Chương 39: Bẫy rập

3.1K 304 23
                                    

Hai người quấn quít ở dưới nước một hồi, tiêu hao không ít sức lực, Chính Quốc tựa vào trước ngực hắn toàn thân thả lòng, ngâm mình thêm nửa canh giờ nữa. Xung quanh vô cùng yên tĩnh, chỉ có thể nghe thấy tiếng nước mơ hồ róc rách, cùng âm thanh dương liễu cọ vào nhau xào xạc. Tại Hưởng đỡ thê tử lên một phiến đá phẳng, lấy khăn mềm cẩn thận thấm nước trên người cậu, hong khô suối tóc đen bóng.

"Anh cũng tự lau cho mình đi, không cần một mực hầu hạ em như thế." Chính Quốc mím môi cười, đưa tay mặc vào y phục khô ráo, cánh môi hồng nhuận của cậu khẽ nhếch, gương mặt còn vương nét ửng từ trận ân ái vừa rồi. "Hộ vệ đi cũng thật lâu quá, mãi vẫn chưa thấy mang đàn đến đây..."

Lời nói đầu môi bất chợt khựng lại, Chính Quốc bàng hoàng mở to mắt, tiếng xé gió từ đâu lao vút tới, lưỡi kiếm sáng bóng thoắt ẩn thoắt hiện trong hang, mang theo hơi thở lạnh lẽo đến cùng cực. Tại Hưởng nhanh như chớp xoay người ôm cậu vào lòng, tránh đi đạo kiếm kia, thanh gươm trong tay hắn vung lên, thành thục ra những đòn chí mạng, chặt chẽ bảo hộ người sau lưng.

Hộ vệ tùy thân nghe thấy tiếng động phút chốc đã ập đến, mãnh liệt giao chiến với thích khách. Bọn chúng có khoảng mười người, mặc vải thô đeo bịt mặt, Chính Quốc được hắn cẩn thận ôm trước ngực, trái tim dần đập chậm lại, nín thở theo dõi thế cục. Hộ vệ của hắn hôm nay mang theo đều là thân vệ, được đào tạo bài bản võ nghệ tinh tường, nhanh chóng áp bọn chúng xuống thế hạ phong. Kim Tại Hưởng trên mặt âm trầm tựa băng sương, khàn giọng ra lệnh. "Bắt sống!"

Chẳng mấy chốc thế cục đã định, bên loạn tặc chỉ còn bốn người sống sót, bị kề sát dưới mũi kiếm bén nhọn. Bọn chúng nhìn Tại Hưởng trừng trừng, hắn nhướng mày, chưa kịp lên tiếng thì bốn gã kia đã vô thanh vô thức cứa cổ vào lưỡi kiếm trước mắt, không chần chừ tự sát.

Mùi máu tanh nồng nặc trong không khí, Chính Quốc sắc mặt tái xanh, cơn buồn nôn trào lên cuống họng. Hắn nhìn thê tử đã sắp không chịu nổi, ôn nhu vuốt sống lưng cậu, dịu giọng. "Không sao, có anh ở đây."

"Những thi thể này mang đến cho nha môn xử lý, nhất định phải tra ra được là kẻ nào." Tại Hưởng trái tim như bị ngâm trong hầm băng, Chính Quốc đang mang thai lại phải chịu một trận kinh hãi như thế, đều do hắn sơ suất. Nói rồi một đường ôm cậu ra khỏi hang đá, lên xe ngựa hồi phủ.

Đại phu nhanh chóng được truyền đến, bắt mạch khẳng định thân thể cậu không có gì tổn hại hắn mới âm thầm thở ra một hơi. Nha hoàn dâng lên tách trà gừng, Chính Quốc đỡ lấy nhấp một ngụm, xua đi khí lạnh cùng cơn buồn nôn trào chực, thân mình bây giờ mới có thể thả lỏng.

"Hưởng, em không sao." Cậu nhìn vẻ mặt tự trách của phu quân, dịu dàng hôn lên một bên má hắn. "Suy cho cùng đều là do em đòi đến ôn tuyền ngắm cảnh, sự cố không thể nào tính trước."

Kim Tại Hưởng siết lấy bàn tay mềm nhẹ của thê tử, rũ đầu dụi lên vai cậu, giọng hắn khàn đặc. "Bảo vệ em là trách nhiệm của anh."

Trong lòng giống như chảy qua một dòng nước ấm, Chính Quốc dĩ nhiên thông suốt câu đơn giản này của hắn có ý nghĩa gì. Chỉ cần có hắn ở đây, cậu chưa từng sợ hãi. Cơn kinh hách vừa rồi qua đi, đầu óc cũng dần thanh tỉnh, cậu chớp mi, chậm rãi nói ra nghi vấn. "Nhóm thích khách ban nãy có điểm kỳ lạ."

VKOOK | THƯƠNG ANH, TẠI HƯỞNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ