Pregnant
Wala naman ako kasama sa unit na tinutuluyan ko kahit sila akiro at avon ay ayaw ko na samahan nila ako dito. Gusto ko makapag isa ayaw ko na may kausap ako hindi ko alam kung bakit pero gusto ko muna tumahimik ang paligid ko.
Nandito naman ako sa swimming pool habang nag papalutang at nag iisip kung ano ba ang kulang sakin bakit hangga't ngayon ay hindi pa bumabalik sakin si shan.
Oo wala ako karapatan magalit o mag selos dahil kaya siya napunta sa kinatatayuan niya nang dahil sakin para hindi mawala kung anong meron ako. Wala naman ako pakialam kung ano ang mawala sakin basta nasa akin siya sapat na iyon para mamuhay nang normal.
Bukas na ang alis naming tatlo pabalik sa manila magiging busy naman ako lalo kailangan ko pag-aralan ang magiging surgery ni Fiona.
"where's your friends doctora?" napa-bangon naman ako nang makita ko si
"kaji?!" dali-dali naman ako umahon at niyakap siya. DInig ko naman ang tawa niya nang mahigpit din ako nito yakapin.
"easy doctora haha" pinalo ko naman ito sa braso
"ano ang ginagawa mo dito?" masayang sabi ko
"business?" siningkitan ko naman ito
"really? I thought you don't like to handle your father business?" tumawa naman ito mahina. Umupo naman kami sa isang lamesa dito
"haha it's my destiny?" ngumiti naman ako at ginulo ang kanyang buhok.
"it's okay kaj, sometimes we need to sacrifice"
"you? How are you?" tinignan ko naman ang hawak kong pineapple juice.
"I'm fine, maybe I can go home to japan after my last patient here"
"did tita dens say are you going in japan?"
"hindi"
"then why did you go home if you weren't told?"
"because I need to be there"
"but you don't want go to the japan right?" napa-tingin naman ako sa naka-ngiti nitong muka "as long as you enjoy it and no one tells you to come back then don't leave. It's only fun once so you have to make the most of it amora".
Hindi naman ako nag salita. Tama nga siya ayaw ko umalis at hindi naman sinabi sakin ni mommy na bumalik na ako sa japan.
Bumalik naman na ako sa unit ko upang maka pag-ayos na din nang gamit lalo bukas nang umaga kami luluwas pabalik sa maynila. Dito naman mananatili si kaji lalo may dadaluhan siyang party kasama ang kanyang pamilya.
kinabukasan naman ay buong biyahe naman ako tulog hindi ko alam pero pakiramdam ko may iba sa aking katawan kaya nang pag uwi ko naman sa condo ay pumunta naman ako sa drugs store.
nang pagkabalik ko naman nakita ko doon si avon at akiro na nunuod sa sala ko. "bakit nandito kayo?"
"hinihintay ka namin baka nag pakamatay kana" wika ni akiro. Binato ko naman ito nang sandok at natamaan sa ulo "masakit yun ah!!"
inirapan ko naman ito at nag simula na mag luto nang tanghalian namin. Afritada habang ang kanin namin ay sinangag. "really? hindi naman tayo mag brebreakfast right?"
"alam mo ang arte mo nakikinain ka na nga lang dito" wika naman ni akiro kay avon. Hindi ko naman sila pinansin kinuha ko naman ang mang tomas at nag lagay naman ako sa plato.
kumuha naman ako nang kunti at inilagay iyon sa taas nang baboy at kinain. Gosh!! ang sarap
"eww!" napa-tingin naman ako sa dalawa na ngayon ay nandidiri tumingin sakin.
BINABASA MO ANG
Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETED
General FictionAmora Celine Castro o a.k.a Devon she is the type of woman who doesn't care about others but has no self-determination it is purely dependent on the other people. she is a quiet woman and afraid to fall in love again because of her past relationship...