EPISODE 51: " SIMULA NG LAHAT"

28 3 0
                                    


Episode Casts:

JL TORELIZA as DARK
AKIRA MORISHITA as GRIO
GJLELO RIVERA as RAIN
MIKKI CLAVER as DAVIS
NATE PORCALLA as ARIES
AC BONIFACIO as PRINCESS
KIRA BALINGER as LIBRA
PINKY AMADOR as NAY SELYA
AGOT ISIDRO as VESTRA
NONIE BUENCAMINO as ARTHUR

Malakas na Buntong hininga ang pinakawalan ni DARK habang nagmamaneho ng kotse , sa kanyang tabi naman ay ang kanyang mahal na si GRIO na tila pagod na pagod at nakatulog na dahil sa haba ng byahe...
Medyo malayo layo pa rin ang tatahakin nila patungong BAGUIO...

"Hayyy.. tulog na tulog ang mahal ko... Wag kang mag alala mahal.. sa pagbabalik natin sa BAGUIO gagawa muli tayo ng masayang ala ala at kakalimutan natin lahat ng masasamang nanyare sa tin nitong mga nakalipas na araw..." Pabulong na wika ni DARK pagkuway tinitigan ang mahimbing na natutulog na nilalang...

Ilang segundo pay... Nagising si GRIO...

"OHHH mahal magfocus ka nga sa pagdadrive mo.. wag mo akong titigan ng ganyan baka maaksidente tayo..." Pagsuway ni. GRIO ng magising....

Muling nagfocus si DARK sa pagmamaneho at nakangiting muling nilingon ang mahal niya...
" Masaya lang ako mahal .. dahil ok na ulit ang lahat... Balik normal na ang buhay natin... " Wika niya

" Oo nga ehh.... Makakahinga na tayo ng maluwag ..
Basta mahal ko ... Maging matatag lang tayo hah??? At walang iwanan kahit anong mangyari..." Sambit na may ngiti ni GRIO sabay hawak sa braso ni DARK...

" OO GRIO ko.. pangako magiging matatag tayo...at hindi natin iiwanan ang isat isa... Kahit anong pagsubok man yan... Ay maayos nating uunawain at pag uusapan..." Pangako ni DARK pagkuway saglit na huminto sa pagmamaneho at humalik sa pisngi ng GRIO niya....

Sa kabilang banda naman...

" Nasaan si DARK??? " unang bungad ni LIBRA kay DAVIS ng makapasok ito sa pinto ng DARK COFFEE AREA...

"Wala dito sina DARK at GRIO... naghohoney moon sila sa BAGUIO... Ano??? Ang sakit pakinggan di ba LIBRA??? wag ka na kaseng umasa..." Pang asar na tugon ni DAVIS...

Si DAVIS muna ang pinamahala nina DARK at GRIO sa DARK COFFEE AREA Branch nila.. at si RAIN naman ang nag aasikaso sa. BRANCH 2 habang nasa BAGUIO ang DARIO...

"What?? My Ghodd!! May kailangan kaming pag usapan about sa Business tpos wla sila... ??? Damn it!!" Reklamo ni LIBRA...

" WELL.. kaya ako yung naiwan dito para mging representative nila.. kya kung may concern ka or anything about the proposal.. you can askedme!!!" Tugon ni DAVIS sabay pang asar na ngiti kay LIBRA...

" NO!! si DARK lang ang gusto kong makausap... Thanks na lang... And i have to go.... Ayokong mag aksaya ng oras sayo...." Supladang tugon ni LIBRA pagkuway nagmamadaling lumabas at tumungo ng kanyang kotse...

Nang makasakay ng kotse ay inis na inis na hinampas niya ang manibela ng sasakyan...
" I hate this life....!!!! I hate this!!! I hate this!!!! Hindi ako papayag na hindi kita muling mababawi DARK ... akin ka lang.... At hindi ang isang ALEGRIO CLARIDAD ang magmamay ari sayo....
Kung masaya kayo ngayon sa BAGUIO... then..... Wait for me!!!! Makikijoin ako... Hahahhhaahaahaaahaa" masamang plano ni LIBRA....

HABANG sa SELYA'S DELICACIES STORE,

" Sigurado ako magiging masaya ang out of town. Ng mga anak natin VESTRA.." nakangiting wika ni Nay SELYA...

" Sana nga SELYA....mag enjoy sila dun... Ang dami kaseng masamang nangyari... Dapat lang na bigyan nila ng rewards na relax ang isat isa...." Tugon naman ni VESTRA.. Pagkuway inayos ang kamada ng mga produktong kakanin sa estanteng lagayan...

THIS I PROMISE YOU (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon