Naghanda ako ng sarili sa harapan ng salamin. I weared my red dress, and it suits my white skin. Hapit na hapit ito sa katawan ko kaya kitang-kita ang kurba ko. I shaded my lips a red matte lipstick. Ngumiti kaagad ako sa salamin at tiningnan ang kabuuan ko.
"Ang ganda ko!" sabi ko sarili. My minimalist necklace is so attractive. I've got a white pearl earing matches my curled and braided from the back. Nakalugay lang ito sa ilalim.
Biglang bumukas ang pinto ng kwarto ko at kaagad ding sumara. Nakita ko ang pagsulpot ng pinakagwapong lalaki sa buhay ko- si Hector. I stared at him on his reflection. He is smiling crazily.
"Damn, love. Why are you so gorgeous? Parang gusto ko na lang na manatili dito at matulog na katabi ka," sabi niya na parang may panghihinayang sa tono ng pananalita niya.
Mabilis pa sa kidlat nang maramdaman ko ang mga kamay niyang pumulupot mula sa likuran ko papunta sa beywang ko.
He hugged me from the back, planting a kisses on my bare shoulders. Dahan-dahan niyang binaba ang spaghetti strap ko. He started licking it.
Napapikit ako habang dinadama ang ginagawa niya. Akma niyang ibababa ang damit ko ng pigilan ko ang kamay niya. Kinuha ko ang kamay niya at hinarap siya. Namumungay ang mga magaganda niyang mata. I caressed his cheeks, shaking my head.
"Hindi puwedi. Baka ma-late ka sa party na 'yon," sabi ko sa kaniya sabay ngiti. Kaagad na bumusangot ng mukha niya. Mahina pa siyang napapadyak ng paa niya.
"Love, please...let's make it quick!" pagsusumamo niya.
Umiling pa rin ako, "Hector, hindi nga puwedi. Mamaya na pag-uwi natin. Importante sa'yo 'to, hindi ba?" tanong ko sa kaniya.
Lumabi siya at tumango. Bumuntong-hininga ako, "That's good. Ayusin ko muna 'tong necktie mo," sabi ko sa kaniya.
I fixed it dahil medyo pangit ang pagkabuhol. Inayos ko ang coat niya at binigyan siya ng mabilis na halik.
"Ang gwapo mo, Hector!" papuri ko sa kaniya. Umismid lang siya at niyakap ako.
"Gwapo naman talaga ako. Kaya ka nga nahulog sa'kin, eh," sabi niya.
Mahina akong tumawa at marahan siyang pinalo sa balikat, "Ikaw talaga! Ikaw din naman, nahulog sa'kin. Hindi mo nga lang maamin," pagbibiro ko. Gusto ko lang siyang mapikon.
"Because I was afraid. But anyway, love. Let's go, kapag kasi nakikita ko ang kama para akong hinihila nito para humiga na kasama ka," sambit niya saka hinila ako habang inaakbayan.
"Baliw!" natatawa kong tugon.
"Baliw na kung baliw, love. Sa'yo lang ako, buong-buo."
Sobrang higpit ng yakap sa puso ko. Sobrang lakas ang kabog nito at tila ay nagwawala dahil sa sobrang kilig. Maliit lang na pouch ang dala ko para makapag-retouch mamaya kapag kinakailangan.
Hindi na kami nagpahatid sa driver dahil si Hector naman ang nagda-drive ng kotse niya. Pero may sumunod na tatlong guard para daw magbantay. Kailangan nilang makasigurado. I let them.
Pagdating sa venue ay nakikita ko ang napakadaming kotse na nakaparada. Sino-sino ba ang nasa loob maliban sa mga katrabaho ni Hector?
Mataas ang hotel na 'to. Alam na alam ko kapag mamahalin ang hotel, it's a luxury, mukhang yayamanin ang nag-manage. Ilang ulit ako bumuntong-hininga. Hindi ko alam pero kinakabahan na naman ako.
"Are you okay?" he asked. Pinatay niya ang makita ng kotse at lumingon sa'kin.
I nodded my head, "Yeah, okay lang ako. Ito ata ang unang pagkakataon na pupunta ako sa sobrang daming tao," sabi ko sa kaniya. Dad is my protector.
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With The Hot Maid(COMPLETED✔)
RomanceWarning ⚠️ This is not suitable for 18 years old below⚠️ Hector Montenegro, a 25 years old-Engineer. He is tall and hot man. Siya ang ginawang substitution para maging maid sa mansion ng mga Reyes sa loob ng isang buwan. Elizabeth Reyes, she is a...