BREANA'S POV
*acccckkk* napatakip agad ako sa bibig nang may makita na naman akong dugo na sumasama. Akala ko wala na to pero bumalik na naman. I'm afraid I will die w-with the baby inside!!
Nagmamadali akong lumabas sa banyo kaya agad kong nakita si chase sa loob ng boxing ring na abala pa rin. Huminga muna ako ng malalim tsaka umupo dito sa pinakasulok.
He c-called gab to pick up a new car so he is spending this time here. I AM SOO AFRAID RIGHT NOW!! L-look at him. I'm sure he is imagining me while punching!
Napahimas ako sa tiyan at yumuko ng maigi. Kung iniisip niyang ako pa rin yung dating snow, hindi. Lalo na ngayon sa sitwasyon ko??!! C-chase I think I'm gonna die any moment!!! I'm not feeling well!!! Dahil ba sa leukemia kaya ako sumuka ng dugo?? I am sure the baby is NOT OKAY!!! But I'm so afraid.
"I said come here!! Bingi ka ba?!!" gulat akong lumingon kay chase na inaayos pa ang boxing gloves sa kamay. Walang ibang tao dito bukod sa dalawang staff na instructor "I am releasing my anger now so better do it now and I will stop!!"
"A-ayoko" naiiyak akong umiling pero sumenyas lang siya sa dalawa kaya nagmamadali akong lumapit. Ngumisi pa siya nang makaakyat ako sa ring.
"This is a perfect view"
"S-stop it now" umakto siyang susuntok kaya nanginginig akong umaatras pero naalala ko naman na gusto niya akong mawala sa paningin habang buhay para walang sagabal. S-should I give him this free time? "You've d-done so much today"
*bogsh* sumuntok siya kaya inakala ata niyang iilag ako pero hindi ko ginawa dahilan para matamaan ako sa pisngi. Natigil kaming lahat lalo na siya.
Hindi yun ganun kalakas pero parang abot hanggang kaluluwa ang sakit dahil yung m-mahal ko mismo ang gumawa nun at halatang gustong gusto na akong mawala.
"Sir?" napatingin ako kay gab na parang gulat. Agad namang lumapit si chase sa kanya tsaka kinuha ang susi matapos itapon ang boxing gloves.
Dumiretso lang siya palabas kaya pigil hininga akong sumunod kahit hindi ko na masabi ang nararamdaman ko. No, I have to hold this.
"Is this new?"
"Yes sir. Pinatapon ko na yung luma gaya ng sinabi mo. Umareglo na din ako sa mga pulis. Wala ng problema"
"Good"
"Sir, do you want me to drive?"
"No, leave me" nasa labas na sila kaya yumuko lang ako. Humarap pa sa akin si gab at tinapik ako sa balikat sabay tawa ng konti.
"Haha better luck next time" sumakay na si chase sa BAGONG SPORTS CAR kaya para na akong hihimatayin. Can I survive again??! Another dangerous ride with him!! "Next time he will kill you"
"Let's go!!!" mabilis akong pumasok doon kaya nakita ko pang kumaway si gab habang nakangiti. Tinuwid ko lang ang likod dito at hindi gumalaw tsaka pumikit.
I am holding my tears and everything. I will remain quiet and let him do what he wants!! Yes, I will let him this time. I will give him this free will to end me. Afterall it's all my fault why we ended like this. I am dying too. Ayos na din yun. Hindi ko nga lang matutupad ang pangako kay lolo. Dapat sana may matutulungan ako eh.
"You know what??!! I'm so done with you!! Hindi ko alam kung bakit pa kita sinundo! Napilitan lang naman ako!!! I will never love you again!!" ramdam ko na naman ang bilis ng pagpapatakbo niya kaya yumuko ako. I w-want to say something but no. I will start to end it.
Madami pa siyang sinasabi pero parang nabingi na nga ako. I want to say sorry, I want to say I love you, and I want to say I miss you. I'm so hurt and if it was really my leukemia--the baby is NOT OKAY. SO NOT OKAY!! The baby is not fine! NOT OKAY!! Not fine!! The baby is not well!!
"Nandito na tayo!! Bilis dahil ayokong may makakita sa akin dito sa labas!! I'm with a crazy woman!" tahimik akong lumabas at sumunod lang sa likod niya. Dirediretso lang naman kami papasok sa gusali tsaka pumunta agad sa loob ng elevator "You're bullsh*t! I just asked for that kiss and now I am still burning like hell!! My anger keeps going up! Well, I'm quite surprised you're not crying. Is that mean you can handle more? Haha"
*ting* nakarating agad kami sa taas kaya lumabas na siya at dumiretso sa unit niya pero napatigil naman nang makita akong pinipindot ang passcode ng unit na binili niya para sa akin.
"What are you doing?!! I'm not done killing you!!!" pinakita ko naman ang bag ko kaya parang nagets niya ata at tumawa pa. Dinuro pa niya ako sa ulo tsaka siya na nagbukas ng pinto para sa akin "Make sure not to run away hmm? This day is not worth it for me"
*blag* nauna siya sa loob ng unit niya kaya pumasok na din ako tsaka agad dumiretso sa tapat ng bintana. Dahan dahan ko yung binuksan at nakatitig lang sa malawak na lugar.
I-I know it's wrong to include the baby in my misery. I'm not going to cry. Yes. Not anymore. I'm hurt so life must stop. I am a big mess. I'm gonna be a stupid mother for his child. THE CHILD IS NOT OKAY!!! CUZ I AM NOT OKAY!!
Umupo na ako sa bintana habang hindi nakahawak sa gilid. Pumikit ako tsaka hinayaan ang kanina ko pa pinipigilan. I let my mind spin like hell. He'd done so much today to prove what he wants.
"Why aren't you cry--STOP!!!!" nagulat ako dahil may humila sa hood ng jacket ko nang ma-out of balance ako sa pagkakaupo. Sumabit pa sa maliit na railings ang isang binti ko habang yung isa naman ay handa na akong dahil pababa "Masasakal ka kaya hawakan mo ang kamay ko!!!"
"Hmm" nahihilo kong tinignan si chase na nahihirapan sa paghila sa akin lalo na't maiipit ang tiyan ko kapag mamali siya ng paghila sa damit ko.
"Sh*t!! NOT NOW!!! OPEN YOUR EYES!!"
"Hmm" ibababa ko na sana ang zipper ng jacket pero hinawakan niya yun at kumapit pa ng maigi sa bintana. Sabay kaming naglabasan ng iyak. He suppose not to cry. I'm not worth it.
"YOU'RE PREGNANT!! THE HELL YOU ARE THINKING!!! HOLD MY HAND NOW!" hindi ko na alam ang sunod na nangyari dahil tuluyan na akong pumikit at hindi makagalaw. Namamanhid na din ang binti kong nakaipit.
"Let g--"