Pumayag akong ipag-drive ni Hector dahil sira ang kotse. Nasa kalagitnaan na kami ng byahe pero walang nagsasalita sa'ming dalawa. I texted Sam na malapit na ako.
"So, Sam? You're with Sam?" tanong niya, "The flight attendant?" dagdag niya.
Napalingon ako sa kaniya. I gripped my seatbelt tightly, "Y-yes, why?"
Umiling siya, "Nothing, that's good." I pouted my lips. Bakit ganiyan siya magsalita?
Tumahimik na naman kaming dalawa. Tumingin ako sa labas ng bintana. His car changed. Hindi na ito 'yong sinasakyan namin.
"You changed a lot," bigla niyang sambit.
"Ikaw din." Kahit ano na lang ang lumalabas sa labi ko. Kapag kaharap ko siya ay nawawalan ako ng mga salita, nuubusan ako ng sasabihin, "Pumayat ka."
"Bakit katawan ko lang ang tinitingnan mo? I lose weight, yeah," tumaas ang isang kilay niya sa'kin. Napatikom ang bibig ko, "And 3 years, Eli. Ang daming nagbago." Bigla akong kinilabutan. 3 years? Ang haba pala ng inilagi ko sa States. I enjoyed, yes.
"Yes, Hector. At hindi na ako ng Eli na nakilala mo, hindi na ako ang inosenteng niloko mo," ngumiti ako sa kaniya, "Pinaglaruan at sinaktan."
Napatingin siya sa daan, "Ginawa mo ba 'to dahil gusto mong maghigante? Do want me to suffer?" he asked continuously. He smirked, his brows curled.
"If that's what you assumed, Hector." Umiling ako at ngumiti, "What's the use of your efforts way back 3 years ago trying to win my heart for this f*cking project?!" malakas kong tanong sa kaniya. I gritted my teeth. I couldn't stop my emotions to burst. Naiinis ako.
"I didn't win your heart for the project, Eli!" he answered loudly.
"I don't want to hear that, Hector! We are done and all of this is just for the sake of the project! Ang tapos na ay tapos na," humina ang boses ko sa huling pangungusap. Para akong kinuhanan ng lakas. Ayoko nang ibalik 'yon. That's so stupid of me.
"I am not done yet, not until you listen to me."
Kumunot ang noo ko, "Listen for what, Hector? Move on, sobrang tagal na no'n! Alam ko na ang gusto mong sabihin," sabi ko sa kaniya. Nang makita ang luxurious hotel na sinasabi ni Sam ay agad akong nagpasalamat sa isip ko. Kumalma ako ng makita siya kakalabas lang mula dito.
"Here you go prince charming," bulong niya. Umirap ako at inayos ang gamit ko.
"Thank you, Engineer. The construction will start tomorrow, see you," sabi ko sa kaniya. Huminto ang kotse niya sa harapan ng restaurant.
Paghawak ko sa lock ay hindi mabuksan. Kinakabahan akong lumingon sa kaniya, he is smirking, "It's lock."
"Tell your boyfriend to tighten his hold onto you, Eli. I might snatch you from him," he said seriously.
My jaw dropped as my heart throb so loud. I couldn't utter a word. Narinig ko na lang ang pag-unlock ng pinto sa gawi ko.
Binuksan ko na ito at lumabas. Nanginginig ang kalamnan ko dahil sa kaba. I saw Sam waving his hands at me. I can't even smile at him.
Ano ang pinagsasabi niya? He is crazy.
His car horned twice before he drive away. Nakahinga ako ng maluwag dahil wala na siya. Sinalubong naman ako ni Sam.
"Are you okay? Napagod ka ata sa pagiging chairman," natatawa niyang sambit. Hindi mawala sa isip ko ang sinabi niya. Inakbayan ako ni Sam para maglakad. Napalingon ako sa likuran ko para tingnan ang kotse niya. I saw it stopped, bigla akong kinabahan.
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With The Hot Maid(COMPLETED✔)
RomanceWarning ⚠️ This is not suitable for 18 years old below⚠️ Hector Montenegro, a 25 years old-Engineer. He is tall and hot man. Siya ang ginawang substitution para maging maid sa mansion ng mga Reyes sa loob ng isang buwan. Elizabeth Reyes, she is a...