EPISODE 37:"KATOTOHANAN"

48 5 0
                                    

Episode Casts:

JL TORELIZA as DARK
AKIRA MORISHITA as GRIO
GELO RIVERA as RAIN
MIKKI CLAVER as DAVIS
NATE PORCALLA as ARIES
AC BONIFACIO as PRINCESS
KIRA BALINGER as LIBRA
PINKY AMADOR as NAY SELYA
AGOT ISIDRO as VESTRA
NONIE BUENCAMINO as ARTHUR

"Bakit mo gustong makausap ang anak kong si GRIO .. ineng??? Sino ka ba??"takang tanong ni NAY SELYA kay PRINCESS ng papasukin nila ito sa SHOP para dun kausapin...

"Ako po si PRINCESS... half sister po ni KUYA DARK..." Pakilala nito...

Napanganga ang mag inang ARIES at NAY SELYA sa nalaman...
"Ibig sabihin ... Ikaw ay kapatid ni DARK sa kanyang inang nang iwan sa kanya??" Nagulat na wika ni NAY SELYA...

"opo... Pero hindi ganun po yung totoong nangyari... Wla po tlgang planong iwan ni MOMMY sina KUYA DARK nun...." sagot ni PRINCESS..

"Ehhh panong walang planong iwan... Ehhh ginawa nya na nga di ba??? Iniwan niya si Kuya DARK.. kaya nga nakakaawa yung tao..  parang walang mahal sa buhay.."may galit na sambit ni ARIES palibhasa naaawa sya kay DARK dahil napakabait na tao nito...

"Yun na nga ehhh... Akala lang ni KUYA DARK ay sinadyang iwan sya ni MOMMY pero hindi yun totoo.. kung alam lng ni kuya kung gaano kahirap ang dinanas nito sa kamay ng DADDY ARTHUR ko.." sambit na naiiyak ni PRINCESS..

Nahabag naman si ARIES ng mapansing maiiyak na sa pagpapaliwanag ang dalaga...
"Sorry... Naawa lang ako kay kuya DARK... Pero anong ibig mong sabihin na mahirap ang pinagdaanan ng MOMMY mo??? " Kumalmang wika ni ARIES..

"At saka bakit si GRIO ang gusto mong makausap??"
Pasunod na tanong ni NAY SELYA...

"Dahil sa tingin ko po si GRIO ang susi para makausap namin ng ayos si KUYA..  ayaw po kaseng makinig ni KUYA DARK  sa mga paliwanag namin...
Baka si GRIO makumbinse sya.... Lalo nat nabalitaan namin ni MOMMY na magkasintahan pala sila.." paliwanag ng dalaga...

"Naguguluhan ako ineng... Bakit kailangang madamay ng anak kong si GRIO sa isyu ng pamilya niyo..??" gulo ang isip na tanong ulit ni NAY SELYA...

"Dahil gaya po ng sabi ko ... Si GRIO lang ang maaring makapagpabago ng isip ni KUYA DARK para kausapin kami... Kailangan niya pong malaman lahat... Dahil nanganganib ang buhay nya sa DADDY ARTHUR ko..." wika ni PRINCESS...

Napatakip ng bibig si NAY SELYA habang nanlaki naman ang mata ni ARIES sa gulat...

"Nanganganib??? Pero bakit??" kinakabahang curious na tanong ni ARIES...

"Saka ko na lang po ipapaliwanag sa inyo.. basta kailangan ko lang po makausap si GRIO at kuya DARK.. pakiusap po... Bago mahuli ang lahat..."pakiusap ng dalaga...

Nagkatinginang kinakabahan ang mag inang ARIES at NAY SELYA at pagkuway pumayag na tulungan ang humihingi ng tulong na dalaga...

"Sige... tutulungan ka namin... Pero kailan mo sila gustong makausap??" pagpayag na tanong ni NAY SELYA...

"Bukas po... Dahil kasama ko na po bukas si MOMMY.. sya ang magpapaliwanag ng lahat lahat.." sagot   ni PRINCESS..pagkuway bumuntong hininga..

"Sige.. bumalik ka dito bukas... Sasamahan ko kayo sa DARK COFFEE AREA... para makausap sina KUYA GRIO at kuya DARK...Sa ngayon kase di umuuwi dito si KUYA GRIO... dun na sya muna nag stay sa CONDO ni kuya DARK..." wika naman ni ARIES...

"Sige po... Maraming salamat po" tugon ni PRINCESS...
pagkuway lumabas na ng SHOP para umalis...
Inihatid ni ARIES ito sa labas para makapara ng taxi...

THIS I PROMISE YOU (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon