I want to fight but
"Doctora kinakabahan ako" anya ni Maureen sakin habang nasa aking tabi.
"wag ka mag-alala kung hihimatayin ka sasaluhin kita" sabay kindat ni jayjay na mukang kinakabahan din. Napailing naman ako dahil ngayon ang surgery ni mr. tuangco at nasa loob ang kanyang pamilya.
"parang hindi niyo pa nararanasan yan?"
"e kasi naman doctora business man ang pasyente natin paano kung kinuha ni lord diba"
"tumigil ka nga jayjay!" asik ni Maureen
"hangga't may tiwala kayo sakin walang mangyayaring masama kay mr. tuangco" hindi naman sila umimik. Kumatok naman muna ako habang kasunod ko ang dalawa, nag-tinginan naman sila sakin
"good mornining family tuangco mag sisimula na ang operation ni mr. tuangco" tumango naman ang asawa nito.
"please doctora gawin niyo lahat wag niyo pabayaan ang asawa ko" ngumiti naman ako
"don't worry we will do everything but we don't want to promise it still depends of mr. tuangco if he can" tumango naman ang mag-asawa.
pinahiga naman muna namin si mr. tuangco at pinasok sa operation room, nakita ko naman doon si akiro na nag hahanda nang gagamitin.
"i-inject niyo na para pag balik ko tulog na si mr. tuangco" tumango naman ito, tumingin muna ako kay mr. tuangco "hey mr. tuangco I know you are strong please hindi lang samin naka depende nasa sayo yan"
"don't worry I will do it for my family" tumango naman ako, lumabas naman ako upang mag hugas nang aking kamay. nakita ko naman sa labas nang operation room ang pamilya nito, tinanguan ko naman sila. Pinasuot naman ni Maureen sakin ang coat.
"let's start" wika ko.
tahimik ang buong operation room ang naririnig lang ay ang machine. I need to focus and concentrate even he was the reasons shan had to drive me away.
a few hours passed when we put the heart on him, lahat kami ay may kaba lalo hindi magiging successful ang operation namin. I know the result will be if something happens to mr. tuangco.
hanggang dumaan ang limang oras ay natapos na din, siya ang unang pasyente ko na ganon ka tagal ang pag operation. "let's just wait for him to wake up"
lumabas naman muna ako upang maka pag hugas ng kamay, "you're okay?"
"yeah I'm fine" wika ko kay akiro
"mukang inspired ah?" inirapan ko naman ito at ngumiti
"ikaw lang naman ang expaired e"
"wow grabi ha !!" tumawa naman ako at niwisikan ko naman ito.
nang makarating naman ako sa room ni mr. tuangco ay nagsitayuan naman ang pamilya nito, napabalin naman ako kay michelle na ngayon ay katabi niya na si shan.
"d-doctora w-what happened to my husband? bakit wala pa siya hanggang ngayon?"
"don't worry he is fine, kailangan natin hintayin ang pag gising niya"
"pwede na po ba namin makita ang daddy namin?" wika naman nang panganay nito
"maya't-maya nandito na si mr. tuangco"
"did you hear that bhabe sabi ko naman sayo okay si daddy" napa-tingin naman ako sa dalawa. Nakatitig lang sakin ang binata na seryoso hanggang bumaba ang aking paningin sa kamay nila na ngayon magka-hawak.
great nandito siya para kay michelle hindi sayo amora.
"salamat dahil hindi mo pinabayaan ang asawa ko doctora" ngumiti naman ako sa asawa nito.
BINABASA MO ANG
Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETED
Fiction généraleAmora Celine Castro o a.k.a Devon she is the type of woman who doesn't care about others but has no self-determination it is purely dependent on the other people. she is a quiet woman and afraid to fall in love again because of her past relationship...