EPISODE 28: "SIMPLENG IKAW LANG"

47 5 0
                                    


Episode Casts:
JL TORELIZA as DARK
AKIRA MORISHITA as GRIO
GELO RIVERA as RAIN
MIKKI CLAVER as DAVIS
NATE PORCALLA as ARIES
AC BONIFACIO as PRINCESS
KIRA BALINGER as LIBRA
PINKY AMADOR as NAY SELYA
AGOT ISIDRO as VESTRA
NONIE BUENCAMINO as ARTHUR

Mabilis na ipinasok ni DARK si GRIO sa kwarto... Inilapag niya ito sa kama...

"May masakit ba sayo GRIO..  sabihin mo sa kin at dadalhin kita sa ospital.."alalang wika ni DARK..

"Wala nmn DARK medyo nahilo lang ako kanina nung sumalpok ako sa katawan ng malaking puno.." sagot ni GRIO pagkuway napangibit siya dahil kumikirot ang munting sugat niya sa kanyang noo...

"Sandali kukuha lng ako ng first aid kita para malinis yan sugat mo... " Wika ni DARK , saka nagmamadaling hinanap ang first aid kit sa may kabinet sa kusina...

Ilang minuto pay binalkan niya si GRIO sa kwarto dala ang isang kit na naglalaman ng GASA, ALCOHOL, BETADINE, At iba pang gamit pang first aid..

Hinawakan niya ang noo ng mahal niya at pagkuway hinawi ang bangs nito para mailantad ang nagkukubling sugat ni GRIO...

"DARK dahan dahan lang hah..  baka mahapdi...??" Kinakabahang wika ni GRIO...

Hinalkan muna ni DARK sa pisngi ang GRIO niya...
"Muahhh!!! ohhh iyan anistisya para wla kang maramdaman kirot pag nilinis ko n sugat mo!!!"
Aniya sabay ngiti...

"Naku... Yan ka na naman .. pagkatapos mo akong awayin kanina magpapakasweet ka... Sinasamantala mo yung pagkakataong may sugat ako hah..." Nakangiti at may kilig sa pusong wika ni GRIO...

"hui... Sorry na mahal... Hindi ko lang nakontrol yung sarili ko kanina...
Kaya ka ba naglayas.. dahil inaway kita???" Paghingi ng paumanhin ni DARK...

Nanlaki ang mata ni GRIO
"HUI... Hindi ganun kababaw ang dahilan ko para iwanan kita hah... Kahit na saktan mo ako... ng  saktan ... Hinding hindi kita iiwan nuh???
At saka .... Naghanap lng ako ng malakas na signal kanina sa may kakahuyan... Ang problema d ko napansin na lumayo n pala ako sa bahay... Ayun  naligaw ako ng tuluyan..." Paliwanag niya...

"Talaga ... Hindi mo ko iiwan??? Kahit na saktan kita????" Masayang tanong at tila umaapaw ang kaligayahan sa puso ni DARK..

"OO... kahit anong mangyari.... So ... Ibig sabihin sasaktan mo talaga ako....??? " Napaisip na tugon ni GRIO..

Ngumiting nakailing si DARK...
"hinding hindi ko magagawa yun... Hindi ko kaya... Kapag sinaktan kita..  parang sinaksak ko na rin ang puso ko ng isang daang beses..." Tugon nito..

"Talaga ba??? Ehhh bat mo ako inaway kanina???... Alam mo bang sobrang bigat sa pakiramdam nun??
Tapos maghapon kang nasa kwarto... Gustong gusto kitang puntahan at yakapin kaso baka mainit pa bungo mo... Kya wag na lang .." nagtatampong wika ni GRIO..

"Sorry na nga ulit mahal.. muahhhhh muahhhhh muahhhh..." Panunuyo ni DARK pagkuway sunod sunod na tatlong beses hinalkan sa pisngi ng baby niya...
"Nga pala bakit pati naman yung puno binangga mo??? Ang usapan mag antay ka lang sa lilim nun...
Bakit kailangan makipagbardagulan ka sa punong iyon..??" Pasunod na tanong niya...

"Anong nakipagbardagulan sa puno...??hui...May ahas tulog akong nakita dun sa damuhan kanina... Kaya tumakbo ako... Kala ko susugudin ako.. hindi naman pala.. tapos hindi ko napansin yung malaking puno.. kaya sumalpok yung mukha ko doon...tpos di ko na naalala.." paliwanag ni GRIO pagkuway sumimangot...

Natatawang pinisil ni DARK ang ilong nito...
"Ang cute ng baby ko pag nagpapaliwanag tpos biglang sisimangot... Cge na gamutin ko n yang sugat mo... Para malagyan n natin ng gasa.." aniya...

THIS I PROMISE YOU (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon