Goodbye
Nagkulong lang ako sa kwarto ko, sobrang sakit ang dating sakit na ayaw ko na maranasan ngayon nararansan ko ulit. Bakit? bakit kailangan nila ako lokohin!!
"darling open the door!!" dinig kong sigaw ni mommy, hindi ko siya pinakinggan at dali-dali ko binuksan ang drawer ko kung nasaan ang maraming pagkain.
wala ito nanaman babalik nanaman ako sa dating ako, bakit tama naman ang pag mamahal na binigay ko bakit nagawa niya pa din ako lokohin.
marami akong tanong na gusto alamin. maraming tanong na gusto ko malaman pero paano kung sa sariling bibig niya na nanggaling.
ang sakit-sakit parang dinudurog ang puso ko ngayon, "Ahhh!!"
sobrang gulo nang kwarto ko pero ang sakit na nararamdaman ko ay nandito pa din, "ayaw ko na p-please nasasaktan na ako!!"
sinasabunutan ko na ang aking sarili, habang nag hallucinate na ako na masaya na magkasama ang dalawa habang kung ano-ano na ang nakikita ko.
"stop!! p-please s-stop!!" pinukpok nang pinukpok ko ang aking dibdib, hanggang narinig ko ang pag bukas nang aking kwarto.
"oh my gosh!! darling!" naramdaman ko naman ang dalawang braso ni mommy sakin at inangat niya ang aking muka. Alam ko muka na akong baliw at tanga dahil sa itsura ko.
"what's wrong?"
"niloloko niya ako mom!!, ano pa ba k-kulang sakin?"
"walang kulang sayo anak p-please stop" niyakap naman ako nito nang mahigpit pero hindi pa din ako tumitigil kakaiyak.
hindi ko matanggap sa pangalawang pagkakataon ay nawala nanaman ang taong pinag iingatan ko, ito na ba yun? na nag sasawa na siya sakin.
buong gabi hindi ako naka-tulog dahil sa kakaisip kung ano ba ang kulang ko, ang mga hindi ko naibigay sa kanya.
"ano pa ba ang wala sakin?" I wiped my tears, here I am crying again.
kailan ba mauubos ang luha ko.
Kinabukasan ay nag mamadali naman ako mag bihis at nag ayos, tinignan ko naman ang aking sarili sa salamin. Ang aking mata ay namamaga na dahil sa kakaiyak kahapon.
"siguro sa pangalawang beses ko ulit gagawin ito babalik siya sakin?" tanong ko sa sarili habang naka-tingin sa salamin. Bumaba naman ako at nakita ko doon si mom at si uncle diego.
"where you going?" naka-kunot ang kanyang noo, hindi ko naman ako nag salita at sinundan ako nito palabas nang bahay. "devon! I talk to you"
"mom, may p-puntahan lang ako" inis na sabi ko.
"don't t-tell me pupuntahan mo siya? you insane devon!!" umiwas naman ako nang tingin at sumakay na sa kotse ko.
nang makarating naman ako sa opisina niya ay humugot muna ako nang malalim bago pumasok doon, akala ko naman ay hindi ako papasukin mabuti ay pwede. Nang makarating naman ako ay maraming tumitingin sakin at sinalubong agad ako nang secretarya niya.
"oh? karma bitch?" ngising sabi nito. Hindi ko naman ito kinausap at lalagpasan ko sana siya nang hatakin niya ang braso ko "pwede ba move on! doctor kapa naman ganyan ang asta mo"
"so? none of your business" matigas na sabi ko.
"sino ba kasi nag papasok sayo dito!!" kita ko naman ang inis sa kanyang muka "hindi kaba nahiya pumunta kapa talaga dito?"
"paano naman ako mahihiya? kung ang asawa ko ang pupuntahan ko dito" tumawa naman ito.
"really? asawa eh mukang tinaboy kana nga ni sir Shannon" nakaramdam naman ako nang inis.
BINABASA MO ANG
Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETED
Fiksi UmumAmora Celine Castro o a.k.a Devon she is the type of woman who doesn't care about others but has no self-determination it is purely dependent on the other people. she is a quiet woman and afraid to fall in love again because of her past relationship...