"w-wait" i said. Napalingon naman sya sakin."tell me, ARE YOU JEALOUS?" pagkuwa'y akusa ko sakanya, agad nya naman binalik sa kalsada ang paningin nya.
"no i'm not" he answered without looking back at me. Napasimangot naman ako sa narinig. Para tuloy akong napahiya. "i'm just territorial, jealous is when you want something that's not yours while territorial is protecting what is MINE" binigyan nya ng diin ang huling salitang binanggit nya. Feeling ko nasa state of calamity pa ang puso ko >///.///< dahil ba toh sa sobrang kilig? Kaya parang binabagyo sa lakas ng tibok ang puso ko?
Hanggang sa natagpuan ko ang sarili kong nakatayo sa harap ng dati naming tinutuluyan.
"What are you doing here?" nagtatakang tanong ko. He just held my hand at nagsimulang maglakad papasok sa loob.
"it's been a long time since the last time that we're here together" then he smiled. "sa tuwing namimiss kita dito ako pumupunta then i remembered the very first time that i had you in my arms." napangiti naman ako sa nakikita kong kinang sa mga mata nya habang inaalala ang nakaraan. lumapit ako sakanya at niyakap ko sya mula sa likuran dahilan para maamoy ko na naman ang scent nya, i really love the way he smelled.
"Though walang magagandang bagay ang nangyari satin at walang happy memories ang nabuo dito?" tanong ko habang nanatiling nakayakap sakanya. Naramdaman ko naman ang pagpisil nya sa mga braso ko.
"Yung unang gabing inangkin kita ng buong buo.. yun na ang pinakamagandang nangyari satin dito wife..." inalis nya ang pagkakayakap ko sakanya at humarap sya sakin. "yeah, we don't have much good things and happy memories that we shared here" sya naman ngayon ang yumakap sakin. "but we can still create them here tonight." aniya sabay halik sa mga labi ko... "can we sleep here tonight?" then his lips formed a playful grin.
"i'm afraid that we can't, i have lots of things that i need to finalize tonight for the event tomorrow, remember?." sabay haplos ko sa pisngi nya, bigla namang umasim ang mukha nya. Naku naman..... hapon na nga ako nakapunta sa opisina kanina dahil hapon na ako nakauwi mula sa condo nya tapos hihirit na naman sya =____=
"yeah yeah... i do" nakasimangot na sagot nya. "But after the event? pwede na ba tayong matulog dito??" natawa naman ako sa itsura nya, akala mo wala ng bukas kung humirit ng ano.
I just smiled.
"alright, i'll take it as a yes..."
Third Person's POV:
Napangiti sya nang makita nya si Gabrielle na kabababa lang ng sasakyan at nagmamadaling maglakad papasok sa Swane Corp Building. Pero nawala rin ang ngiti na iyon nang makita nyang may lalaking lumapit dito, hindi muna sya bumaba ng sasakyan... pinipigilan nya ang kanyang sarili na lumapit sa dalawa at walang sawang suntukin ang pagmumukha ng lalaki. Natatandaan nya ito, ito ang lalaking naabutan nya na nagwawala sa labas ng opisina ng dalaga dahil sa pagnanais na makita at makausap si Gabrielle. Kilala nya ito, anak ito ng may ari ng textile company na ngayon nga ay nakisosyo sa Legaspi Group upang makakuha ng magandang pwesto sa tuwing maglalabas ng mga bago nitong produkto sa market.
BINABASA MO ANG
Kapag ang panget, GUMANDA? [Spell(ASA)]
Romance"Mahirap maging panget" yan ang karaniwang naririnig ko sa mga babaeng nag-gagandahan at nag-se-sexy-han... Huwow, BIG words "mahirap" at "panget" . tss.... Yun ang akala nila, kung magsalita sila ng word na "mahirap" akala mo naranasan na nila. Ak...