B28

116 4 0
                                    

You here

Tahimik silang lahat at mukang nakikinig sa mga sinasabi ko, "Kung maaari ipakain niyo sa kanya ang mga healty foods ay mas maayos iyon at mga pwede ika-stress niya like business please ipa-iwas niyo sa kanya dahil pag inatake pa ulit si mr. tuangco hindi ko maipapangako na pwede pa siya mabuhay"

narinig ko naman ang pag-singhap nila, "doctor ako pero hindi ko hawak o hindi ko control ang magiging buhay nang ama niyo"

"no! you are doctor kaya alam mo, anong klase kang doctor kung hindi mo kaya gamutin si dad!" galit na sabi ni michelle. Tinignan ko naman ito nang malamig habang sinaway siya nang nakakatanda niyang kapatid at ang ina nito.

"do you think I am god?" napatahimik naman sila "kahit sino humawak sa daddy mo iyon din ang sasabihin nila. We have a lot of patient do you think mababantayan ko ang daddy mo kung ano ipapakain niyo sa kanya?"

"we pay!"

"michelle!! ms. castro is right! tayo ang naki-usap sa kanya na siya ang humawak sa daddy mo"

"but mom?"

"please michelle" tumingin naman ito sakin "makakaasa ka dra. castro gagawin namin ang lahat nang sasabihin mo"

"yes, dra. wag mo lang pabayaan ang daddy namin" anya naman nang pangalawang anak

"makakaasa kayo" tumayo naman ako at nag paalam at lumabas. Hindi ko naman alam na sumunod pala sakin ang dalaga.

"you planned it!!" tinignan ko naman ito nang malamig

"really? why you scared michelle na baka bumalik sakin ang inagaw mo" mas lalo naman ito nagalit

"wala akong inagaw sayo!! sakin siya nung una pa lang"

"sayo nga, pero sino ang nag taboy? ikaw hindi ba?"

"kahit anong gawin mo sakin siya at hindi babalik sayo" ngumisi naman ako sa kanya at lumapit

"I don't care itali mo sa leeg mo para hindi makawala" anya ko sabay alis. Muntikan naman ako matumba nang hawakan ni steve ang aking baywang.

"you need rest amora" umayos naman ako sa pag tayo

"I'm not steve"

"really? I want to talk to you amora?" tumango naman ako, pumunta naman kami sa malapit na coffee shop sa hospital upang doon mag usap. "ano gusto mo?"

"coffee is okay with me" tumango naman ito at nag order hanggang dumating naman ito "what do you want to talk steve?"

"I want to truth amora, are you here because you want to take my brother?" seryoso nitong sabi, sumimsim muna ako nang kape sabay angat nang tingin sa kanya.

"no steve, I'm here because of mom"

"really, so wala ka talaga balak bumalik dito?"

"kung may balak ako dati ko pa ginawa steve, kung gusto ko siya bawiin ginawa ko na dati pa"

"but you have a planned?" umiling naman ako at tumingin sa labas.

"I don't know, do you think is it easy to love him again?"

"it's depend of someone, kung gusto mo siya bawiin gagawin mo ang lahat"

"but I'm scared to love him again steve"

"my brother is jerks!!" bulong na sabi nito.

kahit gustuhin ko bumalik siya sakin, alam ko makukulong ko lang siya sa pag mamahal na meron ako. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko, bawal ba maging madamot na ipagkait kung anong ang akin dahil kung alam ko na mas maayos sa kanya iyon gagawin ko.

Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon