Chapter 65

25 0 0
                                    

BREANA'S POV

"Mahal! Dyan ka lang!" tinignan ko lang si chase na nagdive pa tsaka lumangoy papunta sa akin. Nakaupo lang ako dito sa tabi ng pool.

Gabing gabi na at kami na lang ata ang nandito sa labas maliban sa mga staff at guards. Hindi naman kami binawalan--o baka natakot lang kay chase? Dumiretso kami dito matapos magpalit ng panligo.

Umahon na siya sa tapat ko kaya hindi muna kami gumalaw at nagtitigan lang habang nakangiti sa isa't isa. Maganda ang paligid namin ngayon dahil sa full moon at maiilaw na lights sa mga puno at halaman. Nakadagdag pa siya para pagandahin ang mood ko.

"Mahal" dahan dahang naglakbay ang kamay niya sa hita ko paakyat sa tiyan tsaka paulit ulit na hinalikan yun. Ang saya niya kanina pa lalo na nung makita ang anak niya "How is my son inside?"

"Just fine" hinalikan niya din ako sa labi kaya hinawakan ko din siya sa leeg para gayahin siya na hinihimas ang tiyan ko. He look so happy. He didn't even bother to ask or request another check up for the dna result. H-he just--accept a-and love everything he saw in that screen.

"I'm so happy mahal"

"I-I see"

"Hindi ata ako makatulog sa sobrang tuwa hehe" maingat niya akong binaba sa pool kaya kumapit ako ng mabuti sa leeg niya tsaka pinatong pa ang baba sa balikat niya. Pumunta kami sa gitna at nanatili lang doon.

Siniksik ko naman ang mukha sa leeg niya nang may mapansin akong tao sa itaas ng gusali na nakamasid sa terrace tsaka parang kinukuhanan pa kami ng litrato.

"I-I think someone's taking pictures of us?"

"Nah. Let them be"

"W-w-what if they'll post it?"

"So what? Ako pa magpopost ng litrato natin. Be confident mahal. Alam ko sa sarili ko na walang mali"

"But t-there is--"

"I am very happy right now. Maraming salamat sa lahat mahal. Sobrang saya ko!"

"R-really?" pinalibot niya ang braso sa likod ko at hinawakan din ako sa likod ng ulo. Ramdam ko ang bawat ingat sa bawat lapat ng kamay niya sa akin. He became like this lately.

"Mamahalin ko kayo ng sobra sobra! Higit pa kanino! I will make you both spoiled. I will give you everything. That is what I am working now"

"You don't have to"

"Why not?" humagikhik siya at binasa pa ang balikat ko kaya tinapat ko ulit ang mukha sa kanya para pagmasdan ang masaya niyang itsura "Kailan mo na ako tatawagin ha? Magtatampo ako!~ I want to know the reason why!!~"

"I-I wanted to call you b-baby but your wife is using--"

"Parati mo naman akong baby eh tsaka ikaw din hehe. Isang tawag ko pa lang sayo ng mahal wala ng magtatangka. Mahal na lang kasi~"

"Hmm~" dinikit ko na lang ang pisngi sa bibig niya habang nakatingin sa ibang direksyon. Sa totoo lang sobra ang saya ko sa tuwing nakikita siyang araw araw na nakangiti sa akin. I just miss the old us.

Nagsimula siyang maghumming kaya pumikit ako para pakiramdaman ang bawat ngiti sa aming labi. I wished this kind of life. I dreamt of it before. Kahit nung sa siyam na taon, iniimagine ko na lang ang pangarap na napako.

"I always f-feel insecure when it comes to your wife"

"And so do I to your husband" bulong niya kaya hinalikan ko siya kung saan tinugon naman niya at nilaliman pa. I decided to just go with the flow. Bahala na ang tadhana. Magkakaalaman na lang kami sa huli.

"Hhhh" pumunta siya sa tabi at maingat akong pinaupo habang hindi napuputol ang halikan namin. Inabot pa niya ang tuwalya sa gilid at pinalibot sa likod ko.

"I want to bring you somewhere. Let's go"

***

Hinawakan ko lang ang kamay ni chase sa tiyan ko at bahagyang lumingon sa kanya na dinidilaan pa rin ako sa likod ng balikat. Ahh naglalaway pa ata! He is drooling! Pareho pa kaming walang kahit anong saplot!

Madaling araw na nandito pa rin kami sa yacht club. He owned this yacht that costs thousands of millions! Sabi niya, ako pa lang daw ang nakapasok dito at dapat lang dahil para sa aming dalawa lang daw to. Matagal na daw to.

"Mahal" hindi ko pa alam pero umiling na ako nang maglabas siya ng maliit na kahon. Kinuha niya lang ang kaliwang kamay ko at pinagkompara sa kamay niyang may singsing "I can't wait for you to notice my ring--been years dying to show this"

"C-chase"

"Now you call me because I feel like you don't like this idea. Can you call me at least by my name when you love me??"

"What are you g-going to do?" nilabas na niya ang singsing at sinuot agad sa akin kaya sobrang lakas nang kabog ng puso ko. Hindi dapat ako namamangha kahit gaano pa kakinang itong diamond sa singsing diba?!?! I want to l-l-let my heart melt b-but "A-are you proposing?"

"Which I should did before. Tatanggapin pa rin naman kita at ang anak KO dahil mahal ko kayo. Inalagaan ko kayo. Kahit nagsinungaling ka. Handa pa rin ako sa lahat noon. N-nagulat lang ako nung inamin mo pero mahal ko pa rin kayo~"

"You deserve better"

"I define better as YOU. Why can't you accept my love for you? Itong singsing? Ilang taon ko na tong sinusuot at hindi ko pa to hinubad simula nung binalak kong magpropose sayo"

"If s-so I am still m-married--and y-you"

"I love to do anything for you even it crosses the line. Mahahanapan natin yan ng paraan. Tanggapin mo lang ulit ako dyan sa buhay mo"

"Hindi ka naman nawala pero ayoko--"

"Please. Don't let anyone--anything that can make you stop from loving me. Ang dami kong plano sa atin, ikaw na lang talaga ang kulang mahal"

"P-plans?"

"Oo. Unti unti na akong naghahanap ng magagaling na mga tauhan para gawin ang bahay nating dalawa. Gusto ko ng malaki para sa malaking pamilya na bubuohin nating dalawa"

"A-ano pa?"

"Ano pa? Then are you interested to fill that plans with me? That's supposed to be my surprise for you!~" kiniliti pa niya ako kaya nangingiti akong yumuko at niyakap ang mga braso niya sa harap ko. Pwede ba siyang magsalita ng hindi ako dinidilaan??? Hindi na nagsawa sa lasa ko! "Gusto ko madami tayong anak. Gusto ko hindi tayo namamalagi parati sa isang bahay kaya bibili tayo ng mga lupa at para na din yan sa kinabukasan ng mga anak natin. Gusto kong libutin ang mundo kasama kayo ng mga anak natin--gusto kong ikasal tayong dalawa. Maganda at magarbo"

"W-why do you have to many plans with me?"

"Better plans for a better future with you. That's all I want for us so you will stay with me forever and love me"

"I s-still love y-you"

"I love you too" mabilis na sagot niya at pinatayo ako paharap sa kanya. Ngumiti siya ng malaki matapos halikan saglit ang tiyan ko. He never gets tired. Again? Nakatulog nga ako saglit kanina tapos paggising ko ganun pa rin. Still, i-it was so wonderful "I think you're the one that needs this blind and make love without being distracted by some useless things. P-please~ let's make this love deeper. Don't f-force it to stop"

"I-I don't w-want that" pinahiga ko lang siya at lumuhod para laruin muna ang kanya. Sinipsip ko ang dulo sabay subo ng buo kaya napaungol siya. Nabitawan pa niya ang necktie na iaabot sana.

"Uggh~" umupo na ako sa ibabaw niya kaya pinisil niya ang makabilang hita ko matapos kong ipasok agad ang kanya sa akin. Nagtitigan muna kami.

"More r-rounds"

"I love that. Lead and I'll help you in every rounds you like mahal"

"Ahh~ ughh~" pinatong ko ang kamay sa may leeg niya na parang sinasakal siya tsaka binagalan para mas ramdam pa namin ang isa't isa. Sa mukha niya lang ako nakatingin dahil ayokong sirain ang nararamdaman at kinasabikan namin. I c-can't stop cuz his thick man made me want to fvck it as deep as I want!

"Mahal~ hnggg~"

MIND PLUS HEART (COMPLETED)Where stories live. Discover now