Special Chapter: Relationships, Marriage, Family.

321 6 2
                                    

Sandal mo sana ang ulo mo sa unan.
Katawan mo ay aking kukumutan.
Mga problema'y iyong malilimutan,
Habang tayo'y magkayakap sa dilim.
-Yakap Sa Dilim// Orange and Lemons

-

Waking up to the sight of my husband's morning face is worth more than the modelling career I chose to give up. To live this life, just like what my original dream was would always be the best choice I will ever make. Ito talaga ang gusto ko.

He stirred when I traced his nose so I can't help but giggle. Madalas naman ay natutulog kaming magkatabi noon lalo na habang nagp-plano ng kasal pero iba talaga ang pakiramdam ngayong dala ko na ang apelyido niya.

I can still remember those days when we were preparing for our wedding.

Akala ko ay ayos na ako pero noong nagsimula ang preparasyon ay tila bumalik lahat ng trauma ko. Hindi ko pa pala tuluyang nakakalimutan iyong nangyari noon... noong una kaming nagplano para sa kasal.

I was fidgety for days because of the thought that he might do it again. Baka bigla ay may mangyari na naman at ipatitigil na naman niya ang kasal. I can't tell anyone about the thoughts i'm having because I know that this time, I am the problem. Kasi alam ko naman at napatunayan na namin pareho ni Eros na mahal namin ang isa't isa. It's just my trauma taking over me to the point that my mind chooses to ignore the facts in front of me.

Hindi ko maintindihan bakit kailangan ko pang makaisip ng ganoon at naiinis ako sa sarili ko dahil sa pagkakaroon ng ganoong pag iisip.

"A penny for your thoughts, love?" My thought bubble bursted with the baritone voice of my fiance.

Pilit akong umiling. "Oh, it's nothing. Siguro ay gutom lang. Anyway, do we have any scheduled appointment today?"

"The wedding organizer is taking care of everything. Huwag mo nang isipin. I don't want you stressed." Aniya saka ako masuyong hinalikan sa noo.

"Alright then. What are we gon'na do?"

He smiled. "We're going on a date."

"This is your idea of a date?" Natatawa kong tanong sa kaniya habang marahan niya akong inaalalayan palabas ng sasakyan.

Aroganteng ngumisi siya at tumango. "Why? You don't like it?"

"Are you kidding me? What the hell, Grayson Eros! This is so extra!" Naluluha kong sabi habang pinagmamasdan ang nasa harapan.

Wala akong ideya na mayroong ganito. At hindi ko alam kung papaano niya nalaman na gusto ko nito. I never told anyone about it.

"Hey," Lumapit siya sa akin at isinandal niya ang ulo ko sa dibdib niya. "Huwag kang umiyak. I prepared this for you to be happy and not so you would cry."

"How do you expect me to not cry after this! That is a fucking yacht over there! Ang mahal noon, love!"

I know that love cannot be measured through material things and I also know I have my own money to afford this things but the thought of my fiance buying a whole damn yacht for me when normal guys would just rent one is so extra. I know he loves me but at this point he'll pass as a freaking sugar daddy! A handsome, rich, and young sugar daddy! I feel like it's too much for me to accept though.

Just Maybe, (Squad Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon