Chapter 48

32 1 0
                                    

BREANA'S POV

Dahan dahan akong dumilat at tinignan lang si chase na nakaupo sa paanan ko habang nagha-hum na may pinipindot sa cellphone ko.

I thought I was just dreaming of him doing it again, humming. Akala ko din nasa trabaho na siya pagkagising ko pero heto siya ngayon, nakaboxers at sando na parang kakagising lang din.

"Are you willing to talk again with me??"

"H-hmm?"

"Still mad huh? Seriously?" tutok pa rin siya sa cellphone kaya inayos ko muna ang comforter dahil ngayon ko lang din napansin na wala akong tube pero may leggings pa akong suot. What did he do earlier?

"What are you d-doing with my phone?"

"Nothin'"

"Put that down"

"Hiding something?"

"I-it's not like--" tumahimik na lang ako at pinagmasdan pa siya. He's just chillin and relax but focused on my phone like there's a lot of stuff that you can do on it.

*toktoktok*

"Snowy?~ Chase?~" agad naman niyang pinuntahan yung nasa pinto kaya dahan dahan akong umupo habang mahigpit na nakahawak sa comforter. Hindi niya naman binubuksan ng malaki ang pinto at bahagya pang nakaharang sa doon.

"Wait! Wait! Don't shut the door yet!"

"What else do you want?!"

"Snow"

"We're busy"

"Like what?! Duh?"

"Mel stop messing around. Thanks for this package"

*BLAAG* medyo nagulat pa ako dahil sa pagsara ni chase ng pinto tapos bumalik agad sa pwesto niya dito kanina sabay tapon ng kahon sa sahig na tabi ng inuupuan ko. Doon ulit sa cellphone ang atensyon niya.

"W-what's this??" hindi na siya umimik kaya binuksan ko yung kahon na sa akin pa nakapangalan. If I am not mistaken these are vitamins for pregnancy. May mga moisturizer pa para sa tiyan ko "Do I-I need these?"

"That's everything in the guide book so I assume every single piece is important" medyo kumunot ang noo ko at humarap ulit sa kanya dahil parang hindi din siya sigurado. Dinaanan niya lang ng tingin ang kahon tsaka napakamot sa batok.

"Y-you are the one that should know about these, r-right?"

"Will you please stop asking?--and that's prescribed by your dad"

"C-can you stop whatever you are doing with my phone?" lumingon siya sa akin sabay ngisi kaya yumuko ako ng konti at inangat pa ang comforter. Hinawakan niya ako sa may bewang.

"You want my full attention?? Are you willing to talk now?"

"G-gamit ko yan kaya dapat hindi mo na pinapakialaman"

"Why? That's my comforter, then you should remove that. As if I didn't saw everything. I'm s-sick of it" hindi na lang ako nagsalita at umaktong kukunin ang cellphone pero nilayo niya yun agad sa akin habang umaakto din siyang iaalis ang comforter.

"You already played with my body and this is not my place so I will leave. This comforter is y-yours. I never asked and claimed that this is mine"

"I never played"

"T-then what will you call about me being n-naked?"

"Tasting again what's mine. Do you have any problem with that??" napatingin na ako sa mga mata niya kaya umayos siya ng upo tsaka tinuon ulit ang pansin sa cellphone ko. H-hindi dapat chase~ "My blood line is running inside you. Simple as that"

MIND PLUS HEART (COMPLETED)Where stories live. Discover now