I like the dimples on the corners of the smile that you wear.
I Like You So Much You'll Know It// Ysabelle Cuevas~
"You want to eat something?"
Bigla ay gusto kong irapan si Cupid dahil sa tanong niya. Hindi ba't kumain kami bago umalis? Tingin niya ba ay gutom na ako ulit?
Napanguso ako, "Am I that fat in your eyes?"
"Huh? Hindi, Daine." Agad niyang tanggi.
Sinamaan ko naman siya ng tingin, "No! I knew it. I'm really fat these days." Nanlulumo kong sabi.
"Hey, stop that. Hindi ka mataba sa paningin ko, okay? And even if you were, nothing will change." Deretso iyong tingin niya sa daan pero ang boses niya ay malambing bagamat nananaway.
"Really?"
"Hmm.. kahit nga yata anong maging itsura o ugali mo, mababaliw pa'rin ako sa'yo." Humalakhak siya sa sariling sinabi.
"Sira ka!" Naiiling ngunit nakangiti kong sabi.
"You're not hungry, sure?" Pagtatanong niyang muli.
"Ano ba!" Naiinis na talagang saway ko sa kaniya. Tinawanan niya lamang ako at hindi na sumagot.
Tumikhim ako bago muling nagsalita. "What's the theme of your shoot? Are you going to do something cute or.. something hot?" Naiilang kong tanong.
Sandaling napalingon siya sa akin at bakas sa mata niya ang gulat at aliw. Itinuon niyang muli ang mata sa kalsada bago sumagot.
"I don't know yet. But i'm asked to tone my body. Required naman iyon sa trabaho ko." He answered.
"Topless?"
"Siyempre, Daine. Beach iyon e. Do you expect me to wear a suit and tie?" Muli siyang humalakhak.
So i'll get to see him topless? Hindi ko alam kung bakit kinabahan akong bigla. It's not as if it's my first time to see half naked guys.
I rolled my eyes, "I'm just asking, okay? Pwede naman kasing nakabeach polo or something. Pilosopo!" Singhal ko sa kaniya.
"Sorry na, kasalanan ko na nga." Tatawa tawang pagsuko niya.
"Is it your first time to do that?" I continued to ask him.
"Sa shoot? Oo. Ngayon pa lang din kasi naging handa ang katawan ko sa ganoong tema. Madalas noon ay puro pacute at pagwapo na shoots lang. I'm excited, I won't deny." Simple iyong pagkakangiti niya habang sinasabi ang mga iyon pero ramdam ko na gustong gusto niya ang ginagawa.
"That's great! You'll become bigger than what you are right now in the future, i'm sure of it. Ngayon pa lang ay icocongratulate na kita." I sincerely told him and warmly smiled.
"If I become bigger someday, that will be because of you. And I want you to be with me when that happens." Seryosong aniya.
BINABASA MO ANG
Just Maybe, (Squad Series #1)
RomanceRed Javier is fierce and smart. She is always one step ahead at everything except love. She once fell and got hurt. Then she fell again, and got hurt... again. Everything that involves romance seemed to not work out for her at all. She then decided...