HANS' POV
Pumasok kami sa guest room na nasa rooftop, gusto kasi ni Mijara e. Pagbigyan ang bata.
Maya-maya tumatakbo si Mijara papunta sa'min ni Rhie galing sa kama. Naka stretch forward pa mga kamay niya pero nakatingin pa rin sa likod. Hahahahaha mukha siyang sira. Anong nangyari do'n?
"Uwaaaaa ipiiiiiiiiiis!" sigaw ni Mijara habang papunta sa gitna namin ni Rhie.
Tumayo rin agad si Rhie tapos tumingin sa tinitignan ni Mijara. Maya-maya lumipad yung ipis. Kahit ang layo pa sa'min nung ipis timakbo na sila.
Hahahahaha. Kaliwa. Kanan. Kaliwa. Kanan. Hahahaha para silang mga sira takbo ng takbo na may kasama pang talon habang nagtitilian. Hahahaha sarap nila videohan. Hahahahaha. Tapos iffast forward mo, napaka kengkoy no'n hahahaha.
Si Mijara nahihila na yung damit ni Rhie hahahaha. Mga sira ulo talaga kahit hindi lumilipad yung ipis takot na takot sila. Hahahahaha.
Maya-maya sumilip si ate sa kwarto.
"Anong nangyayari?" sabi niya sa'min. Nagtaka siguro kung bakit maingay. Hahahaha natatawa pa rin ako.
"Ate may ipiiiiis!" sigaw nung dalawa sabay takbo sa pinto para makalabas hahahaha ito na ata pinaka mahabang tawa ko buong buhay ko hahahaha.
Si ate rin naman tumatawa. "Hans nasa baba na sila mommy. Tara kain na!" sabi niya sa'kin tapos umalis na sila.
Tiningnan ko yung ipis. Hahahaha naaalala ko sila sa ipis. Lumabas na rin ako ng kwarto. Paglabas ko hinihintay pala ako nung dalawa.
"Chimoy andiyan daw mommy mo masungit ba?" tanong ni Mijara.
"Oo masungit yon" pero hindi yon totoo tinatakot ko lang sila.
"Hala Hans uwi na kaya kami?"
"Oo chimoy uwi na lang kami dito kami dadaan sa likod oh"
Tihihihi nakakatawa tong dalawang to. "Hindi pwede magagalit si ate tsaka panigurado nasabi na ni ate na may bisita ako kaya tara na wag na maarte" hinila ko na si Mijara para sumunod si Rhie. Sige okay mas gusto kong hilahin talaga si Mijara.
Pagbaba namin nasa dining table na sila. Si mommy, daddy, ate, manang, pati Honey yung bunso namin. Lumapit ako para magkiss kina mommy.
"Mommy mga classmates sila ni Hans" sabi ni ate.
"Good evening po" sabi nung dalawa. Ang hina ng boses natatakot talaga sila kay mommy. Hahahaha.
"Mommy si Mijara at si Rhie po" sabi ko kay mommy tas tinuro ko yung dalawa.
"Hello dear nice to meet you. You two are beautiful ladies! C'mon let's eat!" ^_^ sabi ni mommy sa kanila. Panigurado mawawala yung takot nung dalawang yun hahaha.
BINABASA MO ANG
Bestfriend kong torpe
Teen FictionWe all have that friend who never fails to make us smile, give us anything we need, accompany us during loneliness, and encourage us when we're almost giving up. They are much likely to call bestfriends. Can you do anything for your bestfriend?