B21

90 3 0
                                    

Lie

"Ayos ka lang ba twinny?" napa-tingin naman ako sa kapatid ko, kasama niya ngayon ang kanyang asawa kahit si Jessie ay ganon din.

"o-oo naman" ngumiti naman ako at tumingin sa gitna, simula nang mag away kami ni shan ay hindi na ito nag txt sakin o message man lang.

"bakit hindi kayo sabay ni shannon? dapat sabay kayo ah?" takang tanong naman si jess

"h-hindi ko din alam"

"nag-away ba kayo?" tumango naman ako at hindi maka-tingin sa kanila.

"try mo kausapin baka mamaya nandito na siya" anya ni kael na seryoso ngayon.

"hindi pa ba sinabi sayo ni shan?"

"gio!" napa-tingin naman kami kay kael. "it's a fake news"

nagkibit-balikat naman ang binata, nangsi-datingan naman na ang ibang bisita hanggang nakita ko ang binata na ngayon ay naka kulay black suit ito habang naka-ayos ang kanyang buhok.

bumilis naman ang pintig nang puso ko dahil sobra ko ito namiss, nagkasalubong naman ang aming tingin at nakita ko naman ito papalapit sakin.

"baby?" tawag niya sakin nang makalapit siya, napalunok naman ako dahil sa kakaiba nitong aura ngayon.

"s-shan" niyakap naman ako nito at hinalikan sa noo.

Damn! I miss my man

"I'm sorry baby kung hindi na kita napuntahan, ga-galit kapa ba sakin?" umiling naman ako at niyakap ulit siya. Marami naman nakakausap ang binata at lagi ako nito pinapakilala kaya naman ay nakaramdam ako nang hiya.

"Mr. dela ruel?" may lumapit naman na isang matanda habang may naka-hawak sa kanyang balikat, nagulat naman ako nang makilala ko kung sino ito.

"oh goodevening mr. tuangco and mrs. tuangco" binitawan naman ako nang binata at naki pag-batian sa dalawang matanda. parang may tumusok sa aking dibdib nang hindi ako nito pinakilala sa dalawa, kaya umalis naman na ako at kumuha na lang ng pagkain.

hanggang mag simula naman ang grand party ay nag bigay naman nang mensahe ang mag-asawang dela ruel. Hanggang may nag play naman na isang recording na mukang gulat na gulat naman ang lahat lalo ang pamilyang dela ruel.

nagka-sigawan hanggang nag away away na, tinignan ko naman ang binata na ngayon ay kinakausap ang nakakatandang kapatid. Pumunta naman ako kay trinity dahil siya ang kasama ni Rafael.

"let's go outside baby" taka naman tumingin ang bata sa kanya.

"why po tita? anong meron bakit galit sila daddy at lola?" tinignan naman ako nang dalaga.

"let's go baby, may ice cream na malapit dito" aya ko dito lumiwanag naman ang kanyang muka kaya parehas naman kami umalis doon kasama ang dalaga.

hindi ko alam ang nangyayari kaya nag message na lang ako kay mommy na umalis na ako kahit sa kambal ko. Nang makasakay naman kami sa kotse ay pinasuot ni trnity nang headset ang bata at binuksan ang gusto nitong pelikula.

sumakay naman ako sa tabi nang driver seat, "what's wrong?"

"sinet up sila" doon pa lang sa sinabi ni trinity mukang may malaking problema nga ang pamilyang dela ruel.

lumipas ang isang linggo tungkol sa nangyari noong party ay ngayon naman ay kalat naman ang balita ang pagkakulong nang fomer model at sikat na fashion designer na si Rhiannon marie Vasquez. Hindi din naman tumutawag ang binata sakin at wala ako balak guluhin muna siya dahil alam ko kailangan siya nang kanyang pamilya.

Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon