Thịt do Masaomi, Azusa và Natsume nướng là chủ yếu, nhiệm vụ của những người còn lại là ăn. Daisy nhìn Iori, em trai nhỏ của mình im lặng thu mình một góc, liền đổi chỗ tới ngồi cạnh cậu.
Daisy vỗ vỗ vai Iori, cậu nhóc giật mình ngẩng đầu lên, đôi mắt to tròn mang theo ngạc nhiên khiến Daisy yêu thích không thôi.
Cô bé đè nén ý định sàm sỡ đứa nhỏ ngây thơ như tờ giấy trắng trước mặt, gắp thịt nướng bỏ vào cái chén sạch bóng của cậu. Nãy giờ cô bé để ý thấy nhóc này chỉ im lặng nhìn mọi người cười đùa mà không hề chen vào một lời nào, ăn cũng rất ít.
"Nhóc không thích thịt nướng hả?"
"C.. có thích." Iori ngượng ngùng, nhích ra xa khỏi chị gái một chút. Ngoại trừ các anh trai, cậu không muốn cùng người khác nói chuyện. Dù đã cùng chị gái nhỏ chung sống dưới mái nhà một thời gian, cậu vẫn chưa quen với sự có mặt của cô ấy.
Không thích nói chuyện sao...
Daisy mím môi, ca này hơi khó, cô bé chỉ muốn làm người chị gái tốt bụng thôi mà.
Khoan đã...
Cô bé đột nhiên nghĩ tới cái gì, dịu dàng nhìn Iori.
"Hoa trên bàn ăn là em cắm vào đúng không?"
Iori sững người, cậu nghĩ là mình đã giấu rất kín, nào ngờ cô bé lại biết bí mật nhỏ này của mình, vội vàng cúi thấp đầu, lí nhí. "Em... xin lỗi"
Cậu rất thích hoa, nhưng kể từ khi chuyển tới đây, không còn được trồng hoa trong vườn nữa. Chỉ có thể thoả mãn đam mê bằng cách mua hoa về tự cắm vào lọ.
"Sao lại xin lỗi chứ?" Daisy muốn mở cái đầu nhỏ này ra xem cậu nghĩ gì, đã làm sai đâu mà cứ mở miệng liên tục xin lỗi. "Hoa nhóc cắm đẹp lắm."
Trước giờ cắm hoa trong bàn ăn là nhiệm vụ của Elena, bà ấy nói buổi sáng tỉnh dậy nhìn thấy hoa, tâm trạng sẽ thoải mái hơn là nhìn cái bàn tẻ nhạt.
Nhưng kể từ khi bà ấy đi, chẳng còn ai chú ý tiểu tiết nhỏ này nữa.
Buổi sáng nọ thức dậy thấy hoa được cắm ngay ngắn, là kiểu trang trí trước giờ chưa thấy qua. Daisy có đi hỏi hầu gái nhưng chẳng ai biết là do người nào cắm, cô bé phải dậy sớm rình mò mấy ngày mới biết là do đứa em trước giờ chưa nói quá vài câu này.
"Sao em không thử trồng hoa trong vườn?" Trong biệt thự có vườn hoa, nhưng chẳng ai gieo trồng nên chỉ có một mảnh đất trống.
"Em... người hầu nói em không được phép ạ."
Lúc mới chuyển vào cậu từng có đi hỏi nhưng mà hầu hết mọi người đều lắc đầu, họ nói từ lúc làm việc ở đây chưa bao giờ thấy cô chủ cho người trồng hoa, họ không dám tự quyết định, bảo cậu trực tiếp đi hỏi. Nhưng nhìn chị gái cũng đủ làm cậu ngại, sao có thể nói chuyện mặt đối mặt.
"Chị rất thích có một vườn hoa, Iori có thể giúp chị không?" Daisy xoa đầu nhóc con, thấy sắc mặt cậu hồng như muốn bốc khói còn gật liên tục liền cảm thấy thật đáng yêu.
"Em khéo tay như thế, chắc chắn sẽ trở thành một nghệ nhân hoa tuyệt vời."
"Thật sao?" Iori tin vào khả năng của bản thân, nhưng có người thừa nhận lại là một chuyện khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống mạn] Thiên Thần Gãy Cánh
FanfictionTác giả: Duệ Ái Mẫn Na Tình trạng: ongoing Thể loại: np, Đồng nhân Conan, KHR, Sakura, Knb, Kaito kid, Brother Conflicts, lớp học ám sát Văn án: Ít ai biết Kudo Shinichi còn có một cái trúc mã khác ngoài Ran Mori. Tên cô ấy là Daisy Cielo , một đứa...