B49

118 3 0
                                    

Wedding

Nagising naman ako dahil sa sikat nang araw na tumatama sa balat ko, iginala ko naman ang aking paningin at nakita ko naman si shan na kalong-kalong ang anak namin.

"s-shan?" tawag ko dito, bumangon naman ako

"hey baby, stay" lumapit naman ito habang ibinigay niya sakin ang anak namin. Tulog na tulog ito sobrang liit niya at ang lambot naman nito.

"tulog na tulog ang anak natin shan" hinaplos naman nito ang aking buhok habang hinalikan ito

"yes baby, thank you because you gave me an angel" ngumiti naman ako

"no shan, nag ambag kanaman nang sperm kaya ayos lang" napa-iling naman ito dahil sa sinabi ko.

maya't-maya naman nagsidatingan naman ang mga pamilya namin at mga kaibigan, "where's my pamangkin?!"

kinuha naman ni akiro ang anak ko kaya sumimangot naman si shan "dahan-dahan lang akiro pag yan na hulog ihuhulog kita sa bangin"

"grabi ka naman sakin amora parang walang pinag samahan ah" inis nitong sabi "ang bad talaga nang mommy mo baby"

"talaga! mabuti hindi ang sperm mo ang binigay ang pangit nang lahi!"

"baby shut up!" unos naman sakin ni Shan habang naka-simangot

"why mabuti nga sperm mo ang pina- "hindi ko naman naituloy dahil tinakpan niya ang bunganga ko.

"baby many hear you"

"aysus nahiya pa ang shanny boy!" wika ni kael tinignan naman ito nang masama. Maya't-maya bigla na lang pumasok ang isang nurse.

"gandang tanghali po mrs. and mr dela ruel kukuhanin ko na po kasi ang pangalan nang baby niyo" naka-ngiting sabi nito. Nag katinginan naman kami at tumango na lang ako sa binata

"Rudollf Zeus Dela Ruel" tumango naman ang nurse saka ito umalis.

"haha kuya ang panget nang pangalan nang anak mo!" pang-asar na sabi ni steve.

"I will cut your tounge right now steven"

"eh kasi naman kuya shan, baka pag lumaki yan si Rz sasabihin sayo nun. Bakit ang ambantot nang pangalan ko daddy?" wika naman ni cairo sabay tawa nang mga lalaki.

kitang-kita ko naman ang inis sa binata kaya hinawakan ko na ito sa kamay, alam ko naman na inaasar lang siya nang mga kaibigan at mga kapatid niya.

"I have pinsan na daddy?" napa-tingin naman ako kay slyn habang nasa tabi ni kuya sam.

"yes baby"

"but akala ko daddy it's a girl?" ramdam ko naman ang kanyang disappoint "I have older brother and I have baby boy. why not girl?"

"shh baby don't cry" anya ni rhian. Lumapit naman sa kanya si rafaell at niyakap.

"don't worry slyn sabi ni daddy gagawa ulit sila ni mommy" natawa naman kami dahil parang ang inosente ito. Habang si rhian naman ay namumula na.

Nagsi-uwian naman sila nang bandang hapon at naka tulog din ako agad ako dahil siguro sa pagod. Isang linggo pa ako mananatili dito dahil hindi pa masyado nahilom ang tahi.

hindi naman ito mahihilom agad pero kailangan pa ito linisan. Ayos lang naman sakin ang binata naman ay pinapapasok ko pero ayaw lagi niya na lang katwiran na boss siya.

ang sunod naman namin pinag hahandaan ang magiging kasal namin, gaganapin iyon sa batangas kung saan ang bahay na pinagawa ni shan. Masaya ako dahil unting-unti bumubuo ang pangarap na minsan ko na mawala.

Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon