EPISODE 5: "PAGKUKRUS NG LANDAS NILA"

90 4 0
                                    

Episode Casts:

JL TORELIZA as DARK
AKIRA MORISHITA as GRIO
GELO RIVERA as RAIN
MIKKI CLAVER as DAVIS
NATE PORCALLA as ARIES
PINKY AMADOR as nanay SELYA

" Anong oras na ba RAIN !!! At parang nagmamadali ka..?? Hayyyysst!!!" Naiinis na tanong ni DARK sa kaibigan..

" Alas otso !!! Basta , pumasok ka na lng ng kotse... At gaya ng sinabi ko sayo kahapon .. may pupuntahan tayo ngayon.. kaya sumakay ka na..!!" wika ni RAIN habang naghahanda ng paandarin ang kotse niyang kulay puti..

Naaasar na pumasok sa kotse si DARK at sumunod n lng sa sinabi ng kaibigan..
" Seryoso ka tlaga sa sinabi mo kahapon hah?? " Aniya sa kaibigan..

"Yeahh kilala mo nmn ako d b?? At ska bro request ko lang hah?? Wag ka ngang laging ganyan n parang laging beast mode.. lalo na pag kinausap ntin un tinutukoy kong tao na kokombinsehin natin ngayon.. dapat chill ka lang wag laging mainit ulo...
Alam mo !! Buti na lang kaibigan mo ako at nasanay n ako sa ugali mo.." sagot ni RAIN pagkuway pinaandar n ang kotse at nag umpisa nang bumyahe..

" Ehh ano bang dapat kong gawin hah.??. ganito ako ehh.." aniya..

"Ehh d ngumiti ka kahit minsan lang... Para kaseng laging ang bigat ng dala mo .. ikaw lng ung kaibigan kong kailanman d ko nakitang ngumiti at naging masaya.." wika nmn ng kaibigan sa knya..

" Alam mo nmn kung bakit d b?? " Wika naman ni DARK sabay sumimangot at tumingin n lng sa gilid ng bintana ng sasakyan..

" OO Nga ... Alam ko pero.... Hanggang kailan mo b dadalhin yang bigat n dinadala mo sa puso mo.. its been a years.. d ka pa dn nakakamove on sa lahat ng nangyare sa buhay mo" tugon ni RAIN pagkuway bahagyang nagpreno ng kotse dahil sa isang matandang tatawid sa daan. " Hayyss kawawa nmn tong si nanay ohhh... D man lng inalaylayan ng anak nya patawid"

"Baka naman.. kase galit dn sya sa nanay nya kaya d nya ito nagawang alalayan..." Sambit nmn ni DARK pagkuway nanlamig n nmn ang mga mata nya..

Muling nagpatuloy sa pagdadrive si RAIN
"Yung bata p ba ang pinag uusapan natin Bro??"
Anito..

"Hayysst magdrive ka n nga lng.." naiinis n tugon niya..

Nagpatuloy sa pagdadrive si RAIN at wla pang 30 mins. Ay nakarating na sila sa kanilang pupuntahan .
Tumigil si RAIN sa tapat ng isang kainan.. na gawa lamang sa kawayan maging ang mga upuan at lamesa nito ay dto rin gawa..

Nagulat si DARK sa paghinto dto ni RAIN
"Ohhh...bat ka tumigil...??"

"Baba ka na .. andito na tayo..." Tugon ni RAIN at pagkuway binuksan ang pinto ng kotse at bumaba..

"Seryoso ka... Dto tau ... Ehh parang isang normal n karendirya lng to ahhh???" Di pa rin makapaniwalang wika ni DARK..

" EHH... ano naman .. just watch and learn n lng bro cge na baba ka na.." anito sa kanya..

Napilitang bumaba ng kotse si DARK at pagkuway nilinga ang kabuuan ng kainan..

"KAKANINAN NI ALING SELYA.." bigkas niya ng mabasa niya ang pangalan ng kainan..
Nagulat rin sya dahil napakaraming costumer sa loob ang iba ay nagmemeryenda ng kakanin at umiinom ng kape..

"Hui!! , Ano tatayo ka n lng ba dyan??? Halika na pasok tau dto.." panggugulat na wika ni RAIN

Naalimpungatan si DARK at tumingin sa kaibigan ,sinundan niya ito papasok sa kainan..

"Bro seryoso ka ba tlga dto???.."
wika nya habang naglalakad kasunod ni RAIN

"OO nga basta sumunod ka na lang" tugon naman nito...

THIS I PROMISE YOU (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon