B45

85 6 0
                                    

celine

"Ayos ka lang?" tanong ni avon, nandito naman ako sa unit ko at isang linggo na ako nakakulong dito. wala ako lakas upang lumabas sinabi ko din kay avon at akiro na buntis ako.

"kumain kana amora, isipin mo ang batang dinadala mo" anya naman sakin ni akiro. Tumango naman ako at bumangon nakita ko naman agad ang aking itsura sa salamin na maga na ang aking mata.

pinag silbihan naman ako nang dalawa at binuksan ko ang t.v bumungad naman sakin ang magulang ni michelle.

"patayin mo akiro"

"wag" sumubo naman ako nang pagkain.

"So mr. tuangco mukang good news ang ibabalita mo sa mga fans ni michelle?"

"haha oo, actually my daughter and mr. Shannon dela ruel is getting married"

sinaksak naman ako nang maraming kutsilyo sa aking puso. Diba ito naman ang gusto ko ang panagutan ni shan si michelle.

narinig ko naman ang mga tili nang tao at palakpakan. "Sa wakas ang long time couple mag papakasal na"

"haha kaya nga, masaya ako sa anak ko dahil sa wakas ay magkakaroon na siya na pamilya"

napa-yuko naman ako at diretso sumubo, ang sakit sobrang sakit ang akala ko pa naman na magiging maayos na ako iyon pala hindi pa.

"btw a-amora pianapauwi na tayo ni tita sa japan" anya ni akiro. Tumango naman ako "kumuha na din ako nang passport natin tatlo dahil sabay sabay tayo"

hindi na ako nag salita, nanatili lang naman ako sa kwarto buong araw din ako natulog dahil pakiramdam ko ay inaantok ako.

days of passed. Ngayong araw naman ang alis namin papuntang japan hinatid naman kami dito ng kambal ko at ni Jessie.

"mag iingat ka doon twinny ha" ngumiti naman ako at niyakap siya

"yeah, sensya na kung hindi tayo magkasama mag celebrate nang birthday natin"

"ayos lang, kung yan naman ang makakabuti sayo okay lang sakin"

nag paalam naman na kami doon nang tawagin na ang sinasakyan namin, ilang oras ang biyahe kaya natulog muna ako nagising na lang ako nang makarating ako sa bahay.

doon naman maninirahan si avon pansamantala at nagulat naman ako nang makita ko doon si kleo at sindy sa bahay.

"a-ano ginagawa niyo dito?"

"malamang naninirahan kami dito" anya naman ni kleo sabay yakap kay avon "grabi ang laki nang bunso ko ah"

"stop kuya, hindi na ako bunso wala na nga ako sa calendar"

hindi ko naman sila pinansin dahil pumunta na ako sa kwarto dahil gusto ko ulit matulog, nagising naman ako nang kumatok si sindy.

"kakain na tayo nag luto ako" naka-ngiti nitong sabi, tumango naman ako nakikita ko naman na naging maayos na ang babae.

sinabi ko din naman sa kanila na buntis ako "So balak mo ba dito ka manganganak?"

"yeah lalo tapos naman na ang pinapatayo kong hospital"

"ibig sabihin pupuntahan mo yan bukas? mag pahinga ka muna" kotra naman ni akiro

"sumusobra na ang tulog ko nu baka mamaya mapano pa si baby" sabay hawak ko sa tiyan. hindi pa naman ito Malaki o hindi pa naman masyadong kita.

"kailan ang huling check up mo amora?" napa-isip naman ako dahil hindi ko na din maalala.

"hindi ko na maalala, siguro mag papacheck up ako nitong linggo" anya ko na lang. nang matapos naman kami kumain ay umulis na si akiro dahil mag-aayos pa siya ngayon sa unit niya.

Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon