B1

249 5 0
                                    

The month of Summer dito sa japan at ngayong araw naman ang pinaka last day ko makakasama ang family Santiago. I'm not the type of girl who shovel words I was just quiet and I had no friends. they even said I didn't seem to care about other people. What they don't know even in myself I am afraid.

I am graduated in Bachelor Physiological Science of mental health from the University of Tokyo. since I wake up from comma I don't speak more words. until I met akiro the man one that makes my heart beat.

walang nakakaalam kahit ang sarili kong magulang ay hindi niya alam na may boyfriend ako. isa siyang doctor sa pinapasukan kong hospital dito sa may japan. I'm intern dahil kakagraduate ko lang naman ngayon sa college.

it knows many languages and tagalog is one of them. nagustuhan ko ang binata dahil ito lang ang taong nanatili sa tabi ko kahit hindi ako pala-salita. I did not share my problems or about my life even with him.

Tuwing gabi ay lagi ako nanaginip tungkol sa trahedya na nangyari sa lumipas ng taon. my dad is died and I know my twin is crying. I want to hug her pero sa pag pikit ng aking mata ay sabay sa pagkawala ng aking alaala.

gusto ko siya puntahan pero sabi ni mommy ay hindi muna pwede dahil hindi pa ito tamang panahon upang mag pakita sa kapatid ko. Papunta naman ako sa may kiyomizu-dera kung saan ako makikipag-kita kay akiro.

nang makarating ako sa temple papunta na sana ako nang bigla na lang may dumating na babae. "hey honey I'm sorry if I'm late"

"don't worry baby it's fine so let's go?" sumikip naman bigla ang aking dibdib kung nasaan banda ang aking puso. tinignan ko lang sila habang magka-hawak ang kanilang kamay. the girl with him was a nurse at our hospital.

susundan ko na sana sila nang bigla na lang may humila ng aking braso. nice hindi ko na ito maabutuan. lumingon naman ako sa taong humila sa braso ko tinignan ko naman ito nang malamig.

"devine?"

"I'm sorry but I'm not devine mr.?" anya ko pero hindi pa din nito binibitawan ang aking braso

"can I talk to you?"

"sorry mr. but I have many appointment" ani ko sabay umalis na. hinanap ko naman ang binata at tinawagan ko ito ilang ring pa bago nito sagutin.

"where are you baby?" anya ko

"I'm sorry baby I have a meeting today"

"b-but today our anniversary? r-right?" I bit my lip because I'm hurt. he so very damn liar!!

"oh I'm sorry but this is important baby okay! next time babawi ako kailangan ko na pumasok bye!"

"I lo-totooot!" hanggang hindi ko na ito narinig sa kabilang linya. napa-upo naman ako at tumingala sa itaas. nagsisihulugan naman ang mga dahon galing sa puno at simula din ang pag tulo ng aking luha I'im crying right?

nagulat naman ako nang may nakita akong panyo sa harapan ko. napa-tingala naman ako at sumalubong sakin ang pares na brown na mata.

"he is not worth it to be love miss" anya nito habang may seryoso sa kanyang muka. maganda ang pag hugis ng kanyang panga parang hindi nag kamali ang diyos at ito nakagawa na pinaka magandang imahe. ang kanyang balat ay Moreno at mukang hindi taga dito. dahil ang mga taga japan ay puro mapuputi, her height I think 5'8 at kitang-kita sa damit niyang hapit ang magandang pangangatawan.

may naka-sabit sa kanyang leeg na isang camera. "you are photographer?" bigla kong tanong dito, ngumiti naman ito at tumabi sakin

"yeah? do you want to see my taking picture's?" tumango naman ako at nakita ko na lang doon ang iba't-ibang klaseng nakuhaan niyang litarato. he's nice to take and it looks professional.

Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon