B19

75 3 0
                                    

Tears of happiness

"Your happy?" tanong ko habang naka sandal ako sa kanyang dibdib, ngumiti naman ito at hinalikan sa ulo ko.

"yeah I'm so happy baby, akala ko tatangi ka" natawa naman ako sa sinabi nito. "sa gwapo ko pa naman ito ay tatangi kapa"

"haha ang hangin mo nu!" niyakap naman ako nito nang mahigpit, hanggang ngayon ay parehas kami hindi maka paniwala sa nangyari kagabi.

napa-tingin naman ako sa daliri ko kung nasaan ang singsing na binigay nito sakin, "baby?"

"hmmm?"

"do you know that I'm afraid to fall in love again?"

"I know baby" tumingala naman ako upang makita ko ang kanyang muka

"then why did you even try to love me?"

"actually I don't know, I just told myself that I need to take care of you because you are my hope celine. Ayaw kita nakikitang malungkot o umiiyak dahil nasasaktan ako, hangga't kaya ko punasan ang luha na tumutulo sayo ay gagawin ko"

"thank you shan, akala ko habang buhay na ako magiging mag isa"

"I'm here hindi mo na yan mararanasan" ngumiti naman ako. Nang bandang tanghali naman na ay niluto ko naman ang na huling isda na nahuli ng binata.

"marunong ka pala mangisda?" tanong ko dito habang inihahanda ang aming tanghalian tinulungan naman ako nito.

"yeah noong bata kami lagi kami nag babakasyon dito sa lingayen at tinuturuan kami ni tito Mikael ang daddy ni kael" anya nito.

"kaano-ano mo sila?" curious kong tanong sa kanya

"si daddy at ang daddy nila gio, kael at ni cairo ay mag-kakaibigan hanggang sa pag laki namin ay kami-kami lang ang magkakasama hanggang sa pag tanda"

"grabi ang tibay din nang pagkakaibigan nang pamilya niyo ano?" ngumiti naman ito.

"yeah, even now their friendship with the children is still intact" napa-ngiti naman ako. Simula pagka-bata ko ay wala akong ibang naging kaibigan maliban lang kila Jessie at sa kambal ko.

nang matapos naman kami kumain ay nag palit ako nang swimsuit dahil maliligo kami ngayon sa dagat nang binata. kasama naman namin si snow upang sanayin,

"my baby is so hot" wika nang binata sabay sipot, nakaramdam naman ako nang pag iinit nang aking muka dahil sa sinabi nito.

"stop baby!" tumawa naman ito at hinapit ako sa baywang.

"ang lakas mo kumain pero ang payat mo baby, gusto mo patabain kita?"

"paano?" mabilis kong sabi dahil gustong-gusto ko talaga tumaba o kahit makalaman lang.

"buntisin kita haha" pinalo ko naman ito dahil sa biro nito "haha halika na nga baby baka magkaroon ulit nang round tayo"

"che! ewan ko sayo!!" nauna naman ako tumalon sa binata habang ito naman ay may dalang pool water bed.

"come here snow!!" tawag nang binata at inilatag malapit sa barko ang pool water bed, tumalon naman doon si snow. Malaki naman iyon at pwede yun sa tatlong tao.

"saan mo yan nakuha?" tanong ko dito nang makarating siya sa pwesto ko

"naka handa lahat nang gagamitin natin bago kita inaya noon"

"so pinag handaan mo talaga ito?" ngising sabi ko dito, umirap naman ito sakin

"sympre nu! baka kunin pa sakin ang monay ko eh!"

Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon