Episode Casts:JL TORELIZA as DARK
AKIRA MORISHITA as GRIO
GELO RIVERA as RAIN
MIKKI CLAVER as DAVIS
NATE PORCALLA as ARIES
PINKY AMADOR as NAY SELYAInilabas ni DARK ang lugaw na binili niya na nakabalot sa plastic kasama ang tapsilog at dalawang boteng mineral water para pakainin si GRIO...
"GRIO kainin mo na itong lugaw..." Wika ni DARK pagkuway inilapit sa nakahigang si GRIO ang lugaw na nakalagay sa disposable cup at may kasama nang plastic na kutsara...
Umaayos ng upo sa kama si GRIO..
"Ahhh... Cge DARK... kain ka na din... Ako na bahala dyan sa lugaw..salmat hah!!." Tugon ni GRIO..."Mamaya na ako kakain ... Uunahin na muna kitang pakainin.." tugon nman ni DARK...
"Hah???... Bakit d ka pa kumain ??... Ok lang naman ako masakit lang tlga ulo ko... Cge na kumain ka na.." sagot ni GRIO...
Umiling si DARK...
"NO... mamaya na ako... Susubuan na lng kita ng lugaw para d ka na mahirapan pa... Tpos pagkatpos mo... Saka ako kakain... Sisiguraduhin ko muna na mabubusog ka..."... Aniya kay GRIO...Napatingin si GRIO sa kanya...
"Pero DARK.. kaya ko naman ... Wag mo na akong alalahanin..." Sagot nito..."GRIO... wag nang matigas ang ulo hah... Gusto mo paluin kita..." Pabirong wika naman niya pagkuway sumandok ng isang kutsarang lugaw para isubo kay GRIO... "Nganga.... " utos niya...
Wlang nagawa si GRIO kundi ngumanga at kinain ang isinubong lugaw ni DARK...napapatitig na lang siya sa mukha ng lalaking nagpapakain sa kanya... Nakaramdam siya ng mabilis na tibok ng kanyang puso at di maitangging nakaramdan siya ng kilig sa bawat sandaling susubuan sya ng lugaw nito...
"Bakit ganyan ka DARK??" wla sa sariling nasabi ni GRIO
Napatigil sa gagawing pagsandok si DARK
"Anong bakit ganito ako??? GRIO??"
Tnong ni DARK..."Bakit napakabait mo sa akin ?? Bakit mo ginagawa ito??" Muling tanong ni GRIO...
Bumuntong hininga si DARK..
"Ngumanga ka na lang at damihan mo ang kain... Wag ka na munang magtanong... Kailangan mong magpalakas GRIO.. nag iintay pa ang trabaho sa tin pagbalik natin sa SHOP.." Pag iwas sa tanong na tugon ni DARK...Natahimik na lang si GRIO at di nagsalita... Sinunod nya na lang ang sinabi ni DARK.. kinain nya na lang ang bawat lugaw na isinusubo nito sa kanya..
Pero ramdam ni GRIO sa sarili nya, na parang may kakaiba syang nararamdaman sa bawat bagay na ginagawa sa knya nito... Ramdam niya rin ang sobrang kasiyahan na hindi nya maipaliwanag kahit anong gawin nyang pag iisip dito..
Natapos nang kumain si GRIO...
" Tpos na ... Ngayon ikaw naman ang kumain, bka gutom ka na DARK.." aniya...
Nakangiting sumagot si DARK..
"Ohh sige kakain na ako... Magpahinga ka na..." sagot ni DARK pero ramdam niyang tila ba nabusog na sya sa tuwing nkikita nya ang masayang mukha ni GRIO at kahit maghapon siyang hindi kumain ay ok lang dahil kay GRIO pa lang ay solve na ang kanyang pagkagutom..pero bigla syang may naalala...
"Oo nga pala GRIO.. bumili na ako ng pamalit natin na damit pati na rin ng brief ...para makapaligo na tau at maging presko katawan natin..." Aniya dito...Kakaibang saya ang naramdaman ni GRIO sa narinig nya mula kay DARK ..ramdam na ramdam niya ang concern nito... Pero malaking katanungan pa rin para sa kanya kung bakit ganito na lang ang ginagawa nito para sa knya...
" Pasensya ka na pre... Naabala ka pa.. pati ba namn brief ko bumili ka pa... Nakakahiya sayo..." Wika ni GRIO..
BINABASA MO ANG
THIS I PROMISE YOU (Completed)
RomanceJL TORELIZA- is DARK JUSTINE MONTERO or DARK isang taong lumaki sa mundong puno ng kasinungalingan buong buhay pakiramdam nya lahat ng taong mahal nya ay hindi totoo sa kanya.Sya rin ay nagmamay ari ng sikat na DARK COFFEE AREA isang Coffee Shop na...