"What? you probably know what happened to me right?" dinig ko naman sa boses nang binata ang inis
"yeah I know, pero isa ka sa magiging bestman ko boy!"
"hys fine uuwi din ako dyan, saan ba kaganapin ang kasal mo?"
"pangasinan boy" mas lalo naman lumukot ang muka nito, narinig ko naman ang tawa sa kabilang linya
"fuck you! fine pupunta ako!" binabaan naman nito ang tawag. habang ako ay patuloy sa pag babasa, balak ko pumunta sa ibang bansa upang doon ko ipag patuloy ang aking pag aaral.
isang linggo ang lumipas nang makita ko ang result ko sa board exam gusto naman nila mommy icelebrate ang achivment ko kaso nandito ako sa laguna.
hinihintay ko na lang ang examination nang havard university upang doon ako mag aral, hindi pa kasi opening ang kanilang exam para sa bagong mag-aaral.
"you have to come with me" anya nang binata
"okay ilang araw ba tayo doon?" tanong ko dito
"one week I guess" anya nito habang tutok na tutok sa ipad na hawak niya, nang tignan ko naman iyon ay bigla ko naman kinuha.
"kailangan ko pa ba ulitin sayo?" seryoso kong sabi, binura ko naman doon ang mga picture ng dalaga kahit ang account.
sabagay kahit anong gawin ko ay makikita niya ito lalo sikat itong modelo, kung titignan ay walang-wala ako sa kanya dahil sa ganda pa naman nang katawan ay sobrang perfect.
"fine, pasensya na" ngumisi naman ako at lumapit sa kanya, nakikita ko naman ang pagtataka sa muka nito "a-anong gagawin mo?"
isang dangkal na lang ang aming pagitan pero nandoon pa din sa labi ko ang mapanlarong ngiti, mas lalo naman ako lumapit at nakita ko ang pag pikit nito kaya hindi ko napigilan at lumayo sa kanya at tumawa nang malakas.
"hahahahahaha"
"stop laughing!" kita ko naman ang galit sa kanyang muka "are you playing with me celine!!"
"hahaha grabi may papikit-pikit ka pang nalalaman shan!" hindi naman na maipinta ang kanyang muka dahil sa inis. "wag ka mag-alala hindi naman kita hahalikan"
bigla naman ito umalis, "hey shan!! wait for me"
pumunta naman ako sa kanya at ako hinawakan ko ang kanyang wheel chair at itinulak ito "ikaw naman hindi ka mabiro"
"is not good of joke celine" I bit my lower lip to stop laughing "I want" bulong nito
Dumaan ang isang buwan ay limang buwan ko na nakakasama ang binata, mas lalo kami naging close minsan naman ay umuuwi ang mag asawang dela ruel lalo pag may mahalaga silang agenda dito.
isang buwan na din simula nag umpisa na mag move on na ang binata nakikita ko naman ang process dahil hindi na ito tumitingin sa mga social media kahit binabangit nang mga kasambahay ang pangalan nang dati nitong nobya ay parang wala na sa kanya.
I feel like I have found rest. everytime I'm with him I don't seem to think of any problems. ayaw ko masanay lalo alam ko na hindi ito habang buhay. Hindi naman ako nahuhulog sa kanya dahil may malaking pader na inilaan ko sa'amin.
I'm not ready to commitment again. hanggan't kaya ko pigilan ay pipigilan ko, oo magiging masaya ako pero natatakot ako sa pain na ibibigay nito sakin.
ayaw ko na makita ulit ang sarili ko dati, hanggang kaya ko ay gagawin ko
sa susunod na linggo na ang pag punta namin sa pangasinan nang binata at mabuti naman ay pinayagan ako ni mommy na sumama.
BINABASA MO ANG
Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETED
General FictionAmora Celine Castro o a.k.a Devon she is the type of woman who doesn't care about others but has no self-determination it is purely dependent on the other people. she is a quiet woman and afraid to fall in love again because of her past relationship...