"What ano ba masama sa binili kong damit?" takang tanong ko sa binata habang naka-simangot sa mga dala-dala nito. Nag pasya kami nito bumili nang mga damit dahil balak namin pagkatapos ng kasal ng aking kapatid ay diretso kami sa lingayen kung saan ang lugar ni kael.
"masyadong lantad yan!" asik nito sakin
"why? Hindi mo gusto ang katawan ko shan?" umiwas naman ito nang tingin habang namumula ang kanyang tenga.
"this is not I mean baby" bumuntong hininga naman muna ito "I know is like sound possessive but I don't want anyone to see your body"
"okay, ibibigay ko na lang it okay twinny" anya ko dito at nag simula lumakad papunta kung nasaan naka park ang aming sasakyan.
"fine baby suotin mo na yan" napa-tingin naman ako sa binata Anong ba ang gusto nito?
"alam mo ang gulo mong kausap shan, kaninang gusto ko gamitin ayaw mo naman ngayon naman" hinawakan naman nito ang aking kamay.
"yun nga celine, hindi mo na susuotin dahil sakin kahit gustong-gusto mo"
"it's fine for me shan, I know ayaw mo lang may makakita sa katawan ko"
"but please baby if you want to use it's okay with me" naka-ngiting sabi nito. Hindi naman ako nag salita naalala ko naman ang pinag-usapan namin kagabi dahil tungkol sa ugali ko.
I just do that because I don't want to lose them to me, I'm scared that maybe no one will stay by my side and that's what I don't want to happen.
Kumain naman muna kami sa isang restaurant kung saan ang pag mamay ari nito ay ang kanyang kapatid. Nang makarating naman kami ay sakto nandoon ang kapatid niya, tuwing nakikita ko ang lalaki ay may parang may kamuka ito.
"may pamilya na ba ang kapatid mo?" tanong ko sa binta.
"why? Do you like her?" napa-ngiwi naman ako dahil sa itsura nito na pati ang kapatid ay pinag seselosan.
"nag tatanong lang ako dahil parang may kamuka siya"
"good, always remember celine wala ka na pwedeng magustuhan expect sakin" naka-ngiting sabi nito habang pumipili nang makakain.
Napa-iling naman ako dahil hindi lang nito sinagot ang tanong ko. Nice talking
may dumating naman na isang waitress samin habang at may inilapag sakin nang isang papel habang bigla naman ito tumingin sa binata kaya nag taka naman ako.
"good afternoon sir what's your order?" malaki naman ang kanyang ngiti.
Nice ako binigyan nang papel samantala ang lalaki hindi man lang binigyan? At malaking ngiti pa?
Sa inis ko naman ay isinulat ko naman ang order ko at binigay sa kanya kaso hindi naman ako tinapunan nang tingin at naka focus lang ang kanyang atensiyon sa binata.
"miss?" kalma ko ulit na tawag.
"I want this salmon with salad" wika nang binata
"okay sir, ano pa po?"
"miss here this my order?" hindi ko naman maiwasan mainis lalo hindi ako ulit nito pinapansin, "miss!!"
Nagulat naman sila nang bigla ako sumigaw at lahat naman sila naka-tingin sakin, "hindi mo ba alam na kanina pa ako tumatawag sayo!"
"s-sorry mam" pag hingi nito nang paumanhin lalo naman ako nainis nang makita ko ang tingin nang lalaki sakin.
"at h-hindi mo ba alam ang nilalandi mo'ng lalaki ay kaharap mo lang ang girlfriend niya?" nakita ko naman ang gulat lalo sa muka nito.
BINABASA MO ANG
Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETED
Ficción GeneralAmora Celine Castro o a.k.a Devon she is the type of woman who doesn't care about others but has no self-determination it is purely dependent on the other people. she is a quiet woman and afraid to fall in love again because of her past relationship...