Naging maayos naman ang dinner naminat sila-sila lang din ang nag uusap tungkol sa hospital at pagkatapos ng dinner ay hinatid lang ako nun ng binata.
kinabukasan ay maaga naman ako pumunta sa hospital upang ayusin ko muna ang isa kong pasyente na si nanay ena. "good morning po dra. ayaw po kumain ni nanay ena pag hindi daw ikaw ang mag papakain." sumbong sakin ng isang nurse.
"sino nag babantay sa kanya?" tanong ko habang inaayos ko ang gamot ni nanay ena. 60 years old na ito at meron itong paranoid schizophrenia symptom. parehas sila ng kambal ko ng sakit.
"si nurse jasmine po dra." tumango naman ako at pumunta na kami doon
"nanay! kailangan mo kumain!"
"ayaw ko! may lason yan!!" nakita ko naman na sasaktan ng babae ang matanda ay nag salita na ako
"don't nurse jasmine!" mahinahon kong sabi. kusot na ang kanyang damit habang hindi na ito naka-ipit napa-buntong hininga naman ako.
"amora!!" tumakbo naman ito na parang bata at niyakap ako "wich! wich!" wika ng matanda sa babae pero inirapan lang siya at umalis.
"you need to eat nanay ena para maka-inom ka ng gamot" tumingin naman ako sa kasama kong nurse at tumango naman ito.
"ikaw ba ang mag papakain sakin?" tumango naman ako. nang dumating naman ang pagkain nito ay sinubuan ko siya at pinainom ng gamot. palabas na sana ako nang hawakan niya ang ako
"alam ko mabuti ang iyong puso wag mo hayaan na saktan lang ito nang iba dahil sa pag-mamahal" ani ng matanda. nagulat naman ako nang sinabi niya sakin "sundin mo ang desisyon mo hindi ang iba"
"opo nanay ena" pina-higa ko naman na ito at kinumutan bago umalis. nang maisara ko naman ang pintuan ay papunta na sana ako sa pangalawa kong patient nang may narinig ako ng isang ungol.
"ohhh fuck yes baby!" sumilip naman ako at nakita ko doon ang dalawa.
"shit!! ang sikip mo jasmine! ohhhh"
"yes! fuck me baby fuck me!! ahhh hmmm harder please!"
napa-kuyom naman ako nang aking kamao dahil sa nakakadiring naririnig at nakikita ko. gusto ko pumasok at pag salitaan sila.
"ohhh ako lang ba ang mahal mo baby? hmmm"
"yes baby! shit!"
"r-really? pa-paano si dra. ahhh fucking shit!!"
"don't worry about her okay, hmmm"
tumalikod naman na ako at pumasok na sa room nang bago kong pasyente. nakita ko naman doon si nurse lean.
pumasok naman na ako
"dra. amora?"
"kamusta na siya?" anya ko habang naka-tingin dito hindi ko alam pero parang nakita ko na ito. hindi ko lang matandaan kung saan.
"actually dra. ilang araw na po ito hindi kumakain. lagi siya nakatulala minsan may hinahanap siyang tao"
"sino daw?"
"michelle ata dra. girlfriend siguro ni sir" hindi ko alam kung ano ang problema ng pasyente ko pero mukang unting-unti ko na ito nabubuo. "mukang mahal na mahal niya dra. dahil lagi pa niyang sinasabi na wag mo ako iwan michelle" dugtong na sabi ng nurse.
"sige ako muna bahala dito nurse" tumango naman ito bago umalis. nakatulala lang ito at halata sa mata niya na wala pa itong tulog.
"hey shan!" tawag ko sa binata.
"si michelle ang kailangan ko!" sigaw nito sakin habang masama ako nito tinignan. hindi ko naman ito tinignan kundi inayos ko lang ang injection. "I said I need to see michelle!!"
BINABASA MO ANG
Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETED
Fiksi UmumAmora Celine Castro o a.k.a Devon she is the type of woman who doesn't care about others but has no self-determination it is purely dependent on the other people. she is a quiet woman and afraid to fall in love again because of her past relationship...