Chapter 35

7.8K 153 3
                                    

Ilang araw na ang lumipas magmula ng sinabi niya sa 'king miss niya ako. At hindi 'yon mawala sa isip ko dahil sa tuwing lumalapit siya sa 'kin ay nagwawala ang puso ko.

When I opened the door I saw him in his chair. Agad kong sinara ang pinto at tumalikod. Hindi ko gustong malapit siya sa'kin. Ayaw kong bumalik ang alaalang nangyari noon.

Naglakad ako patungo sa harap ng building. Walang pumapasok sa isip ko kung ano ang gagawin. Bigla kong naisipang tawagan si Sam para may makausap, aalis na rin naman ako mamaya.

I dialed his number when someone cover my screen. Napalunok ako, his hands is familiar to me. He gripped his hands around my phone and grab it from me.

"Don't call him, don't use him to get rid of me," he hardly said. Hindi ko makatingin sa kaniya sa pagkabalisa. Hindi ko na napansin kung nasaan ang phone kong kanina lang ay nasa kamay niya.

"Ah-I am not," I answered, stuttering.

"Bakit mo ako iniiwasan kung gano'n?" tanong niya. I saw his fist clenches. Nakagat-labi ako dahil sa seryosong boses niya.

I shook my head, "Hindi ako umiiwas sa'yo, Engineer. Madami akong trabaho, why would I waste my time on you?" kinakabahan kong tanong. Nag-iwas ako ng tingin dahil sa kaba. Parang nabahag ang buntot ng dila ko dahil nagtago ito kaagad sa ilalim ng bibig ko.

Mahina siyang tumawa na parang ayaw maniwala, "Don't fool me, Eli. Yeah, I am a waste of time." I heard him sighed.

"I am not fooling you, Hector." Mahina kong usal.

"Then, why can't you look at me?" he asked. Nanindig ang mga balahibo ko ng maramdaman ang hining niya siya leeg ko. Sobrang lapit niy sa'kin. Nagwawala na naman ang loob ng dibdib ko.

Napapikit ako at nagmulat ng mga mata, humarap ako sa kaniya. I gritted my teeth, "Because I don't want to look at you! I don't want you to hurt me again, fool me again!" sigaw ko sa kaniya habang dinuduro siya gamit ng isa kong daliri. Naramdaman ko na lang ang pag-init ng pisngi ko dahil sa pamumula nito.

Naging blangko ang mukha niya. Taas baba ang galaw ng adams apple niya.

Napaatras ako, "I'm sorry," bulong ko. Hindi ako makapaniwalang masasabi ko 'yon. Napatakip ako ng bibig. Andito pa rin pala ang takot sa loob ko.

Hindi siya nakapagsalita at nakatitig lang sa'kin. Nakita ko ang pag-ismid niya at nag-iwas ng tingin.

Naglakad ako papalayo sa kaniya. Nagtingin-tingin ako sa ginawa nila. Nakita kong ando'n din ang mga kasama niya na nagbibigay ng instructions. Nilibot ko ang buong lugar hanggang sa nakita ko si Xia na naninigarilyo sa likurang bahagi ng building. Gusto ko sana siyang lapitan pero baka gusto niyang mapag-isa.

Bumalik ako sa office ng makitang nasa labas si Hector. Nagmadali akong pumunta sa telepono para tumawag. I dialed Sam's number to fetch me from here.

"Hello, who's this?"

"S-sam, it's me Eli," I answered nervously. Kinakabahan ako na ilang minuto ay papasok na si Hector dito.

"Oh, hi! Are you okay? Nasira ba ang phone mo?" tanong niya.

Umiling ako sa kaniya, "No, please...sunduin mo ako dito, Sam."

"W-wait! Kakagising ko lang, Is Hector harassing you?! Do you want me to bring police?" he asked.

Kumunot ang noo ko, "Damn! No! Sam, sunduin mo na ako dito!" sigaw ko kasabay ng pagbukas ng pinto. Naihulog ko ang hawak na telepono dahil sa gulat. I saw his dark eyes glancing on me. Napakagat-labi ako at tahimik na umupo.

I Fell In Love With The Hot Maid(COMPLETED✔) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon