Chapter 79

24 1 0
                                    

BREANA'S POV

Umakyat ako sa may semento habang nalulula pa rin sa ganda ng buong lugar. Nandito kami sa pinakamataas na building pero hindi ko alam saan to basta ang alam ko ANG GANDA!!! Mas maganda pala kapag gabi! Ang mga ilaw, mga maliliit na sasakyan.

Pinaharap ako ni chase sa kanya kaya nagpantay ang mukha niya sa tiyan ko. Ang tataas ng building. Ang daming sasakyan! Buti sumama ako!

Nandito pa rin naman kami sa iisang building kung saan magkakaroon ng family dinner pero wala pa kaming balak na pumunta. Nagpicnic kami dito kaya naabutan din kami ng gabi.

"I'm sorry~" napatigil ako ng sinimulan na naman niyang halikan ang tiyan ko. Hinawakan ko ng maigi ang magkabila niyang pisngi para itingala sa akin. H-he already cried a lot. I'm sorry "For being a disappointment"

"Y-you're not"

"I'll make it up to you. S-s-sana lang--"

"What?"

"S-sana lang--"

"What is it chase?" umiling siya tsaka sinubukang yumuko kaya inalis ko na ang cap niya at sinuot sa akin. I don't have something cover in my head. I'm just c-confident around him.

Huminga naman siya ng malalim at tumingin na lang sa braso ko habang pinipisil niya. Nakatingala pa rin siya. Gusto kong suriin ang ekspresyon sa bawat salita at galaw niya.

"S-sana ako lang humahalik sayo. Sana a-ako lang katabi mo m-matulog. Sana sa akin ka l-lang nasasabik sa b-bagay na--n-na--na kailangan natin ang i-isa't isa. S-sana ako lang kasama mo maligo. Sana ako l-lang parati mong kasamang kumain araw araw. S-sana ako na lang y-yung a-a-asawa mo" ngumiti pa siya na parang may iniisip. Masasabi kong totoo ang ngiti niya. He's having happy thoughts. Pero ilang segundo lang ay nawala ang ngiti niya kasabay naman nun ang panunubig ng mga mata niya.

"C-chase~"

"Here. Use this when you get home. T-text me immediately as soon as you reach the philippines. I asked this watch from tito john that can call your guards whenever you press this button. Always take your vitamins. T-tsaka magsuot ka parati ng jacket kapag k-kayong dalawa lang" binitawan ko na ang pisngi niya kaya yumuko siya tsaka may kinuha sa bulsa. Pinagmasdan ko lang siyang nilalagay yun sa suot kong sling bag.

"I-it's nothing between me and him"

"Then why you d-did 'it' with him?~ hmm?~ I want to know mahal~"

"T-that's a wife should do. He's with me since the beginning and he's w-willing until death"

"In his position he can easily get you if he wants to and it doesn't matter if you cheated. In his position, you're the one who wanted a marriage. In his position, no d-doubt he can win you back in just one snap. Your family loves the man who's in that position. That position is supported and legal plus loved by everyone--in that position he h-have y-you"

"C-chase~" bumaba na ako sa semento kaya hindi na siya gumalaw. Tinignan ko ang butones ng damit niya tsaka inayos yun pataas para hindi masyadong kita ang dibdib niya "F-fix this. The sun is down. It should be g-getting cold not hotter"

"D-do you love my outfit?"

"I do" sinalubong ko ang mga tingin niya at napalunok. I love his outfit but its t-too much "After this day it will be harder for us to see each other again"

"N-no~ I have ways--sana a-ako pa rin ang mahal mo kapag nagkita ulit tayo" hinawakan niya ang mga kamay ko at tumingin lang doon habang nilalaro pa ang singsing na bigay niya. Kumunot ang noo ko dahil sa biglaang pagbilis nang tibok ng puso ko "Sa harap nito. G-gusto kong sabihin ang mga bagay na dapat ko sayo s-sinabi"

MIND PLUS HEART (COMPLETED)Where stories live. Discover now