Epilogue

782 9 6
                                    

I'm not a perfect person.

There's many things I wish I didn't do.

But I continue learning, I never meant to do those things to you.

And so, "I just want you to know, I found a reason for me to change who I used to be. A reason to start over new. And the reason is you."

The Reason// Hoobastank

~

Eros.

"Bro, mauna na 'ko sa'yo kumain ha? Kasabay ko ang bebe ko e. Huwag kang magseselos, okay? Ikaw pa din naman ang main ko. #bhozcxcUp1d" Jack jokingly threw a flying kiss at me and I just gave him a disgusted look. This dumbass never mature.

"Go away." Pagtataboy ko sa kaniya.

He looked offended but he didn't back down. Mas lalo pa siyang lumapit ngayon sa akin.

"Hindi mo man lang ba itatanong kung sino ang bebe ko? Ito naman, parang hindi bestfriend." The motherfucker had the audacity to pout. Bakit ko ba naging kaibigan ito?

"No." I firmly answered.

"E? Bakit?!" Pangungilit pa niya saka sinundot ang tagiliran ko.

"The fuck?!" Gulat akong lumayo sa kaniya matapos niya akong kilitiin. "Tumigil ka na."

"Sus! Ang timid mo talaga ano? Marunong ka man lang bang lumandi? Sa tagal nating magkaibigan ay wala pa akong nakitang niligawan mo ah? Madami namang may gusto sa'yo."

My brows furrowed. Is that even a big deal? Kasalanan ko ba kung wala akong magustuhan sa mga nakikilala ko?

"It's just that, I can't find someone that can spark my interest." Tinatamad kong sagot sa kaniya saka tumayo at nakapamulsang naglakad papunta sa vendo machine.

Parang aso siyang sumunod sa akin. Chismoso kahit kailan. "Bakit naman?" Now his voice sounds interested.

"I don't know." I answered him and took out my wallet while choosing a drink.

"Wala kang kwentang kausap, bro." Naiiling na aniya. "Diyan ka na nga! Wag kang aalis ah? Ipapakilala kita sa kaniya mamaya!"

I just nodded without even thinking about it. Hindi pa talaga ako makakaalis dahil may shoot pa ako mamaya.

And that's when I first met her.

Ipinakilala siya sa akin ni Jack na ka-fling daw niya at mula noon ay hindi ko na maialis ang interes sa kaniya.

She looks younger than me. She has a long straight jet black hair and is a bit chubby. Sa unang tingin mo sa kaniya ay mabibighani ka sa ganda niya dahil napakainosenteng tingnan noon. But if you'll try to stare and observe her, you'll notice the glint of evilness in her eyes.

She's dangerous. Dangerously stunning.

Umiling ako at pilit na kinalimutan ang mga naiisip. She has a thing with my bestfriend. This can't be. Why her. Why am I attracted to her?

Lalo pang lumakas ang pintig ng puso ko nang magtama ang paningin namin at mula noon ay hindi ko na siya makalimutan.

I tried to focus my attention on something else even after knowing that she broke up with Jack. Sa isip ko kasi ay mali talaga iyon. Kaso hindi ko 'rin mapigilan dahil gustong gusto ko si'ya.

Just Maybe, (Squad Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon