Please don't be inlove with semeone else. Please don't have somebody waiting on you.
- Enchanted// Taylor Swift~
"Don't you have a house?"
I looked at Eros who's comfortably laying in my bed. Talagang hindi na siya humiwalay sa akin mula pa kanina.
It's like he's trying to take over the job of my shadow at mas nakakainis dahil wala man lamang sumisita sa kaniya dito sa bahay! It was as if everyone in the house is used to his presence. Wow, ha.
Umiling lamang siya at mahinang tumawa. What's funny?
"Inaantok na 'ko, Eros. I've been through a lot of schedule today!" Naiinis kong reklamo sa kaniya.
"Then sleep." He casually answered. I almost rolled my eyes when he patted the space beside him.
King size naman iyong kama ko kaya kung magtatabi kami ay hindi pa 'rin magdidikit. And also, it wasn't as if we haven't slept together before. But now's different! Hindi naman kami kaya bakit kami magtatabi! Kahit pa matutulog lang ay mali pa 'rin!
Ngayon pa talaga ako naging santa kung kailan tumanda, ano? Ironic.
"There? Beside you? No way!"
Pinagtaasan niya ako ng kilay. "And why?"
"B-basta!" The hell? Now i'm stuttering.
"Come on, just come here. Wala naman akong gagawin sa'yo. Usap lang promise." Seryosong aniya kaya sa huli ay nakumbinsi 'rin akong lumapit.
Hindi ko 'rin naman pwedeng ipakita na affected ako sa kaniya.
I sighed and decided not to remove my silk robe when I sat on the bed.
Agad akong napahikab nang maramdaman ang lambot ng matress dahil na 'rin siguro sa pagod at narinig ko 'rin ang mahinang pagtawa ni Eros doon.
"What's so funny?" Tanong ko sa kaniya saka unti unting inadjust ang sarili upang humiga.
"Didn't you miss me?" Tanong niya.
"Should I?" Walang gana kong tanong.
Narinig ko iyong pagtikhim niya bago muling nagsalita. "I missed you, Red. Muntik na 'kong mabaliw kasi di kita nakikita." Tumawa pa muli siya ng mahina.
I rolled my eyes. "Don't be overly dramatic. Tumagal ka nga ng limang taon di'ba? And it wasn't as if you don't have girls to satisfy you. Nag audition pa nga yung isa kanina di'ba?" The last part came out as a whisper pero mukhang narinig niya pa 'rin iyon.
"Daine naman, ilang beses ko nang sinabi sa'yo di'ba? Ikaw nga lang kasi. Mahal kita kaya hindi ko magagawang tumingin pa sa iba." Ang tono niya ay mukhang naiinis ngunit pinakakalma pa 'rin ang sarili.
"You can't expect me to believe that, right?"
"I know I have broken your trust but believe me. Ikaw lang talaga. It's always been you ever since." He heavily sighed. "Let's build your trust again. Will you let me?"
Natigilan ako roon. Hahayaan ko ba siya? Isn't it too fast? But five years is long enough. And yet, I can't bring myself to process everything easily. Ganoon pa 'rin kasi e.
Let's say he isn't the father. But he wouldn't recognize it if nothing happened between them right? At masakit iyon sa akin dahil kami noon. Kahit pa sabihin na baka nga wala talaga siyang maalala o hindi niya sinasadya.
BINABASA MO ANG
Just Maybe, (Squad Series #1)
RomanceRed Javier is fierce and smart. She is always one step ahead at everything except love. She once fell and got hurt. Then she fell again, and got hurt... again. Everything that involves romance seemed to not work out for her at all. She then decided...