B38

89 5 0
                                    

I'm always here

Nanatili kami nang binata sa unit niya, minsan naman ay pumupunta sila mommy at ang kambal ko. Ngayon kailangan ko ulit mag chemotherapy kaya umuwi si avon upang mamonitor nito ang mental health ko.

"bal you need to control your self" napa-yuko naman ako dahil alam ko nahihirapan na din siya "sabihin mo nga sakin sinunod mo ba ang bilin ko sayo?"

"n-no" napa-sandal naman ito sa upuan at napa-singhap na lang.

"look think of it for yourself too. if you can't control yourself anytime you can hurt yourself" lumapit naman ito sakin "bakit hindi mo iyon ginawa anytime pwede ka sirain ni michelle"

napa-tingin naman ako at bigla na lang kumulo ang dugo ko lalo bumalik sa isipan ko ang ginawa nang pamilya niya samin.

"tandaan mo gumagawa ng paraan si Shannon para hindi ka mapahamak kaya isipin mo din kung paano mo siya tutulungan"

"o-okay" tumango naman ako. Tama si avon hangga't nakikita ako ni michelle na ganito alam ko may panlaban siya at mas mahihirapan si shan kung mangyayari iyon.

"good, siya ang palabasin mong baliw bal. Only one can beat you if you show that you are weak he will be stronger to destroy you"

nakita ko naman sa kanyang mata ang seryosohan. Sinabi ko sa kanya lahat lahat ang nalaman ko tungkol din sa pamilya ko.

binigyan naman ako nito nang reseta para sa magiging maintenance kong gamot. Lumabas naman na kami sa kwarto nang binata habang nandoon ang pamilya ko at mga kaibigan ni shan.

"baby?" niyakap naman ako nito.

"how's my daughter avon?" dinig ko naman tanong ni daddy.

"she is fine tito, kailangan niya lang nang pahinga siguro naistress lang din pero binigayan ko naman siya nang maintenance" tumingin naman ito sakin "ang sinabi ko sayo bal you need to control yourself ipikit mo lang ang mata mo at huminga nang malalim at bumilang ka nang hanggang lima"

"y-yeah salamat bal" ngumiti naman ito sakin.

dito naman sila nag tanghalian nang umalis na sila daddy at mommy ay nag tataka naman ako kung bakit nandito pa sila. Kahit ang kambal ko nandito kahit sila citrine at Jessie

nandoon naman ang mag kakapatid na dela ruel kaya nag tataka naman ako sa kanila. "A-anong meron?"

may inilapag naman si shan sa lamesa yung card na binigay sakin ni Nicholas nun. "who gave you that baby?"

"actually hindi siya nag pakilala sakin" simula ko

"what? bakit pumapayag ka naman twiny na kumausap nang hindi mo kilala" anya naman ni twinny

"look siya ang lumapit sa lamesa ko and beside siya din ang nag bigay nang offer sakin"

"offer?" seryoso naman na tanong sakin ni Sebastian. tumango naman ako

"o-oo offer"

"ano yun amora?" napa-tingin naman ako kay akiro na ganon din ang itsura nang kanyang muka

"sasabihin niya sakin kung sino ang may kasalanan kung bakit kami naaksidente noong lumipas na panahon" napa-tingin naman ako sa muka nang kambal ko at kita ko ang gulat.

"pa-paano mo na sabi? alam mo si mommy elize ang gumawa nun?" umiling naman ako.

"bago ako nawalan nang malay noong iniligtas ako ni mommy. Kitang-kita ko ang bumanga nang sasakyan natin. Oo may ginawa din si mommy elize pero hindi magiging Malala ang matatamo natin kung hindi tayo binangga ng ibang sasakyan"

Scared of Love (Dela Ruel Series #2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon