EPISODE 23: "PANO YUNG SELOS?"

48 6 1
                                    


Episode Casts:

JL TORELIZA as DARK
AKIRA MORISHITA as GRIO
GELO RIVERA as RAIN
MIKKI CLAVER as DAVIS
NATE PORCALLA as ARIES
PINKY AMADOR as NAY SELYA

Pag kaligo ni GRIO ay tumungo na sila ni DARK sa shop sakay sa kotse...

Pasado mga 7:30 am ng makarating sila sa DARK COFFEE AREA...

Pagbukas nila ng pinto.. ay naroon na rin pala si RAIN na iniintay sila kasama ang mga staff ng SHOP...

Pumasok sila dito...

"Welcome back TEAM DARIO..kumusta kayo??" Umagang umaga nanununkso si RAIN habang nakaupo sa isa sa mga bangko sa costumer area...

Napakamot lang sa ulo si DARK sa ginawang tukso ng kaibigan..nilingon sya ni GRIO at ngumiti...
"Ngayon alam ko na kung san nanggaling yung DARIO ..." Bulong niya ng mahina sa katabing si DARK...

Napangiti ito...
"Si RAIN ang may pakana nun... Hahhahha .. alam mo nmn malakas mang ALASKA yan... Pagpasensyahan mo na.." paliwanag ni DARK na kakamot kamot sa ulo...

"Hui... Ano't may bulungan pa kau dyan... Hindi na ba kau nanawa sa isat isa??"  pansin naman ni RAIN ng makita ang bulungang ginawa ng dalawa...

Lumapit si DARK sa kaibigan..
At saka nangigigil na inakbayan ito at inalog ng konti..
"Ang ingay mo BRO... Manahimik Ka.. kagigil ka ehh..."sabay pabirong  bulong nito  kay RAIN...

Ngumiti lang si RAIN..
"Bro masyado kang affected hahahah.."sagot nito...

Habang nakatingin lang si GRIO sa dalawang magakaibigan na nag aasaran ay bigla syang nilapitan ni JANA (ang isa sa mga staff ni DARK)

"Sir GRIO...  Welcome back po.. para sayo ito ohhh..." Wika ni JANA pagkuway kinikilig na inabot kay GRIO ang isang box ng Chocolate...

"Hah... Bakit mo naman ako bibigyan ng chocolate JANA??" nagtatakang tanong ni GRIO...sabay tanggap ng chocolate...
"whoohooo.. Sir GRIO crush ka daw nyang si JANA kaya nagkakaganyan yan..." panunukso ng mga iba pang Staff na kasamahan ni JANA...

Napansin ito ng nagkukulitang sina RAIN at DARK...

"Ui may manliligaw si GRIO... ang pogi mo tlga bro...

Ahhhmmm JANA?? totoo n ba yan???" pansin namang wika ni RAIN..

Nalaglag ang panga ni DARK sa isang tabi at tila nagseselos na lumapit kina JANA at GRIO..

"JANA??? anong kalokohan yan???" Kunot noong tanong ni DARK...

Ngumiti at kinikilig na may harot na sumagot si JANA
"Eyyyyy naman sir DARK... crush ko po kase si sir GRIO..." ...

Mas lalong nangunot ang noo ni DARK sa narinig...
Smantalang nginitian naman ni GRIO si JANA...

"Salamat JANA hah... Nag abala ka pa..." pasasalamat ni GRIO...

Tila hindi mapakali at kunot noo ang reaksiyon ni DARK...

"JANA.. bumalik ka na nga sa trabaho mo... Ikaw naman GRIO sumunod ka sa akin sa office..." wla sa mood na utos ni DARK...

"At ako naman ay pupunta na sa BATANGAS.. aasikasuhin ko yung isa pa nating branch.." sulpot namang wika ni RAIN...

"Ok sige.. Bro..  ingat ka .." sagot ni DARK kay RAIN pagkuway tinapik nya ito sa balikat pagkuway wla sa mood na pumasokvsi DARK  sa kanyang office..
.
Ramdam naman ni RAIN na tila biglang nag iba ang ihip ng hangin kay DARK... Dahil kabisado nya na ang ugali ng kaibigan... Kaya para hindi madagdagan ang inis ni DARK ay umalis na sya patungo sa isa nilang Branch Sa Batangas..

THIS I PROMISE YOU (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon