The Message
Hindi naman na tuloy ang lunch namin ni shan dahil sabi ko ay busy ako. Hindi ko kaya na makita siya ngayon dahil feeling ko gusto ko siya saktan.
oo hindi naman ako tanga at alam ko may nangyari sa kanila nung binata pero siguro hindi naman iyon naulit nang dumating ako.
mahal niya ako at ramdam ko iyon. nasa opisina na lang ako buong araw dahil wala akong lakas. parang hindi din sumasabay sakin si baby dahil hindi ako nakaramdam nang gutom.
niyaya naman ako nila Maureen pero wala talaga ako gana. hanggang mag uwian naman ay nag ayos naman ako nang sarili upang hindi ako mahalata ni shan.
"kanina parang lupaypay ka ngayon parang may lakad ah" pang-asar sakin ni Maureen.
"malamang kailangan ko maging maganda sa paningin ng boyfriend ko nu" wika ko na lang sa kanya.
maya't-maya dumating naman ang binata kaya sinalubong ko naman ito nang yakap, hinalikan naman ako nito sa labi kaya pinalo ko nang mahina sa dibdib.
"ano kaba nakakahiya"
"sus ngayon kapa talaga nahiya doctora" mag mumura na sana ako nang halikan ulit ako ni shan sa labi.
"don't be curse baby" ngumuso naman ako. humawak naman ako sa braso nito at kinuha naman niya ang bag ko.
nag paalam naman ako sa mag-aswa "saan gusto mo kumain baby?"
"I want Japanese food baby" ngiting sabi ko.
"sure baby, whatever you want baby I will give you" sabay kindat nito sakin. Hindi naman na ako nag salita hanggang makarating kami sa Japanese restaurant.
masagana naman ako kumain at napadami na din dahil ngayon ko lang naramdaman ang gutom.
"did you eat lunch baby?" tanong sakin nang binata. Tumango naman ako at nag sinungaling
"yeah, pero kunti lang dahil madami din kami pasyente ngayon"
"but you also need to eat"
"I know baby, but look kumakain na ako ngayon lang namin ito promise hindi na ito mauulit" ngiting sabi ko. bumuntong hininga naman ito.
"btw do you have something this week?" nag isip naman ako.
"yes, malapit na ang surgery ni Fiona at kailangan ko mag handa doon" tumango naman ito
"kailan kaba pupunta sa kanila?"
"siguro bukas, kailangan ko siya tignan"
"okay I'll be with you" kumunot naman ang noo ko
"huh? wala kang pasok?"
"restday?" ngiting sabi ko. Siguro kailangan ko muna mag isip ayaw ko mawala ang binata sakin pero hindi naman kakayanin nang kaluluwa ko na may isang batang mangungulila nang dahil sakin.
I want to be with him and he will see our child. the dream I wanted to build didn't seem like that would ever happen.
"your okay baby?" nginitian ko naman ito.
"I'm okay don't worry".
days is passed. Bumabalik sakin ang pag-aalala ko lalo sa mga sinabi sakin ni michelle hindi ko na siya naramdaman ang huli namin pang kita ay ang nag makaawa siya sakin.
hindi pa ako handa na pakawalan ulit ang binata alam ko magagalit siya sakin at alam ko hindi siya papayag sa magiging kagustuhan ko. Lalo naman lumala ang pag lilihi ko at sumpong kaya minsan lagi na ako late pumasok.
BINABASA MO ANG
Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETED
Художественная прозаAmora Celine Castro o a.k.a Devon she is the type of woman who doesn't care about others but has no self-determination it is purely dependent on the other people. she is a quiet woman and afraid to fall in love again because of her past relationship...