EPISODE 4: "ANG MULING PAGTATAGPO"

78 5 2
                                    

Episode Casts:
JL TORELIZA as DARK
AKIRA MORISHITA as GRIO
GELO RIVERA as RAIN
MIKKI CLAVER as DAVIS
NATE PORCALLA as ARIES
PINKY AMADOR as nanay SELYA

SA DARK' S COFFEE SHOP

" JANA, naassist mo na b yung order ng table 7 ??
tatlong BLACKBERRY MOCHA FROST sa kanila and
3 DULCE DE LECHE CAKE ??" tanong ni DARK sa isa sa mga empleyado niya..

" Ahhm yes, SIR DARK .. complete order n po cla.. naserve n po.." sagot ni JANA

" GOOD!! ok tanungin mo iba costumer baka may iba p silang kailangan.." aniya..

"Yes Sir, " tugon muli ni JANA pagkuway lumapit sa mga costumer para mag assist pa..

Maya maya ay pumasok ang isang lalaki nakashade ng itim sa pinto ng kanilang SHOP..
at lumapit kay DARK na may ginagawa sa kanyang laptop..

"Bro!!! Stop that !! Puro ka work and business"
Wika nito sabay tapik sa balikat ni DARK ...
Nagulat si DARK at napatingin..

" Ui... Bro RAIN..ikw pla.. buti nmn napadaan ka dto..
Iniisip ko tuloy parang wla n akong kasosyo sa business natin dahil ilang arw kang d nagpakita"
Tugon ni DARK.. Pagkuway tumayo sa knyang upuan at tinapik dn sa balikat si RAIN..

OO tama si RAIN nga ang bestfriend ni DARK , sya na lang ang kaisa isang taong pinagkakatiwalaan ni DARK bukod pa dun ito rin ang kasosyo ni DARK sa ibang business at syempre sa DARK COFFEE AREA.

"Bopols k b bro.. syempre d ko pwedeng iwan ung isa pa nating branch . Inaasikaso ko dn un nuh? "
wika ni RAIN

" OK , OK,.... So... Kamusta nmn ang sale natin.. dun??"
Tugon ni DARK..

"Well.. maayos nman .. d nmn cxa bababa ... Marami dn deliveries na nailalabas natin every week...
How about dto sa main branch natin..??"
Sagot nito pagkuway nilinga nag kabuuan ng COFFEE SHOP nila..

"Hhmmmm .. nice to hear that bro,
Ahmmmm dto ok nmn dn... Pati ung sa mga pafood deliveries... And tingnan mo nmn puno tau ngayon... Kaso nagtataka lng ako d ba dati mas marami taung costumer kadalasan ung iba waiting pa tpos... Every week ang taas ng Sales" aniya kay RAIN.

" Napansin ko rin un bro... Alam mo cguro kaya ganyan ... Baka nananawa n ung iba sa mga offers natin and baka gusto nila magtry ng bago sa panlasa nila.." sagot ni RAIN..

"What do you mean RAIN.. ??" Nagugulumihanang wika ni DARK..

" Magrelease tau ng bagong flavor ng kape and bago desert... Un ang nkikita kong solusyon...
Malay mo magclick at bumalik ulit sa dati ang mataas n sales natin.." suggestion ni RAIN

"SO..... Mag iisip n nmn tau ng bagong patok sa panlasa nila??" nagtatakang wika ni DARK..

"No need .. natin mag isip kse may kakilala akong
Magbibigay sa tin ng bagong timpla ng ating mga ihahaing desert and coffee ..WE NEED a CLASSIC and very NOSTALGIC n offer..." Masayang sagot ni RAIN

"What da?? Ano n nmn yang naiisip mo .. alam mo naman wla akong tiwala sa iba d b... Kaya kung sino man yang taong tinutukoy mong kukuhanan natin ng ideya... Wla akong tiwala!!" Aniya sabay kamot sa ulo..

" Yes.. wla kang tiwala sa iba... Pero d ba ako lng ang pinagkakatiwalaan mo???" tanong nito..

"Yes.. oo.. ikaw lng ..alam mo nmn kung bakit nawla ang tiwala ko sa lahat ng tao d b??" Sagot niya...

"Ok.. kung wla kang tiwla dun sa taong tinutukoy ko.. then trust me... Ako bahala..." wika ni RAIN

"HAH???? ok ok... Siguraduhin mo lng na magcliclick yan nio ideya mo.." naasar n sabi DARK..

"OO nga.. basta bukas be ready may pupuntahan tau.."

"Ok bro.. fine .. pasalamat ka ill trust u so much... Haysssstttt.." pagkuway binalikan ulit ni DARK ang ginagawa nya knina sa kanyang laptop.. habang si RAIN ay ngingiti ngiti lang..

Sino nga ba ang taong tinutukoy ni RAIN???

Abangan.......












Sino

THIS I PROMISE YOU (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon