Phiên ngoại: Sinh nhật Ran

700 120 1
                                    

(Nói về tương lai khi cả đám đã vào cấp ba, Shinichi đã bị teo nhỏ, đội thám tử nhí và Conan xuất hiện).

Thấy bản thân nuốt chương mấy tháng nên nhả ra cái phiên ngoại cho cả nhà ăn cơm chó. Nay sẽ viết lại bộ này nha, cỡ tối chắc đăng ít nhất hai chương.

...

Hôm nay là sinh nhật Ran, mọi người tụ tập ở biệt thự nhà Daisy.

Tuần trước búp bê tóc vàng đã nói sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ cho Ran, mời Shinichi, Sonoko, đội thám tử nhí, và anh em Asahina tới tham gia (gồm có Subaru, Iori, Yusuke, Fuuto và Wataru). Cả đám sẽ cùng nhau làm cho cô nàng một tiệc sinh nhật thật đáng nhớ.

"Conan không tới sao?" Daisy thấy nhóc đeo kính đáng yêu kia không tới, trong lòng tiếc nuối.

Cô nhớ rõ bản thân đã gửi thiệp mời cho cậu nhóc. Có vài lần đi cùng bác Mori, trợ thủ đắc lực luôn hỗ trợ bác ấy giải quyết vụ án luôn là Conan. Vì thế ấn tượng trong lòng Daisy về nhóc thám tử nhí này rất sâu sắc.

"Chà, xem ai đó đang nhớ cậu kìa." Haibara ngồi trên sofa cạnh Shinichi, cánh tay đẩy tay cậu một cái, chọc ghẹo. Thám tử trung học vốn mặt dày đột nhiên đỏ bừng mặt. "Gì chứ..."

"Cảm ơn tôi đi bạn ơi, nhờ tôi mà cậu mới tới thăm cô ấy được đó." Haibara vẫn không buông tha.

Shinichi thẹn quá hoá giận. "Tôi là tới tham gia sinh nhật Ran chứ không phải muốn gặp cô ấy."

Haibara cười khẩy, chẳng biết là ai nài nỉ cô chế tạo cho mình một liều thuốc giải tạm thời, để xem cậu ta mạnh miệng được bao lâu.

"Cậu ấy có việc bận rồi ạ, nghe tiến sĩ Agasa nói là đi cùng với ba mẹ ra nước ngoài một thời gian." Ayumi bĩu môi, cũng nhớ cậu bạn kính cận của mình.

"Ồ, vậy sao." Daisy thất vọng.

Ran hẳn buồn lắm, dù sao nhóc kính cận cũng ăn nhờ ở đậu nhà cô ấy, sinh nhật lại không tới chung vui, đúng là một cậu nhóc ăn cây ổi (thật ra là táo và cây sung nhưng mà ẻm nói sai) rào cây táo.

"Không sao đâu, Conan đã tặng quà trước cho mình rồi." Ran mỉm cười, biết cô bạn là đang buồn lòng thay cô.

Thật ra đối với việc nhóc con kia biến đi đâu cô cảm thấy vui hơn là buồn.

Chỉ là thằng oắt con vắt mũi chưa sạch mà dám có tình cảm với bạn thân cô, đúng là mơ tưởng.

"Hay chúng ta chơi ma sói nhé, mọi người có biết luật lệ không?" Thấy cô hơi buồn, Sonoko nhanh nhảu bày trò. Ban nãy trước khi đến đây cô đem theo rất nhiều bộ board game.

"Biết." Tất cả đồng thanh hô một tiếng. Ma sói là một trò rất phổ biến với giới trẻ, nhất là các hội bạn đông người.

Trò ma sói này có thể chơi cùng lúc nhiều người.

Gồm những chức năng: tiên tri, phù thủy, thợ săn, dân thường, sói, thần cupid, cô bé ti hí.

Trò chơi áp dụng quy tắc tàn sát, nếu phe sói giết được toàn bộ dân thường hoặc toàn bộ người có chức vụ thì sẽ thắng. Ngược lại nếu phe người treo cổ hết ba con sói thì phe người thắng .

[Tống mạn] Thiên Thần Gãy CánhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ