmadaliin
BINABASA MO ANG
"My 🐲Vampire Boss?
Romance"Love story "SpG story "VK story "MyBossIsA🐲Vampire "Isang mayamang babae na vampire pala at Isang mahirap na Bakla na laging sawi sa pag ibig paano kaya kung pagtagpuin sila ng tadhana my iba kayang maramdaman ung mayamang babae na vampira sa ba...