"Brielle's Style.. This is the title of the upcoming Fashion Magazine and of course your Gorgeousness is the cover of that Magazine" then he made a sound that caugt my attention. "Are you with me Brielle?"
"Oh...yes, yes... Of course i'm listening."
"I think we can talk about this some other time, and i also think that you need some time to find your lost focus."
Focus...nasan na ba yung focus ko??? Nawala bigla mula ng tinawagan ako ni Gaven at sinabing may importante kaming pag-uusapan nila dad....
Si Vince, bago sya bumalik ng Pilipinas may mga binitawan syang salita na hindi ko na naman maintindihan...minsan nag-aala-alien yung taong yun e.... Pero isa lang yung naintindihan ko... "I'll wait for you Gab"
Hihintayin nya raw ako.... Hindi pa pala sya nakakamove-on sakin? Kidding =___=
Hays, nakakainis!!! Kung anu-ano na ang iniisip ko!!! Why so paranoid Gabrielle??...
***
Paakyat na sana ako sa kwarto ko nang marinig kong tinawag ako ni Daddy.
"Yes dad?"
"In my office..."
Oh----oh
O.o
Did i do something wrong ba this passed few days?? Wala naman....
Ilang segundo muna akong nakatanga sa may hagdan, bigla namang bumaba si Gaven.
"Babe, you're here na pala, tara na sa office ni Dad" then he held me para alalayan akong bumaba.
"Babe, may problema ba?" Nag-aalalang tanong ko.
"Yan din ang gusto kong malaman babe, kaya bilisan mo ng maglakad dyan."
Gaven opened the door and i go before him... pagkapasok namin ay marahan nyang sinara ang pinto.
"Hindi na ako magpapaliguy-ligoy pa mga anak..." Paunang salita ni dad. "Gabrielle, you're going back in the Philippines to help our business partner in managing our company there, they need your expertise."
"P-po?" Nauutal na tanong ko. Bahagyan namang pinisil ni Gaven yung kamay ko. "P-pero dad, i don't have any experience in handling a company so why do they need me?"
"Hindi iyan ang ibig kong sabihin anak, they need somene who has an experience when it comes at fashion....and you're perfect fit for that"
"But dad--"
"Its time for you to face your obligations in our company, matagal na panahon na ang binigay ko sayo para sa career na sinimulan mo dito...now you may take your place in Swane Corporation"
"Dad, i'm a model not a fashion designer or fashion director or what so ever...."
"You graduated as Summa Cum laude in Business Administration. It's final Gabrielle....and the day after tomorrow will be your flight."
Tumayo na si daddy at naglakad palabas ng kanyang opisina.
"Babe...." Tanging nasambit ni kuya. "Its been a long time, kaya mo na yan."
"You think so?" Naluluhang tanong ko.
"Ah-huh..." aniya habang tumatango pa.
Ito na ba? Ito na ba ang kinatatakutan kong mangyari??
"You want me to go with you baby?" Nilingon ko naman si mommy na nakalapit na pala samin. I wiped my tears and smiled at her...
"No mom, dad's needs you here..."
BINABASA MO ANG
Kapag ang panget, GUMANDA? [Spell(ASA)]
Romance"Mahirap maging panget" yan ang karaniwang naririnig ko sa mga babaeng nag-gagandahan at nag-se-sexy-han... Huwow, BIG words "mahirap" at "panget" . tss.... Yun ang akala nila, kung magsalita sila ng word na "mahirap" akala mo naranasan na nila. Ak...