B29

120 3 0
                                    

Manyak

Natanghali naman ako nagising dahil sa kakaisip sa nangyari kagabi, mabuti na lang ay wala akong pasok ngayon at kailangan ko mag lunch na kasama sila dad and mom. Nag linis naman muna ako nang unit buong umaga bago ako kumilos para pumunta sa'amin.

"So kamusta ka naman diyan sa spain?" anya ko kay sindy, nakita ko naman ang anak nitong babae na kasing tanda lang din ng triplet.

"I'm fine, kahit papaano lumalago ang business ko dito" naka-ngiting sabi nito, maganda ang beauty ni sindy sobrang simple ang kanyang pustura at mahinhin pa ito.

"btw nag kita na ba kayo?" tanong ko habang nag aayos nang sarili, nakita ko naman ang pag kunot nang kanyang noo.

"what do you mean?" anya nito

"pumunta si kleo sa spain, I think mag ta-tatlong buwan na" nawalan naman nang kulay ang kanyang muka at parang kinakabahan. "don't be selfish sindy, alam mo hahanapin nang anak mo ang tatay niya at hindi Malabo na malaman iyon ni kleo kung mata pa lang ay parehas na sila"

"natatakot ako"

"I know halata naman sayo pero sa tingin mo ba maitatago mo yan habang buhay? no sindy kahit Malaki ang spain alam ko magkikita kayo lalo nandyan kayo"

nag paalam naman na ako dito dahil may lunch kami ngayon, alam ko naguguluhan pa siya matagal niya iyon tinago samin hanggang nalaman na lang namin. Noong una ay kinakabahan siya baka palayasin siya ni mommy at magalit ako sa kanya.

hindi niya alam ay sinabi ko na kay mom na buntis ito kaya pinapunta siya sa spain dahil alam ni mommy na mas maalagaan siya ni lola.

naka simple dress lang ako na kulay baby blue na hanggang taas nang tuhod at may desenyong mga bulaklak. habang off shoulder ito, nag lagay lang ako nang clip na kulay putting butterflies.

pagkarating ko naman sa mansion ay narinig ko naman na ang triplet na nag iingay, sumalubong naman ang mga ito habang pinag hahalikan ako sa pisnge. hanggang nakita ko naman sila mom and dad sa kusina.

"mom, dad" pumunta naman ako sa kanila at hinalikan sa pisnge.

"akala ko hindi ka nanaman sasabay samin" nahihimigan ko naman ang pag-tatampo ni mommy

"I'm sorry naging busy lang ako, btw mukang nilalanggam na kayo dito ah" panunukso ko sa dalawa.

"tumigil ka nga, sige na at kakain na tayo" anya naman ni daddy tumango naman ako habang tinawag naman nang kasamabahay ang mag asawa at triplet.

"btw malapit na ang birthday niyo ano balak niyo?" anya ni daddy

"I want go to beach dad" anya naman ni devine

"ayos lang ba sayo devon?" tumango naman ako

"yes dad, isasama ko na lang sila avon at akiro"

"nandito na si avon?" gulat na tanong ni mommy

"yeah mom, kahapon ko lang din nalaman"

"good, para naman maenjoy ni akiro dito sa pinas" anya naman ni dad, tumingin naman ako kay kael na mukang nasisiyahan sa naririnig kaya napa-irap na lang ako.

subukan mo lang sabihin sa kanya kael malalagot ka sakin!

"btw mommy mag sasama din ako nang kaibigan"

"okay, isama mo din ang mga kaibigan mo kael lalo ang kwento sakin ni devine ay ngayon na lang kayo nag sama-sama"

"okay po mom"

"p-pero mom baka may gagawin ang mga kaibigan mo kael" ngumisi naman ito na parang may alam "b-baka maabala sila"

"nope, actually baka maging masaya pa sila"

Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon