B16

72 4 0
                                    

Warning r-18

"Good morning doc?" bati sakin nang mga nurse na nakakasalubong ko, ngayong araw naman ang unang araw ko sa hospital. Nang makarating naman ako sa opisina ni mommy ay nakita ko doon sila doctor steve at doctora trinity.

"seatdown darling" tumango naman ako habang umupo ako at mag kaharapan kami ng dalawang doctor. "btw this is my daughter and I know na kilala niyo na siya"

"nice to see you again amora?" nginitian ko naman ang dalaga at tinangap ang naka-lahad nitong palad. Kulot ito habanag sea blue ang kanyang mata.

"nice to see you too dra. trinity" hindi naman talaga sariling hospital ni mommy ito dahil kabusiness partner niya ang dalawang doctor.

ngumiti naman sakin si steve, "simula ngayon dito na siya mag tr-trabaho satin"

"I tought he has studying at Harvard university dra. castro?" tanong ni steve

"yeah but" tumingin naman ito sakin kaya napa-yuko ako "pag tinamaan na kasi ni kupido lahat ay gagawin para hindi maiwan ang taong minamahal"

narinig ko naman ang tawa nila kaya naramdaman ko ang pamumula ng aking pisnge, "ayos lang naman mag mahal parehas naman sila baliw sa isa't-isa"

"hindi ko din naman maitatangi na bagay talaga sila" wika naman ni dra. trinity.

kahit hindi na ako tumingin sa salamin alam kong pulang-pula na ang aking muka dahil sa sinasabi nila hindi ako naiinis kundi kinikilig ako. Dahil alam ko na mahal na mahal ako ni shan

nag discuss naman si mommy kung ano ang gagawin ko ang una ay ililibot ako ni dra. trinity sa buong hospital lalo si steve ay hindi pwede dahil may operation ito mamaya.

"so mag kapartner talaga kayo dati pa?" tanong ko dito, naka-ngiti naman ito na tumango

"steven is may childhood friend and he never left my side even when I pushed him away"

"mabuti hindi ka nahulog sa kanya? steve looks good boyfriend?" ngumiti naman ito hanggang tumigil kami sa rooftop. Sumalubong naman sa'amin ang maaliwalas na hangin.

"I don't want to fall in love to my bestfriend" nag taka naman ako dito

"why?"

"I'm scared na baka pag hindi nag work ang relationship namin ay pwede din masira ang pagkakaibigan namin at iyon ang ayaw ko mang-yari".

hindi ko naman masisisi ang babae lalo pwede naman iyon mangyari, marami na ako nakakakilala na nag simula sa kaibigan hanggang nahulog sila sa isa't-isa at naging sila pero nasira na lang iyon at hindi na muli maibabalik ang pagkakaibigan na binuo nila.

"but you like him?" hindi naman ito nag salita habang naka tingin sa malayo.

"I don't know" anya nito at bumuntong hininga "let's go? baka hinihintay na tayo"

tumango naman ako at bumaba na kami, nalaman ko naman na din ang mga rules ng hospital at ang magiging schedule ko. Hindi naman ako surgeon pero ako magiging incharge sa mga may sakit

may kaalaman naman ako tungkol sa ginagawa nang surgeon pero ayaw ko lang gawin dahil natatakot ako tuwing bumabalik sa ala-ala ko sa nangyari na lumipas na taon.

ang opisina ko naman ay katabi lang nang opisina nila trinity at steven kaya pag may tanong ako ay pwede ko sila lapitan. Mga tanghali naman ay naka tanggap ako nang message sa binata.

"hey baby, don't forget to eat your lunch okay?" sumandal naman ako sa aking upuan habang may ngiti sa labi. Akala ko ay hindi ako nito susunduin kaninang umaga kaya nagulat na lang ako pag gising ko ay kausap niya na si mommy.

Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon