B27

114 4 0
                                    

Family tuangco

"Oh nasaan ang triplet?" anya ko nang makarating na kami sa bahay.

"wala may pasok sila ngayon, mamayang hapon pa sila uuwi" tumango naman ako, na datnan ko naman si daddy na nag luluto kaya humalik muna ako sa kanyang pisnge.

"mag pahinga kana anak para sabay-sabay na tayo mag tanghalian" tumango naman ako, habang si akiro naman ay pinatuloy muna dahil bukas kami mag aayos nang gamit sa unit.

magkatapat lang ang kinuhaan namin na unit para sabay lagi kami pumasok, simula nang maging kaibigan ko siya ay lagi na itong madikit sakin.

nagising naman ako nang marinig ko ang katok nang kasambahay na para kumain na. Nag ayos naman muna ako nang aking sarili bago bumaba. nakita ko naman si akiro na feeling close saking pamilya.

"feeling close?" ngumiti naman ito nang Malaki

"malay mo ako magiging husband mo?" sabay kindat nito sakin.

"madiri ka nga hapon!" tumawa naman ito

"oh sya tara na at kakain na tayo" sumunod naman ako kay daddy, katabi ko ngayon si akiro habang kaharap ko si mommy. nasa center si daddy habang katabi ni mom si twinny.

"so kailan kayo bibili nang gamit?" tanong ni daddy

"siguro mamaya mom and dad"

"ayaw mo ba mag pahinga muna darling?" anya ni mommy, umiling naman ako

"baka matagalan pa kami kung bukas pa kami bibili mom and beside nandyan naman si akiro na pwede tumulong sakin"

"opo tita and tito kailangan ko din naman po bumili nang gamit" tinignan ko naman ang aking kambal habang may mapanuring tingin sakin kaya napa-nguso ako.

"nanliligaw kaba sa kambal ko?" muntikan ko naman mabuga ang kinakain ko dahil sa tanong nang kapatid ko.

"devine!?"

"what? I asking twinny, single ka naman single din si akiro so? wala naman magagalit hindi ba?"

"actually balak ko din po iyon pero alam ko hindi pa handa si amora" napa-tingin naman ako dito at napa-iling na lang.

nang matapos naman kami kumain ay nauna umalis si devine dahil susunduin niya pa ang tatlong kambal at pupunta sila ngayon kila Jessie.

"so?"

"I need go to salon" anya ko dito habang tinitignan ko ang sa ipad ang magiging schedule ko sa hospital, pinasa ito kanina bago umalis si mommy.

binigyan naman kami nito nang isang linggo bago kami mag-simula lalo ipapakilala niya ako sa magiging pasyente ko.

"okay, hinatayin na lang kita" hindi naman ako sumagot lalo busy ako kaka-reply nang email sakin tungkol sa hospital sa japan. Nang makarating naman kami ay nag hintay si akiro sa kotse.

"hello madam"

"mag papa-gupit ako" anya ko.

"maganda ang buhok mo madam at malambot, ayaw mo ba ipahaba ito?" ngumiti naman ako at umiling

"nope, ayaw ko nang long hair" tumango naman ito at inumpisahan ako gupitan. Apple cut ang ginawa sakin dahil mas ayos sakin atlis hindi naiinitan ang aking batok habang pinakulay ko nang black ang aking buhok dahil nag fa-fade na ang kulay nun.

"Kung hindi sana ako naging gago edi sana tayo pa" anya nito na parang nanghihinayang.

"eh kaso gago ka, yan manghinayang ka sa ganda ko haha" natawa naman kami sabay, nang makarating naman kami sa mall ay bumili na kami nang dapat.

Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon